WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1aCHAINA USA

สหรัฐฯ จะ ‘ฉลาด’ ที่จะลดภาษีจีน อดีตผู้เจรจาการค้ากล่าว

CNBC ECONOMY : Yen Nee Lee    @YENNEE_LEE

ประเด็นสำคัญ

>>>  แฟรงก์ ลาวิน อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า การเก็บภาษีศุลกากรของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นสำหรับสินค้าจีนส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผู้บริโภคชาวอเมริกัน และควร “ฉลาด” ที่จะลดภาษีเหล่านี้

>>>  การลดภาษีร่วมกันจะช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ในการทำงานระหว่างสหรัฐฯ และจีน นายลาวิน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสิงคโปร์กล่าว

>>>  “จากนั้นเรามาเริ่มจัดการกับปัญหาการค้าเหล่านี้ทีละประเด็น และช่วยให้จีนก้าวไปสู่บรรทัดฐานของโลก”เขากล่าวเสริม

  

      การเก็บภาษีศุลกากรสินค้าจีนที่สูงขึ้นของสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผู้บริโภคชาวอเมริกัน และจะเป็นการ 'ฉลาด'ที่จะลดการเก็บภาษีเหล่านั้น อดีตนักการทูตและนักเจรจาการค้าของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

     แฟรงค์ ลาวิน อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสิงคโปร์และปลัดกระทรวงพาณิชย์เพื่อการค้าระหว่างประเทศกล่าวว่า หากทั้งสองประเทศลดภาษีศุลกากรซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศก็จะดีขึ้น

      เขาบอกกับ CNBC ว่า 'การลดภาษีร่วมกัน' จะช่วยให้สหรัฐฯ สามารถจัดการกับข้อกังวลที่มีมายาวนานเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติทางการค้าของจีน

      Lavin ถูกถามถึงคำแนะนำที่เขาจะให้คำแนะนำแก่ฝ่ายบริหารของ Biden เกี่ยวกับนโยบายของตนที่มีต่อจีน

     ฉันจะบอกว่าอย่าก้าวออกจากประเด็นนี้ มีปัญหาทางการค้าที่ร้ายแรงอยู่ที่นั่น และฉันคิดว่าการวิพากษ์วิจารณ์ของประธานาธิบดีทรัมป์จำนวนมากนั้นถูกต้อง ดังนั้นอย่าทิ้งวาระนั้น Lavin ปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้บริหารและผู้ก่อตั้งที่ปรึกษา Export Now บอกกับ CNBC เรื่อง 'Street Signs Asia

ธงชาติสหรัฐอเมริกาและจีนแสดงอยู่บนโต๊ะก่อนการประชุม
ธงชาติสหรัฐอเมริกาและจีนแสดงอยู่บนโต๊ะก่อนการประชุม
เจสัน ลี | เอเอฟพี | เก็ตตี้อิมเมจ

      “แต่ฉันคิดว่า ในแง่เดียวกัน จะเป็นการดีที่จะยกเลิกการเก็บภาษี เนื่องจากภาษีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจอเมริกัน ผู้บริโภคชาวอเมริกัน คนงานชาวอเมริกัน เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำร้ายเศรษฐกิจจีน” เขากล่าวเสริม

     ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนทวีความรุนแรงขึ้นภายใต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯโดยทั้งสองฝ่ายต่างขึ้น ภาษีกับสินค้าของกันและกันซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น ข้อพิพาททางการค้าได้รั่วไหลไปสู่เทคโนโลยีและการเงินตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

      ประธานาธิบดีโจไบเดนบริหาร ’s ได้ส่งสัญญาณว่ามันจะยังคงเป็นเรื่องที่ยากในประเทศจีน แคเธอรีน ไท ตัวแทนการค้าของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ฝ่ายบริหารกำลังดำเนินการ 'ทบทวนอย่างครอบคลุม'เกี่ยวกับนโยบายการค้าของตนกับจีน  

     บริษัทต่างๆ จากสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ บ่นมานานแล้วเกี่ยวกับการเข้าถึงตลาดจีนที่ไม่เท่าเทียมกัน ขาดการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และการบังคับถ่ายทอดเทคโนโลยี

      ประธานาธิบดีจีน สีจิ้นผิง ได้ กล่าวว่ากรุงปักกิ่งจะยังคงทำงานร่วมกับประเทศอื่นๆ และภาษีตัด - แม้ว่าเขาจะไม่กล่าวถึงเฉพาะสหรัฐโดยชื่อ

ถึงกระนั้น Lavin กล่าวว่าสหรัฐฯ สามารถยึดถือ Xi ได้ตามคำพูดของเขาในการดำเนินการลดภาษีและปรับปรุงความสัมพันธ์

      “ดังนั้น ฉันจะบอกว่าถ้าเราสามารถลดภาษีศุลกากรร่วมกันได้ เราก็จะมีความสัมพันธ์ในการทำงานที่ดีขึ้น” ลาวินกล่าว “แล้วเรามาเริ่มจัดการกับปัญหาการค้าเหล่านี้ทีละประเด็นและช่วยให้จีนก้าวไปสู่บรรทัดฐานโลก”

— Evelyn Cheng จาก CNBC สนับสนุนรายงานนี้

More Articles

https://www.cnbc.com/2021/09/02/us-china-tariffs-former-diplomat-on-trade-tension-bidens-trade-policy.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!