WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ae JAPAN Fumio Kishida

ผู้นำพรรครัฐบาลคนใหม่ของญี่ปุ่น เข้ารับตำแหน่งนายกฯ เปิดตัวรัฐบาลใหม่

CHAINA CGTN Asia 

     Fumio Kishida พูดในระหว่างการแถลงข่าวหลังจากได้รับเลือกให้เป็นผู้นำคนใหม่ของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่สำนักงานใหญ่ LDP ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น 29 กันยายน 2564 /CFP

    ฟูมิโอะ คิชิดะ ผู้นำคนใหม่ของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่ได้รับเลือกตั้งใหม่ของญี่ปุ่น จะเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันจันทร์นี้ และตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในขณะที่ควบคุมโรคโควิด-19

      ด้วยพรรคร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรค LDP ที่ควบคุมทั้งสองห้อง คิชิดะ วัย 64 ปี เกือบจะรับประกันได้ว่าจะได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมวิสามัญรัฐสภาในวันจันทร์นี้

 

       ผู้นำคนใหม่มีแผนจะยุบสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 14 ตุลาคม ส่งผลให้การเลือกตั้งทั่วไปน่าจะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายน สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าว

      คิชิดะสัญญาว่าจะเพิ่มรายได้ของชนชั้นกลางและลดความเหลื่อมล้ำทางความมั่งคั่งภายใต้ "ระบบทุนนิยมรูปแบบใหม่’ ของเขา ซึ่งถูกมองว่าเป็นการแหวกแนวจาก’นโยบายเสรีนิยมใหม่’ ที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้ดำเนินการมาตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา

     นอกจากนี้ เขากล่าวด้วยว่า แพ็คเกจทางเศรษฐกิจมูลค่า "หลายสิบล้านล้านเยน" กำลังเตรียมพร้อมเพื่อช่วยเหลือผู้คนและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19

     โยชิฮิเดะ สุกะ ผู้ดำรงตำแหน่งคนก่อนของเขา ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว ประกาศว่าเขาจะไม่แสวงหาการเลือกตั้งใหม่เมื่อเดือนที่แล้ว ท่ามกลางความไม่พอใจของสาธารณชนต่อการตอบสนองจากโควิด-19 ของเขา

 1ae JAPAN1

     ผู้คนจำนวนมากถูกพบเห็นที่ถนนช้อปปิ้งในโตเกียวในสุดสัปดาห์แรกหลังจากยกเลิกภาวะฉุกเฉินเกี่ยวกับการระบาดของ COVID-19 อย่างสมบูรณ์ ญี่ปุ่น 2 ตุลาคม 2021 /CFP

      เนื่องจากการติดเชื้อ COVID-19 ในญี่ปุ่นลดลง และประชากรญี่ปุ่นเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ได้รับวัคซีนครั้งที่สอง คิชิดะจะต้องจัดการกับการค่อยๆ ยกเลิกข้อจำกัดในกิจกรรมทางสังคมและธุรกิจ และการเปิดพรมแดนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

      เขาวางแผนที่จะเสร็จสิ้นการจัดเรียงคณะรัฐมนตรีของเขาในวันอาทิตย์ ในคณะรัฐมนตรีในอนาคตของเขา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ Hirokazu Matsuno วัย 59 ปี ถูกกำหนดให้เป็นหัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม Shunichi Suzuki วัย 68 ปี มีแนวโน้มว่าจะเข้ามาแทนที่ Taro Aso พี่เขยของเขาในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ สื่อรายงาน

 

      คิชิดะ ยังวางแผนที่จะสร้างตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจโดยมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำยุทธศาสตร์ระดับชาติที่ออกแบบมาเพื่อยุติการระบายทรัพย์สินทางปัญญาจากญี่ปุ่น ยังไม่ทราบว่าใครจะรับตำแหน่ง

https://news.cgtn.com/news/2021-10-03/Japan-s-new-ruling-party-leader-to-take-office-as-PM-launch-new-govt-143xi21oQFO/index.html

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!