WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Allied World เข้าซื้อกิจการของ RSA ในฮ่องกงและสิงคโปร์ เพื่อต่อยอดการขยายธุรกิจประกันภัยในระดับโลก

         ซูก, สวิตเซอร์แลนด์--(บิสิเนส ไวร์)--21 ส.ค. 2557

         Allied World Assurance Company Holdings, AG ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท Allied World Assurance Company, Ltd ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการเข้าซื้อกิจการของ Royal & Sun Alliance Insurance plc (“RSA”) ในฮ่องกงและสิงคโปร์ เป็นมูลค่าราว 215 ล้านเหรียญ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยเสริมกลยุทธ์การประกันภัยผู้ชำนาญพิเศษในระดับโลกของ Allied World ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการขยายการดำเนินงานในภูมิภาคอย่างมีนัยสำคัญ

         ธุรกิจดังกล่าวประกอบด้วยสายงานความชำนาญเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ การประกันวินาศภัย การก่อสร้างและวิศวกรรม การประกันภัยทางทะเล และทรัพย์สิน RSA มีประวัติการดำเนินงานอันยาวนานในภูมิภาค โดยย้อนไปกว่า 40 ปีในฮ่องกง และกว่า 180 ในสิงคโปร์ นอกจากนี้ ในปี 2556 ธุรกิจของบริษัทมีเบี้ยประกันรวมกันราว 250 ล้านเหรียญ

         “นี่เป็นโอกาสที่หาจากที่อื่นไม่ได้ในการซื้อธุรกิจชั้นนำในตลาดหลักของเอเชีย การซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยขยายธุรกิจของเราในเอเชียให้ลึกและกว้างขึ้นได้เป็นอย่างมาก” นายสกอตต์ คาร์มิลานี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว “ธุรกิจนี้จะนำความเป็นผู้นำในตลาดระดับภูมิภาค การต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่ายในวงกว้าง ตลอดจนทีมบริหารมากประสบการณ์และความสามารถสูงมาสู่ Allied World ซึ่งจะส่งเสริมเครือธุรกิจประกันภัยทั่วโลกของเราให้แข็งแกร่งขึ้น”

         ภายใต้เงื่อนไขการซื้อกิจการ Allied World จะได้รับสิทธิ์ในการครอบครองหลักทรัพย์ สินทรัพย์ และหนี้สินของธุรกิจทั้งสองสาขา โดยการดำเนินงานปัจจุบันของ Allied World ในฮ่องกงและสิงคโปร์นั้นครอบคลุมถึงธุรกิจประกันภัยเชิงพาณิชย์

         Allied World จะจัดหาเงินเพื่อซื้อธุรกิจด้วยเงินสด 215 ล้านเหรียญ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงรายการ นอกเหนือจากราคาเสนอซื้อแล้ว Allied World คาดว่าอาจต้องการเงินเพิ่มอีกราว 90 ล้านเหรียญเพื่อดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลในสิงคโปร์และฮ่องกง รวมถึงการอนุมัติจากศาลสิงคโปร์ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 และจะมีผลต่อผลประกอบการของ Allied World ทันที

         Barclays ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Allied World ขณะที่ Baker & McKenzie เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของบริษั

         เกี่ยวกับ Allied World

         Allied World Assurance Company Holdings, AG หรือ Allied World เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชั่นประกันทรัพย์สิน อุบัติเหตุ ประกันภัยพิเศษ และการประกันภัยต่อ Allied World นำเสนอบริการแก่ลูกค้าอย่างเหนือชั้นผ่านเครือข่ายสำนักงานและสาขาทั่วโลก ธุรกิจประกันและประกันภัยต่อทั้งหมดของ Allied World ได้รับการจัดอันดับที่ระดับ A จาก A.M. Best Company, ระดับ A จาก Standard & Poor's และ A2 จาก Moody's ส่วนธุรกิจ Syndicate 2232 ของ Lloyd ได้รับการจัดอันดับในระดับ A+ จาก Standard & Poor's และ Fitch

         การประชุมทางโทรศัพท์และนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน

         Allied World จะจัดการประชุมทางโทรศัพท์สำหรับนักวิเคราะห์และนักลงทุนในวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2557 เวลา 9.00 น. (เวลาตะวันออก) เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดของประกาศนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมได้ที่ "Investor Relations" บนเว็บไซต์ของบริษัท http://www.awac.comนอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการประชุมทางโทรศัพท์ได้โดยโทร (888) 317-6003 (ในสหรัฐ) หรือ (412) 317-6061 (ทั่วโลก) และระบุรหัสผ่าน 1590703 ก่อนการประชุมเริ่มประมาณ 10 นาที

         หลังจากที่การนำเสนอข้อมูลสิ้นสุดลง ผู้ที่สนใจสามารถรับฟังการประชุมซ้ำได้ถึงวันศุกร์ที่ 5 กันยายน 2557 โดยกด (877) 344-7529 (ในสหรัฐ) หรือ (412) 317-0088 (ทั่วโลก) และระบุรหัสผ่าน 10050964 ส่วนการถ่ายทอดทางอินเทอร์เน็ตจะสามารถรับชมได้จนถึงวันศุกร์ที่ 5 กันยายน 2557 ที่http://www.awac.com

         สามารถรับชมการนำเสนอรายละเอียดการซื้อกิจการสำหรับนักลงทุนได้ที่ "Investor Relations" บนเว็บไซต์ของบริษัท http://www.awac.com

         คำเตือนเกี่ยวกับข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคต 

         ข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคตที่ปรากฏในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ สะท้อนถึงมุมมองในปัจจุบันของเราต่อเหตุการณ์และผลการดำเนินงานทางการเงินในอนาคต และจัดทำขึ้นตามคำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบของกฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act ปีค.ศ. 1995 ข้อความดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์จริงมีความแตกต่างไปจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในข้อความเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ใดๆก็ตามที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนแปลงหรือสถานการณ์อื่นๆ ที่อาจนำไปสู่การยกเลิกข้อตกลงร่วมกับ RSA; ความล้มเหลวในกระบวนการขอรับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อบรรลุข้อตกลงซื้อขาย; ความเสี่ยงจากข้อตกลงซื้อกิจการที่อาจกีดกันแผนการและการดำเนินงานของแต่ละบริษัท; ความสามารถในการรักษาบุคลากรสำคัญ; ความสามารถในการรับผลประโยชน์จากการซื้อกิจการ; มูลค่าต้นทุน ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่าย และค่าเรียกเก็บที่เกี่ยวเนื่องกับการซื้อกิจการ; แนวโน้มเงื่อนไขการกำหนดราคาและนโยบาย; การแข่งขันที่ถูกยกระดับขึ้น; ความเพียงพอของเงินสำรองค่าสินไหมทดแทน; การลดอันดับจากหน่วยงานต่างๆ; แนวโน้มความถี่หรือความรุนแรงจากหายนะที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า; ผลกระทบจากการก่อการร้ายและสงคราม; บริษัทหรือบริษัทอื่นๆในเครือถูกเรียกเก็บภาษีเงินได้ในระดับสูงในสหรัฐหรือประเทศอื่นๆ; การเปลี่ยนแปลงในระเบียบข้อบังคับหรือกฎหมายภาษี; การเปลี่ยนแปลงในการให้บริการ ต้นทุน หรือคุณภาพของการประกันภัยต่อ หรือการประกันภัยต่อช่วง; ภาวะเศรษฐกิจทั่วไปในเชิงลบ; และสถานการณ์ต่างๆในกระบวนการศาล การบัญญัติกฎหมาย การเมือง และรัฐบาล ตลอดจนการตอบสนองต่อปัจจัยข้างต้นของฝ่ายบริหาร และปัจจัยอื่นๆที่ระบุในเอกสารซึ่งทางบริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคตมากเกินไป เพราะเป็นการคาดการณ์ ณ วันที่มีการจัดทำข้อความขึ้นเท่านั้น เราไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งอาจมีการจัดทำใหม่เป็นระยะ แม้ว่าจะเป็นผลมาจากการมีข้อมูลใหม่เกิดขึ้น สถานการณ์ในอนาคต หรือไม่ว่าในกรณีอื่นใด

         ติดต่อ: 
         Allied World
         สำหรับสื่อมวลชน:
         โนแอล แคมป์เบล (Noelle Campbell)
         ผู้ช่วยรองประธาน, ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
         โทร. +1-646-794-0544
         Noelle.campbell@awacservices.com
         หรือ
         เฟย์ คุก (Faye Cook)
         รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร
         โทร. +1-441-278-5406
         Faye.cook@awac.com
         หรือ
         สำหรับนักลงทุน:
         ซาราห์ โดแรน (Sarah Doran), 
         รองประธานอาวุโส ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และการเงิน
         โทร. +1-646-794-0590
         Sarah.doran@awac.com
         หรือ
         เว็บไซต์: www.awac.com

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!