WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1Wild West

Crypto, Congress และ Commission : อะไรต่อไปสำหรับ 'Wild West'?

Cointelegraph : GUEST AUTHORS

       เมื่อเร็วๆ นี้มีกิจกรรมด้านกฎระเบียบมากมายเกี่ยวกับ crypto; ใครก็ตามที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องให้ความสนใจ

 

>>> Crypto, Congress และ Commission: อะไรต่อไปสำหรับ 'Wild West'?ความคิดเห็น

 

>>> อุตสาหกรรม cryptocurrency ทั้งหมดกำลังตื่นขึ้นสู่ความเป็นจริงใหม่ นักการเมืองและหน่วยงานกำกับดูแลได้ตัดสินใจที่จะลุยเข้าไปในอวกาศ ซึ่งส่วนใหญ่บินอยู่ใต้เรดาร์จนถึงขณะนี้ ประธานคณะกรรมการบ้านจะเปิดตัวคณะทำงาน ; สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กำลังหาหน่วยงานใหม่เพื่อควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลักทรัพย์ และร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่ผ่านวุฒิสภารวมถึงรายรับภาษีมูลค่า 28 พันล้านดอลลาร์จากธุรกรรมคริปโต

 

>>> ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับกิจกรรมด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น นับตั้งแต่ชื่อ Satoshi Nakamoto เข้าสู่พจนานุกรมยอดนิยมเป็นครั้งแรก ใครก็ตามที่มีข้อตกลงทางธุรกิจในประเภทสินทรัพย์นี้จะต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ที่เกี่ยวข้อง: ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของ Biden ไม่ได้บ่อนทำลายสะพาน crypto สู่อนาคต

การจัดหาสินทรัพย์ดิจิทัลในร่างพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐาน

กรอบโครงสร้างโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ของวุฒิสภาซึ่งต่อมาได้กลายเป็นพระราชบัญญัติการลงทุนและการจ้างงานโครงสร้างพื้นฐาน ได้รับการสนับสนุนจากทั้งสองฝ่ายอย่างเข้มแข็ง อย่างไรก็ตาม หนึ่งในบทบัญญัติที่ถกเถียงกันมากขึ้นคือ "การจ่ายเงิน" ที่เกี่ยวข้องกับการรายงานและการเก็บภาษีของ cryptocurrencies

ผู้เสนอบทบัญญัติกล่าวว่าจะช่วยปิด "ช่องว่างภาษี" และสร้างรายได้ใหม่ประมาณ 28 พันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทบัญญัตินี้จะกำหนดให้ใครก็ตามที่รับผิดชอบในการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลในนามของบุคคลอื่นเป็นประจำจะต้องเพิ่มในหมวดหมู่ของ "นายหน้า" พวกเขายังจะต้องให้ข้อมูลภาษีแก่ Internal Revenue Service รวมถึงข้อมูลภาษีที่ "นายหน้า" ใหม่เหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ตามที่ผู้ว่ากล่าวอ้าง ผู้เสนอกล่าวว่าธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลควรได้รับการรายงานและเก็บภาษีเหมือนกับหุ้นที่ซื้อขายได้อื่นๆ ฝ่ายตรงข้ามของบทบัญญัติยืนยันว่าจะรวมถึงไม่เพียงแต่นายหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ขุดและนักพัฒนาซอฟต์แวร์ cryptocurrency สร้างปัญหาสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม crypto ทั้งหมดและผลักดันนวัตกรรมออกไปจากสหรัฐอเมริกา

ที่เกี่ยวข้อง: ใบอนุญาตนายหน้าสำหรับนักพัฒนาบล็อกเชนของสหรัฐฯ คุกคามงานและความหลากหลาย

อุตสาหกรรม cryptocurrency กล่อมอย่างหนักกับบทบัญญัติ กลุ่มสมาชิกวุฒิสภาที่นำโดยพรรครีพับลิกัน Pat Toomey, Cynthia Lummis และ Rob Portman รวมทั้ง Mark Warner และ Kyrsten Sinema จากพรรคเดโมแครตเสนอการแก้ไขเพื่อจำกัดขอบเขตข้อกำหนดในการรายงานให้แคบลง การแก้ไขดังกล่าวถูกปฏิเสธ และบทบัญญัติ "การรายงานโดยบุคคลที่สาม" ในวงกว้างรวมอยู่ในร่างกฎหมายที่ผ่านวุฒิสภา ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg นั้น Lummis ได้ให้คำปฏิญาณว่าจะพูดต่อไปว่า:

“ในอนาคตข้างหน้านี้ เราจะต้องดำเนินการเชิงรุกมากขึ้นเกี่ยวกับการกำหนดคำศัพท์ในพื้นที่นี้ เพื่อให้ผู้คนสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้”

เฟรมเวิร์กโครงสร้างพื้นฐานของพรรคสองฝ่ายมุ่งไปที่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งผู้แทน Tom Emmer ประธานร่วมของ Blockchain Caucus กำลังเรียกร้องให้มีการแก้ไข

เราคาดหวังให้มีการอภิปรายอย่างเข้มข้นในสภาเกี่ยวกับการเปิดร่างกฎหมายสำหรับการแก้ไขโดยทั่วไปและการจัดการกับข้อกำหนดของสกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม เราไม่คาดหวังว่าผู้นำสภาจะอนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติการลงทุนและการจ้างงานโครงสร้างพื้นฐาน เนื่องจากพวกเขาต้องการให้ร่างกฎหมายผ่านและส่งไปยังประธานาธิบดีไบเดน

สมมติว่าความพยายามของสภาในการแก้ไขร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานไม่ประสบผลสำเร็จ บทบัญญัติในการจำกัดขอบเขตของสิ่งที่นายหน้ายังคงสามารถถูกเพิ่มเข้าไปในร่างกฎหมายกระทบยอด ย้ายเป็นกฎหมายแบบสแตนด์อโลนหรือผูกติดกับเงินทุนสิ้นปีงบประมาณ ใบแจ้งหนี้. นอกเหนือจากกฎหมายแล้ว กรมธนารักษ์ยังมีความสามารถในการจำกัดขอบเขตให้แคบลงด้วยกระบวนการกำหนดกฎเกณฑ์

ที่เกี่ยวข้อง: ร่างพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐานของวุฒิสภาไม่สมบูรณ์แบบ แต่เจตนาจะถูกต้องหรือไม่?

ผลประโยชน์ของรัฐสภา

ในสภาคองเกรส คณะกรรมการเขตอำนาจนำโดยประธานที่กระตือรือร้น ไม่เชื่อในสกุลเงินดิจิทัล และสนับสนุนกฎระเบียบของรัฐบาลกลางที่แข็งแกร่งในวงกว้าง ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร Maxine Waters และประธานคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภา Sherrod Brown ได้จัดให้มีการพิจารณาคดีเกี่ยวกับ cryptocurrencies

ในเดือนมิถุนายน Waters ประกาศว่าเธอกำลังจัดตั้งคณะทำงานเพื่อจัดการกับความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล Waters กล่าวว่ากลุ่มจะทำงาน "เพื่อมีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้เชี่ยวชาญเพื่อเจาะลึกในอุตสาหกรรมที่ไม่เข้าใจและมีการควบคุมน้อยที่สุด"

วุฒิสมาชิกเอลิซาเบธ วอร์เรนกลายเป็นผู้นำที่เรียกร้องให้มีการกำกับดูแลและกฎระเบียบด้านวุฒิสภาเพิ่มขึ้น ในจดหมาย 7 กรกฎาคมถึง Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. Warren ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับตลาด cryptocurrency และกล่าวว่า:

"อันตรายต่อผู้บริโภคอันเป็นผลมาจากตลาดที่อยู่ภายใต้การควบคุมนี้เป็นเรื่องจริงและยังคงขยายตัวต่อไปหากไม่มีกฎระเบียบของ SEC ที่มีประสิทธิภาพ"

เธอถาม Gensler ว่าสภาคองเกรสจำเป็นต้องให้อำนาจแก่สำนักงาน ก.ล.ต. มากขึ้นหรือไม่ เพื่อให้คณะกรรมาธิการสามารถ “ปิดช่องว่างในกฎระเบียบที่ทำให้นักลงทุนและผู้บริโภคเสี่ยงต่ออันตรายในตลาดที่ทึบและมีความผันผวนสูงนี้ได้”

Gensler เห็นด้วยกับ Warren เป็นส่วนใหญ่ ในจดหมายตอบกลับของเขา เขาเชื่อว่า “นักลงทุนที่ใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่ได้รับการปกป้องอย่างเพียงพอ” Gensler เสริมว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ต้องการ "หน่วยงานเพิ่มเติมในการป้องกันธุรกรรม ผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มจากการล่มสลายระหว่างช่องโหว่ด้านกฎระเบียบ" รวมถึง "ทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อปกป้องนักลงทุนในภาคส่วนที่มีการเติบโตและผันผวนนี้"

ที่เกี่ยวข้อง: ภาษา Crypto ในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานเป็นเกมเชลล์ทางการเมือง Cointelegraph GC . กล่าว

การกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ

Gensler สะท้อนความกังวลของเขาในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่ Aspen Security Forum เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งเราเรียก cryptocurrencies ว่า "Wild West" เขากล่าวว่าพวกเขาขาดการคุ้มครองผู้ลงทุนที่เพียงพอ และ “ประเภทสินทรัพย์นั้นเต็มไปด้วยการฉ้อโกง การหลอกลวง และการละเมิดในบางแอปพลิเคชัน […] นักลงทุนไม่สามารถรับข้อมูลที่เข้มงวด สมดุล และครบถ้วนได้”

Gensler กล่าวว่าโทเค็นควรได้รับการจดทะเบียนและควบคุมเหมือนหลักทรัพย์ และ "บังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์" ทัศนคตินั้นไม่ใช่การจากไปจากรุ่นก่อนของเขา ในปี 2018 Jay Clayton ประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต. กล่าวกับคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภาว่าในขอบเขต “สินทรัพย์ดิจิทัลเช่น ICO [การเสนอเหรียญเริ่มต้น] เป็นหลักทรัพย์ — และฉันเชื่อว่า ICO ทุกอันที่ฉันเห็นคือความปลอดภัย — เรามีเขตอำนาจศาลและรัฐบาลกลางของเรา ใช้กฎหมายหลักทรัพย์”

Gensler ยังระบุด้วยว่าแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกใน “การซื้อ ขาย และให้ยืม crypto” ควรได้รับการจดทะเบียนและควบคุมภายใต้คณะกรรมาธิการ “เว้นแต่จะได้รับการยกเว้น” ตัวอย่างเช่น เหรียญที่มีเสถียรภาพ “อาจเป็นบริษัทหลักทรัพย์และการลงทุน” หมายความว่า ก.ล.ต. จะใช้ “การคุ้มครองผู้ลงทุนอย่างเต็มรูปแบบ […] และกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางอื่น ๆ” กับพวกเขา

ที่เกี่ยวข้อง: Powers On... โบรกเกอร์ disintermediation และการแลกเปลี่ยน crypto ที่ไม่ได้รับการควบคุมทำให้เกิดความกังวลอย่างมาก

        นอกจากนี้ Gensler ส่งสัญญาณว่าคณะกรรมาธิการกำลังมองหา 'เครื่องมือการลงทุนที่ให้ความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ crypto' และคาดว่าจะมีการยื่นฟ้อง 'เกี่ยวกับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) ภายใต้พระราชบัญญัติบริษัทการลงทุน (40 Act)' เขาเสริมว่าสำนักงาน ก.ล.ต. กำลังมองหาความคิดเห็นเกี่ยวกับ “การจัดการดูแลคริปโตโดยนายหน้า-ตัวแทนจำหน่ายและเกี่ยวข้องกับที่ปรึกษาการลงทุน” และกำลังมองหาวิธีที่จะ 'เพิ่มการคุ้มครองด้านกฎระเบียบให้สูงสุดในพื้นที่นี้'

     ที่กล่าวว่า Gensler ยอมรับว่า ก.ล.ต. ขาดอำนาจในการ 'เติมช่องว่าง' และจะต้องใช้ 'หน่วยงานรัฐสภาเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้การทำธุรกรรมผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มตกหล่นระหว่างรอยแตกด้านกฎระเบียบ' เขากล่าวว่ากฎหมายควรเน้นที่การซื้อขายคริปโต การให้ยืม และแพลตฟอร์ม DeFi ในคำขอปิดของ Capitol Hill Gensler กล่าวว่า 'ผู้ควบคุมจะได้รับประโยชน์จากอำนาจเต็มที่เพิ่มเติมในการเขียนกฎและแนบรั้วเพื่อการค้าและการให้ยืม crypto'

ที่เกี่ยวข้อง: กฎระเบียบ DeFi ต้องไม่ทำลายค่าที่อยู่เบื้องหลังการกระจายอำนาจ

      Gensler อดีตศาสตราจารย์ MIT ได้แสดงความปรารถนาที่จะสร้างสมดุลระหว่างนวัตกรรมและการคุ้มครองผู้ลงทุน เราคาดหวังให้สำนักงาน ก.ล.ต. ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ทั่วทั้งอุตสาหกรรมอย่างรอบคอบ แทนที่จะประกาศใช้นโยบายด้วยการดำเนินการบังคับใช้ ในระยะสั้น เราคาดหวังคำแนะนำอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่สำนักงาน ก.ล.ต. จะกำหนดเป็นหลักทรัพย์และแพลตฟอร์มใดที่สำนักงาน ก.ล.ต. จะเรียกร้องเขตอำนาจศาลทั้งหมด

       ด้วยข้อจำกัดของปฏิทิน หากสภาคองเกรสไม่ผ่านการออกกฎหมายเพื่อตอบสนองต่อคำขอของ Gensler โดยเฉพาะ ผู้จัดสรรสามารถส่งเงินไปยัง SEC เพิ่มเติม เสนอแนวทางโดยใช้ภาษารายงาน และเลื่อนไปที่คณะกรรมาธิการตามรายละเอียดเฉพาะ

ในบทความนี้ผู้ร่วมประพันธ์โดยแอรอนมีดและเชส Kroll

บทความนี้ไม่มีคำแนะนำหรือคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง และผู้อ่านควรทำวิจัยของตนเองเมื่อทำการตัดสินใจ

Aaron Cutlerเป็นหุ้นส่วนในฝ่ายประชาสัมพันธ์และการประชาสัมพันธ์ที่ Hogan Lovells เขาล็อบบี้รัฐสภาในด้านพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ บริการธนาคารและการเงิน และเทคโนโลยี สื่อ ภาคโทรคมนาคม ก่อนร่วมงานกับโฮแกน โลเวลล์ส แอรอนเคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสด้านนโยบายและการขยายงานให้กับ Eric Cantor ผู้นำเสียงข้างมากในสภา เขาเป็นผู้ประสานงานโดยตรงของผู้นำกับคณะกรรมการสภาด้านบริการทางการเงิน ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานและการพาณิชย์
Chase Krollเป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่ Hogan Lovells ซึ่งเขาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสื่อสาร การล็อบบี้ และกลยุทธ์ทางการเมืองสำหรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 และรัฐบาลต่างประเทศ ก่อนร่วมงานกับ Hogan Lovells Chase ก่อตั้งและบริหาร Kroll Global, LLC ซึ่งเป็นกิจการสาธารณะ ประชาสัมพันธ์ และบริษัทที่ปรึกษาทางการเมือง

ความคิดเห็น ความคิด และความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องสะท้อนหรือแสดงถึงมุมมองและความคิดเห็นของ Cointelegraph

 

More Articles

 

https://cointelegraph.com/news/crypto-congress-and-the-commission-what-s-next-for-the-wild-west

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!