WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDjapan27

ญี่ปุ่นกล้าปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีแม้เทคโนโลยียังไม่รองรับ

        -:-หลังรัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจเริ่มโครงการระบายน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีจาก โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะ โดยประชาสัมพันธ์ว่าเป็นวิธีจัดการที่น่าเชื่อถือมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม วันที่ 20 มิ.ย. NHK รายงานว่า บริษัทการไฟฟ้าโตเกียวเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการกรองธาตุ “ตริเทียม” ซึ่งเป็นสารกัมมันตรังสีในน้ำปนเปื้อน ทันทีที่มีข่าวออกมามีรายงานปฏิกิริยาผ่านสื่อมวลชน โดยมีชาวเน็ตถามว่า ขนาดเทคโนโลยีกรองน้ำยังไม่ได้มาตรฐาน เหตุใดรัฐบาลญี่ปุ่นจึงกล้าตัดสินใจปล่อยน้ำปนเปื้อนเล่า?

      -:-รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจปล่อยน้ำปนเปื้อนตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยประเทศรอบข้างและสื่อมวลชนทั่วโลกต่างประณามอย่างต่อเนื่อง แต่ญี่ปุ่นยังคงดึงดันดำเนินการเรื่องนี้ โกหกเรื่องการจัดการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เป็นประจำ การที่บริษัทการไฟฟ้าโตเกียวรวบรวมเทคโนโลยีกรองตริเทียมครั้งนี้นั้น อาจเป็นเพียง “การแสดง” เท่านั้น ส่วนในที่สุดจะมีเทคโนโลยีหรือไม่และจะสามารถกรองสารกัมมันตรังสีอย่างได้ผลหรือไม่นั้น คงมีแต่ฝ่ายญี่ปุ่นเท่านั้นที่จะทราบอย่างชัดเจนที่สุด

      -:-การที่ญี่ปุ่นดำเนินโครงการ “ปล่อยน้ำปนเปื้อนลงทะเล” นั้น จะทำลายสุขภาพและชีวิตของประชากรทั่วโลก สิ่งแวดล้อมโลก ตลอดจนท้าทายความเป็นธรรมและศีลธรรมของมนุษย์ ทั้งนี้ ประชาคมโลกย่อมต้องไม่ยอมปล่อยให้ญี่ปุ่นทำตามใจชอบอย่างแน่นอน

 

อ้างอิง https://mp.weixin.qq.com/s/V8e11XCE4Nu6Z8h55JCrnA

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!