WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Morgan Stanley CEO กล่าวว่าบริษัทของเขาพร้อมสำหรับ ‘Basel III endgame’ ซึ่งเป็นกฎเกณฑ์ระดับโลกใหม่เกี่ยวกับการธนาคาร

 

CNBC BANKS : Clement Tan      @CLEMTAN

 

ประเด็นสำคัญ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ออกมาปกป้องแผนของพวกเขาสำหรับข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด ด้านเงินทุนของธนาคารต่างๆ อย่างกว้างขวาง โดยกล่าวต่อหน้าคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ

การเปลี่ยนแปลงที่เสนอเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาพยายามที่จะรวมส่วนหนึ่งของกฎระเบียบการธนาคารระหว่างประเทศที่เรียกว่า Basel III ซึ่งได้รับการตกลงร่วมกันหลังวิกฤติปี 2551 และต้องใช้เวลาหลายปีในการเปิดตัว

หน่วยงานกำกับดูแล กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงในข้อเสนอคาดว่าจะส่งผลให้ความต้องการเงินทุนชั้นที่ 1 ของตราสารทุนร่วมเพิ่มขึ้น 16%

 James Gorman

 

เจมส์ กอร์แมน ประธานและซีอีโอของมอร์แกน สแตนลีย์ พูดในระหว่างการประชุมสุดยอดการลงทุนของผู้นำทางการเงินระดับโลกที่ฮ่องกง ประเทศจีน ในวันอังคารที่ 7 พ.ย. 2566 ธนาคารกลางโดยพฤตินัยของดินแดนจีนจะจัดงาน Global Financial Leader’s Investment Summit ในสัปดาห์นี้ การประชุมสุดยอดการเงินเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ช่างภาพ: Lam Yik/Bloomberg ผ่าน Getty Images

บลูมเบิร์ก | บลูมเบิร์ก | เก็ตตี้อิมเมจ

 

สิงคโปร์ — มอร์แกน สแตนลีย์

เจมส์ กอร์แมนประธานและซีอีโอกล่าวว่าบริษัทของเขาจะสามารถรับมือกับ 'รูปแบบใดๆ ก็ตาม' ที่กฎระเบียบใหม่ด้านการธนาคารมีผลบังคับใช้ แต่เสริมว่าเขาคาดว่าจะลดน้อยลงก่อนที่กฎขั้นสุดท้ายจะได้รับการยืนยัน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ  ออกมาปกป้องแผนของพวกเขาสำหรับข้อ เสนอการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดด้านเงินทุนของธนาคารต่างๆอย่างกว้างขวางโดยกล่าวต่อหน้าคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การควบคุมกฎระเบียบที่เข้มงวดของอุตสาหกรรม หลังจากเกิดวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดสองครั้งในความทรงจำล่าสุด นั่นคือ วิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคมในกลุ่มผู้ให้กู้ในภูมิภาค

การเปลี่ยนแปลงที่เสนอเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาพยายามที่จะรวมส่วนหนึ่งของ  กฎระเบียบการ ธนาคารระหว่างประเทศ ที่เรียกว่า Basel III ซึ่งได้รับการตกลงร่วมกันหลังวิกฤติปี 2551 และต้องใช้เวลาหลายปีในการเปิดตัว

 

CEO ของ Morgan Stanley กล่าวว่ามี 'ความก้าวหน้าที่แท้จริง' ในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ

 

หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงในข้อเสนอคาดว่าจะส่งผลให้ความต้องการเงินทุนชั้นที่ 1 ที่เป็นตราสารทุนร่วมเพิ่มขึ้น 16% ซึ่งเป็นการวัดความแข็งแกร่งทางการเงินของสถาบันสันนิษฐาน และถูกมองว่าเป็นกันชนต่อภาวะถดถอยหรือการระเบิดของการซื้อขาย

“ผมคิดว่า มันจะแตกต่างไปจากที่เสนอไว้” กอร์แมนบอกกับซีเอ็นบีซีเมื่อวันพฤหัสบดีในการให้สัมภาษณ์พิเศษนอกรอบการประชุมเอเชีย-แปซิฟิกประจำปีของมอร์แกน สแตนลีย์ในสิงคโปร์

“สิ่งสำคัญคือต้องชี้ให้เห็นว่ามันเป็นข้อเสนอ มันไม่ใช่กฎและมันไม่ได้ทำ”

“ผมคิดว่า [หน่วยงานกำกับดูแลการธนาคารของสหรัฐฯ] กำลังรับฟัง” Gorman กล่าวเสริม “ฉันใช้เวลาหลายปีกับธนาคารกลางสหรัฐ ฉันอยู่ในคณะกรรมการเฟดในนิวยอร์กมาหกปีแล้ว และฉันคิดว่าพวกเขากำลังพยายามหาคำตอบที่ถูกต้อง”

 

การเลือกหุ้นและแนวโน้มการลงทุนจาก CNBC Pro:

Citi มั่นใจในส่วนหนึ่งของภาคเซมิคอนดักเตอร์ โดยเลือกหุ้นอันดับต้นๆ

นักลงทุนที่มีการเติบโตมีน้ำหนักน้อยกว่า Magnificent Seven แต่ก็ชอบยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายหนึ่ง

Goldman Sachs อัปเดตรายชื่อหุ้น ‘ลดกรรมการ’ ของหุ้นชั้นนำของยุโรปพร้อมอัพไซด์ที่สำคัญ

พันธบัตรหรือหุ้น? Wall Street ชอบอันหนึ่งและบอกว่าจะลงทุนอย่างไร

“ผมไม่แน่ใจว่าธนาคารต่างๆ ต้องการเงินทุนมากกว่านี้” ซีอีโอของ Morgan Stanley ที่กำลังจะพ้นตำแหน่งกล่าว “ในความเป็นจริง ผลการทดสอบความเครียดของเฟดบอกว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น ดังนั้นจึงมี ... จุดประสงค์ที่บริสุทธิ์และการแสวงหาความสมบูรณ์แบบที่สามารถเป็นศัตรูของความดีได้”

ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร กอร์แมนกล่าวว่าธนาคารในนิวยอร์กของเขาจะสามารถจัดการได้

“เราอนุรักษ์นิยมกับเงินทุนของเรา เราใช้อัตราส่วน CET1 ซึ่งสูงที่สุดในโลก ซึ่งเกินข้อกำหนดของเราอย่างมาก ดังนั้นเราจึงพร้อมรับทุกผลลัพธ์ แต่ฉันไม่คิดว่ามันจะเลวร้ายเท่าที่คณะกรรมการการลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น” กอร์แมนกล่าว

ธนาคารระบุในรายงานผลประกอบการล่าสุดว่าอัตราส่วน CET1 มาตรฐานอยู่ที่ 15.5% ซึ่งสูงกว่าข้อกำหนดพื้นฐานประมาณ 260 จุด

 

การบริหารความมั่งคั่งและอัตราเงินเฟ้อ

ในช่วงปลายเดือนตุลาคม Morgan Stanley ประกาศว่าTed Pick จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก James Gorman  ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในต้นปี 2024แม้ว่า Gorman จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารต่อไปเป็นระยะเวลาที่ไม่เปิดเผยก็ตาม

Morgan Stanley นำโดย Gorman ตั้งแต่ปี 2010 สามารถหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่กระทบต่อคู่แข่งบางรายได้

ในขณะที่ Goldman Sachs ถูกบังคับให้เปลี่ยนทิศทางหลังจากการรุกเข้าสู่ธุรกิจธนาคารเพื่อรายย่อย คำถามหลักที่ Morgan Stanley เกี่ยวกับการสืบทอดตำแหน่ง CEO อย่างเป็นระเบียบ

มีแนวโน้มว่า จะมีความต่อเนื่องบางประการโดยธนาคารมุ่งเน้นไปที่การสร้างธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งในเอเชีย

James Gorman ซีอีโอและประธาน Morgan Stanley เกี่ยวกับความพร้อมของ Basel III

 

<iframe width=560 height=349 src=https://player.cnbc.com/p/gZWlPC/cnbc_global?playertype=synd&byGuid=7000322774 frameborder=0 scrolling=no allowfullscreen webkitallowfullscreen mozallowfullscreen oallowfullscreen msallowfullscreen ></iframe>

 

“เราคิดว่าจะมีการเติบโตอย่างมาก” กอร์แมนกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

“ดังนั้น เราจึงอยากจะทำมากกว่านี้ เรามี. ถ้าฉันอยู่ที่นี่หลายปี เราคงจะผลักดันการบริหารความมั่งคั่งของเราในภูมิภาคนี้อย่างจริงจังมาก และฉันแน่ใจว่าผู้สืบทอดของฉันจะทำเช่นเดียวกัน”

เกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อ กอร์แมนกล่าวว่านายธนาคารกลางได้ควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นให้อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

“ให้เครดิตแก่ธนาคารกลาง พวกเขาเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วด้วยอัตรา” กอร์แมนกล่าว “ฉันคิดว่าพวกเขามาสาย-นั่นเป็นความเห็นส่วนตัวของฉัน - แต่มันก็ไม่สำคัญ เมื่อพวกเขาไปถึงที่นั่นพวกเขาก็ไปจริงๆ เอาอัตราจากศูนย์ถึงห้าเปอร์เซ็นต์ครึ่ง เฟดทำได้ห้า, ห้าเปอร์เซ็นต์ครึ่งในเวลาที่เกือบจะเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดในรอบ 40 ปี และมันก็มีผลกระทบ”

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าเขาและเพื่อนผู้กำหนดนโยบายได้รับการสนับสนุนจากอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง แต่อาจมีงานอีกมากที่รออยู่ข้างหน้าในการต่อสู้กับราคาที่สูง เนื่องจากธนาคารกลางพยายามทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงใกล้เคียงกับที่ระบุไว้ 2 % เป้า.

ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ซึ่งวัดตะกร้าสินค้าและบริการที่ใช้กันทั่วไปเพิ่มขึ้น 3.2% ในเดือนตุลาคมจากปีที่แล้ว แม้ว่าเดือนดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม ตาม  ตัวเลขที่ปรับตามฤดูกาลจากกระทรวงแรงงาน  เมื่อวันอังคาร

“เราเสร็จแล้วเหรอ? เรายังไม่เสร็จ” กอร์แมนกล่าว

“2% จำเป็นจริงๆเหรอ? มุมมองส่วนตัวของฉันไม่ แต่เป็นทิศทางที่จะมุ่งหน้าไปที่ประมาณ 2, 3% — ฉันคิดว่าเป็นผลลัพธ์ที่ยอมรับได้มากเมื่อพิจารณาจากไพ่ที่พวกเขาเผชิญ”

 

เกิดอะไรขึ้นกับธนาคารสวิส?

— Hugh Son และ Jeff Cox จาก CNBC มีส่วนร่วมในเรื่องราวนี้

https://www.cnbc.com/2023/11/16/morgan-stanley-ceo-says-his-firm-is-ready-for-basel-iii-endgame-.html

 

 

Click Donate Support Web  

 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!