WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โคตี้ อิงค์ เสนอซื้อแบรนด์เครื่องสำอาง บูร์ชัวร์ จากชาแนล ย้ำตำแหน่งความเป็นผู้นำในวงการเครื่องสำอางแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า

         นิวยอร์ก และ ปารีส--(บิสิเนส ไวร์)--7 ต.ค. 2557

         ชาแนลจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายสำคัญของโคตี้ ภายหลังขั้นตอนการซื้อธุรกิจเสร็จสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อย

         โคตี้ อิงค์ (Coty Inc.) (NYSE: COTY) และชาแนล (CHANEL) ประกาศว่า โคตี้ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อแบรนด์เครื่องสำอาง บูร์ชัวร์ (Bourjois) จากชาแนล ด้วยหุ้น Class A ของโคตี้เป็นจำนวน 15 ล้านหุ้น โดยชาแนลได้ตกลงเพื่อเข้าร่วมการเจรจา

         กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแต่งแต้มสีสันของบูร์ชัวร์มีการวางจำหน่ายตามจุดขายราว 23,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก นับเป็นผู้นำตลาดเครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้าในภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยุโรปตะวันตก ตะวันออกกลาง และเอเชีย บูร์ชัวร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2406 โดย Joseph-Albert Ponsin นักแสดงชาวฝรั่งเศส ซึ่งได้พัฒนาเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าให้กับบรรดาเพื่อนนักแสดงของเขา

         “เราหวังที่จะได้ผนวกรวมแบรนด์บูร์ชัวร์เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเรา รวมถึงให้การต้อนรับชาแนลในฐานะผู้ถือหุ้นของโคตี้” Bart Becht ประธานและรักษาการซีอีโอของโคตี้ อิงค์ กล่าว “แบรนด์ของบูร์ชัวร์จะมาช่วยเติมเต็มแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้าของโคตี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ประวัติความเป็นมาอันยาวนานของบูร์ชัวร์ ตลอดจนภาพลักษณ์แห่งคุณภาพ และความเป็นผู้นำในกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตก ซึ่งโคตี้กำลังหาช่องทางเพื่อส่งเสริมธุรกิจ จะมอบโอกาสอันยอดเยี่ยมแก่โคตี้ในการยกระดับความเป็นผู้นำในวงการผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้า ที่มีขนาดใหญ่และเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

         “เราตื่นเต้นเกี่ยวกับโอกาสใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นกับบูร์ชัวส์จากการที่ได้ร่วมงานกับโคตี้” Michael Rena ผู้แทนของชาแนล กล่าว “โคตี้และบูร์ชัวร์ต่างมีความหลงใหลในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า และเมื่อเดินหน้าไปด้วยกัน ทั้งสองจะมีศักยภาพอันแข็งแกร่งในการยกระดับความเป็นผู้นำในวงการเครื่องสำอางทั่วโลก โดยเราจะพิจารณาตรวจสอบข้อเสนออย่างละเอียด และจะร่วมเจรจาอย่างสร้างสรรค์กับโคตี้ต่อไป"

         ข้อเสนอดังกล่าวต้องเป็นไปตามเงื่อนไขการปิดข้อตกลงตามธรรมเนียม ซึ่งรวมถึงการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล โดยจะมีการหารือกับฝ่ายตัวแทนพนักงานที่เกี่ยวข้องก่อนบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้าย

         ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

         ข้อความบางส่วนของข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองในปัจจุบันของโคตี้ ที่เกี่ยวข้องกับข้อเสนอเพื่อซื้อธุรกิจของบูร์ชัวร์ และผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการซื้อธุรกิจดังกล่าว ซึ่งรวมถึงผลกระทบต่อตำแหน่งของโคตี้ในตลาดเครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้า ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหล่านี้โดยทั่วไปแล้วจะประกอบไปด้วยคำ หรือวลี เช่น “มุ่งหวัง” “ต้อนรับ” “หาทาง” “โอกาส” “แนวโน้ม” “อาจ” ”ตั้งใจ” “จะ” “น่าจะ” ตลอดจนคำหรือวลีที่คล้ายกัน ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจจะแตกต่างออกไปอย่างมากจากผลที่คาดการณ์ไว้ อันเนื่องมาจากความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึง การซื้อธุรกิจจะเสร็จสิ้นตามเงื่อนไขหรือกรอบเวลาที่กำหนดหรือไม่ ความคลาดเคลื่อนจากข้อสมมติฐานในการซื้อธุรกิจ ความยุ่งยากในการผนวกแบรนด์บูร์ชัวร์เข้าสู่โคตี้ และความยุ่งยากอื่นๆในการบรรลุผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการซื้อธุรกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เป็นไปได้ ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผลการดำเนินงานทางการเงินของโคตี้ ได้ถูกรวบรวมไว้ภายใต้หัวข้อ “Risk Factors” และ “Management’s Discussion and Analysis of Financial Condition and Results of Operations” ในรายงานประจำปีของโคตี้บนแบบฟอร์ม Form 10-K สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2557 และรายงานประจำงวดอื่นๆ ที่โคตี้ได้ยื่นหรืออาจยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งคราว ทั้งนี้ โคตี้ไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่จัดทำขึ้นแต่อย่างใด

         เกี่ยวกับ โคตี้ อิงค์

         โคตี้ เป็นบริษัทความงามชั้นนำระดับโลกที่มีรายได้สุทธิ 4.6 พันล้านดอลลาร์ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557 โคตี้ก่อตั้งขึ้นที่กรุงปารีสในปีพ.ศ.2447 ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจความงามครบวงจรอย่างแท้จริง โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอาง ตลอดจนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเรือนร่าง ซึ่งเป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายในกว่า 130 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก โคตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ระดับโลก เช่น Adidas, Calvin Klein, Chloe, Davidoff, Marc Jacobs, OPI, philosophy, Playboy, Rimmel และ Sally Hansen

         เกี่ยวกับ บูร์ชัวร์

         บูร์ชัวร์ บริษัทสัญชาติฝรั่งเศสที่มอบความงามตามแบบฉบับชาวฝรั่งเศสมานับตั้งแต่ปี 2406! บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 50 ประเทศ และมีการวางจำหน่ายมานานกว่า 150 ปี ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นอายแบบดั้งเดิม เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์และแปลกใหม่ ซึ่งทำให้ผู้หญิงทั่วโลกเข้าถึงความทันสมัยแบบสาวปารีสอันโด่งดัง

         ติดต่อ: 

         โคตี้ อิงค์:
         แคทเทอรีน วอลช์ (Catherine Walsh) 
         ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสาร
         212-389-7346
         Catherine_Walsh@cotyinc.com
         หรือ
         ชาแนล:
         แคทริน ชูร์เรอร์ (Kathrin Schurrer)
         Kathrin.schurrer@chanel-corp.com

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!