WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ พร้อมขยาย Asia Submarine-cable Express ไปยังกัมพูชา

         โตเกียว--(บิสิเนส ไวร์)--12 มิ.ย. 2557

    เครือข่ายเคเบิลที่เชื่อถือได้ ความจุสูง ความหน่วงต่ำสำหรับการเชื่อมต่อในเอเชีย

    เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศและโซลูชั่นไอซีทีในเครือเอ็นทีที (NYSE:NTT) ประกาศว่าจะมีการต่อขยาย Asia Submarine-cable Express (ASE) ไปยังกัมพูชา เพื่อมอบโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่เชื่อถือได้และมีความจุสูงให้แก่บรรดาบริษัทข้ามชาติในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงซึ่งกำลังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

   การต่อขยายครั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงที่เอ็นทีที คอม และ Chuan Wei (Cambodia) Co. Ltd ได้บรรลุร่วมกัน โดยข้อตกลงระบุว่า เอ็นทีที คอม จะวางเคเบิลใยแก้วนำแสงเส้นแรกในกัมพูชา

   ASE จะมอบการติดส่อสื่อสารที่วางใจ้ได้ในระดับสูงและความจุสูง ซึ่งจะเชื่อมโยงกัมพูชาและประเทศอื่นๆในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงกับจุดใหญ่แห่งอื่นๆในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น การขยาย ASE ยังเปิดโอกาสให้เอ็นทีที คอม มอบบริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูงกว่าเดิมให้แก่ลูกค้าในพื้นที่

    เอ็นทีที คอม เดินหน้ายกระดับและขยายโครงสร้างพื้นฐานเคเบิลใต้น้ำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการดำเนินการผ่านทางระบบสื่อสัญญาณเคเบิลใยแก้วนำแสง 100 กิกะบิตต่อวินาที ที่รวมเทคโนโลยีดิจิตอลโคฮีเรนท์เข้าไว้ด้วยกัน

    นอกจากนี้ บริษัทกำลังขยายจุดเชื่อมต่อ ASE และศูนย์ข้อมูล Nexcenter ระดับโลกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อมอบเครือข่าย ศูนย์ข้อมูล และบริการคลาวด์คุณภาพสูงในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจรแบบ end-to-end

    สำหรับเคเบิลใต้น้ำ ASE นั้นได้มีการวางสายห่างจากช่องแคบบาชิและชายฝั่งตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบแผ่นดินไหวและเกิดพายุไต้ฝุ่นบ่อยครั้ง นอกจากนี้ ASE ยังใช้เส้นทางที่สั้นที่สุดในบรรดาเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำทั้งหมดที่เชื่อมต่อระหว่างญี่ปุ่นกับฮ่องกงและสิงคโปร์

สาระสำคัญโดยย่อของ ASE

ความยาวรวม:                                          ประมาณ 7,800 กิโลเมตร

ความจุสูงสุด:                                           15 เทราบิตต่อวินาทีขึ้นไป

สถานีภาคพื้นดิน:                                      ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย และฮ่องกง

ผู้เข้าร่วม                                                   เอ็นทีที คอม, Telekom Malaysia, PLDT และ StarHub

         ดิจิตอลโคฮีเรนท์

         ดิจิตอลโคฮีเรนท์ คือเทคโนโลยีการส่งข้อมูลล่าสุดสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพของคลื่นความถี่ ผ่านการปรับแต่งคลื่นสัญญาณในหลายระดับ อาทิ phase modulation และ polarization multiplexing เทคโนโลยีนี้ช่วยเพิ่มความไวของตัวรับได้อย่างมาก ด้วยการผสมผสานการตรวจจับสัญญาณแบบโคฮีเรนท์และการประมวลผลสัญญาณดิจิตอลเข้าด้วยกัน               

         ปัจจุบันบริษัทระดับโลกกำลังเข้าไปลงทุนในกัมพูชาเพิ่มมากขึ้น เพื่ออาศัยความได้เปรียบจากนโยบายจูงใจการลงทุนจากต่างชาติของรัฐบาล กัมพูชาตั้งอยู่ในจุดกึ่งกลางของแนวระเบียงเศรษฐกิจตอนใต้ (Southern Economic Corridor) ที่ขยายตั้งแต่กรุงเทพฯ จรดโฮจิมินห์ซิตี้ เศรษฐกิจกัมพูชาจึงขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เครือข่ายที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพสูงเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของบรรดาบริษัทข้ามชาติที่เปิดดำเนินกิจการในท้องที่

         เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

         เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเครือข่าย global Tier-1 IP Network และ Arcstar Universal One(TM) VPN ที่เข้าถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัยกว่า 150 แห่ง

         www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

         รับชมภาพและสื่อมัลติมีเดียได้ที่ http://www.businesswire.com/multimedia/home/20140611006639/en/

         ติดต่อ:

         สื่อมวลชนติดต่อ

         เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

         (นาย) โยชิโอะ ซาโตะ / (นาย) ชูอิจิ ทาคาดะ / (นาย) ยูกิฮารุ ฮากิวาระ

         โทร. +81-3-6700-7512

         แผนกโครงสร้างพื้นฐานบริการ

หมายเหตุ:

     ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ

      ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้

     หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!