WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ae lose

ชาวอเมริกันหลายล้านคนจะสูญเสียสวัสดิการการว่างงานสุดสัปดาห์นี้

CNBC PERSONAL FINANCE : Greg Iacurci   @GREGIACURCI : OLIVIER DOULIERY | เอเอฟพี | เก็ตตี้อิมเมจ

ประเด็นสำคัญ

>>> โครงการว่างงานของรัฐบาลกลางที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 จะสิ้นสุดในสุดสัปดาห์นี้ในทุกรัฐ

>>> มูลนิธิเซ็นจูรี่ระบุว่าชาวอเมริกันเกือบ 9 ล้านคนจะสูญเสียผลประโยชน์ทั้งหมด และอีก 3 ล้านคนหรือมากกว่านั้นจะได้รับความช่วยเหลือลดลง 300 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์

>>> ป้าย ‘กำลังจ้าง’ อยู่ด้านนอกร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564

>>> ผู้คนหลายล้านคนพร้อมที่จะสูญเสียผลประโยชน์การว่างงานในสุดสัปดาห์นี้ เมื่อนโยบายยุคการระบาดใหญ่ของรัฐบาลกลางจะสิ้นสุดลง

>>> สภาคองเกรสอนุญาตให้มีการขยายเครือข่ายความปลอดภัยของประเทศสำหรับผู้ว่างงานในเดือนมีนาคม 2020 เพื่อจัดการกับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่เกิดจากเชื้อโควิด

>>> ฝ่ายนิติบัญญัติได้ขยายเวลาขยายชั่วคราวเหล่านั้นเป็นสองเท่า ซึ่งเพิ่มจำนวนผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับผลประโยชน์การว่างงานและเพิ่มจำนวนความช่วยเหลือรายสัปดาห์สำหรับผู้รับ

 

       หากไม่มีการดำเนินการของรัฐสภา ความช่วยเหลือนั้นจะหมดอายุหลังจากวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ขึ้นอยู่กับกฎการบริหารของรัฐ ฝ่ายนิติบัญญัติดูเหมือนไม่น่าจะขยายนโยบายเป็นครั้งที่สามเนื่องจากเศรษฐกิจและตลาดแรงงานดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

 

เพิ่มเติมจากการเงินส่วนบุคคล:
เคล็ดลับเหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้ปกครองที่ว่างงานฟื้นฟูทักษะการทำงานของพวกเขา การ
ขับไล่ยังคงถูกห้ามในรัฐเหล่านี้
Krispy Kreme เพิ่มแรงจูงใจโดนัทฟรีเป็นสองเท่าสำหรับการฉีดวัคซีน

       หากเป็นเช่นนั้น ชาวอเมริกันประมาณ 8.8 ล้านคนจะสูญเสียผลประโยชน์ทั้งหมดตามการประมาณการของมูลนิธิศตวรรษ ซึ่งเป็นถังคิดแบบก้าวหน้า

      อีก 3 ล้านคนจะเห็นความช่วยเหลือของพวกเขาลดลง 300 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ คนโดยเฉลี่ยจะได้รับประมาณ $ 321 ต่อสัปดาห์โดยไม่ต้องเสริมหรือประมาณ 38% ของค่าจ้างก่อนการเลิกจ้างของพวกเขาตามกรมแรงงานข้อมูล

       ทิลล์ ฟอน วอคเตอร์ ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส และผู้อำนวยการ California Policy Lab กล่าวว่า 'เรากำลังตัดผลประโยชน์เมื่อมีคนจำนวนมากยังคงพึ่งพาพวกเขา'

'นี่เป็นปัญหาที่เกิดซ้ำในภาวะเศรษฐกิจถดถอยของอเมริกา เราขอให้นักการเมืองคิดโครงการผลประโยชน์ และพวกเขากำหนดวันที่สิ้นสุดและเริ่มต้น' เขากล่าวเสริม 'พวกเขาถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าและไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ'

ทำเนียบขาวสนับสนุนการสิ้นสุดการจ่ายโบนัสรายสัปดาห์ $300 ตามกำหนด เจ้าหน้าที่ชี้ไปที่การจ้างงานใหม่โดยเฉลี่ย 832,000 ตำแหน่งต่อเดือนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ที่ลดลงเหลือ 5.4% ตามหลักฐานของเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารของไบเดนได้เรียกร้องให้รัฐที่มีอัตราการว่างงานสูงให้จ่ายผลประโยชน์ให้กับกลุ่มบางกลุ่มต่อไปหลังจากผ่านจุดตัดของสุดสัปดาห์นี้ โดยใช้กองทุนของรัฐบาลกลางที่จัดสรรให้กับรัฐโดย American Rescue Plan กลุ่มเหล่านี้รวมถึงผู้ว่างงานระยะยาวและคนงานเช่นผู้รับเหมาอิสระที่ไม่มีคุณสมบัติได้รับความช่วยเหลือจากรัฐแบบดั้งเดิม

ยังไม่ชัดเจนว่ารัฐจะทำเช่นนั้นหรือไม่ กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ไม่ได้ติดตามการตัดสินใจดังกล่าว เนื่องจากการใช้เงินดังกล่าวไม่อยู่ในการควบคุมดูแล โฆษกหญิงระบุ

แล้ว 26 รัฐได้ย้ายไปยุติผลประโยชน์ของรัฐบาลกลางส่วนใหญ่หรือทั้งหมดในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม เร็วกว่าการตัดยอดวันแรงงานอย่างเป็นทางการ

เรากำลังตัดผลประโยชน์เมื่อมีคนจำนวนมากยังคงพึ่งพาพวกเขาอยู่
Till von Wachter
ผู้อำนวยการ CALIFORNIA POLICY LAB

ผู้ว่าการพรรครีพับลิกันทั้งหมดของพวกเขา ยกเว้นรัฐลุยเซียนา กล่าวว่า ผลประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้คนไม่ต้องหางานทำ และระงับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่ทวีความรุนแรงขึ้น

ผลประโยชน์ที่มากขึ้นทำให้อาชญากรมุ่งเป้าไปที่ระบบการว่างงานด้วยความถี่ที่มากขึ้น

ราเชล เกรซเลอร์ นักวิจัยจากมูลนิธิเฮอริเทจ (Heritage Foundation) กล่าวว่า “ระหว่างการฉ้อโกงครั้งใหญ่และการขาดแคลนแรงงาน การขยายผลประโยชน์การประกันการว่างงานนั้นถือได้ว่าเป็นข้อบกพร่องที่สุดของรัฐบาลกลาง — และสร้างความเสียหาย — นโยบายเศรษฐกิจที่ประกาศใช้เพื่อรับมือกับโควิด-19” Think Tank เขียนเมื่อเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่มีอยู่บ่งชี้ว่าผลประโยชน์ไม่ได้มีบทบาทสำคัญในการจ้างงานที่ท้าทาย

ในรัฐที่ตัดผลประโยชน์ของรัฐบาลกลางในเดือนมิถุนายนประมาณ 7 ใน 8 คนงานตกงานได้รับผลประโยชน์ไม่ได้พบว่าการทำงานโดยช่วงต้นเดือนสิงหาคมตามที่เมื่อเร็ว ๆ นี้การศึกษานั่นแสดงให้เห็นว่าการถอนผลประโยชน์ไม่ได้นำไปสู่การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และทำให้ครัวเรือนต้องลดการใช้จ่าย 2 พันล้านดอลลาร์จากเศรษฐกิจในท้องถิ่น

        การใช้จ่ายที่ลดลงอาจส่งผลกระทบในทางลบต่องาน หากผู้บริโภคเลิกรับประทานอาหารนอกบ้านและกิจกรรมอื่นๆ เพื่อประหยัดเงิน

       ผู้ร่างกฎหมายต้องชั่งน้ำหนักผลกระทบการจ้างงานสุทธิเหล่านี้เมื่อทำการตัดสินใจด้านนโยบายตามที่ Betsey Stevenson ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยมิชิแกนกล่าว เมื่อเทียบกับผลประโยชน์การว่างงาน คำถามจะกลายเป็น: การสูญเสียรายได้ของครัวเรือนหรือผลกระทบต่องานที่ไม่จูงใจจากผลประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นมีความสำคัญมากกว่าหรือไม่?

      'ผู้คนต้องการเงินมากกว่าที่เราต้องการเพื่อให้ได้สิ่งจูงใจที่ถูกต้อง [ในขณะนี้]' สตีเวนสันกล่าวถึงการวิจัยที่มีอยู่

นักเศรษฐศาสตร์แนะนำว่าปัจจัยที่อยู่นอกเหนือผลประโยชน์การว่างงานมีแนวโน้มที่จะมีบทบาทมากขึ้นในความยากลำบากในการหาคนงานของนายจ้าง

      ตัวอย่างเช่น ความเสี่ยงด้านสุขภาพของ Covid ยังคงมีอยู่ โดยรุนแรงขึ้นจากตัวแปรเดลต้าที่ติดต่อได้สูง และสิ่งกีดขวางบนถนนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็กยังไม่ลดลงอย่างสมบูรณ์ 

More Articles

 

https://www.cnbc.com/2021/08/31/millions-of-americans-will-lose-unemployment-benefits-this-weekend.html

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!