WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3APowell

พาวเวลล์ หัวหน้าเฟด เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เป็นเจ้าของหลักทรัพย์ที่ธนาคารกลางซื้อในช่วงการระบาดของโควิด

CNBC FEDERAL RESERVE : Steve Liesman         @STEVELIESMAN

ประเด็นสำคัญ

          นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้สั่งให้ทบทวนกฎจริยธรรมของธนาคารกลาง หลังจากเสียงโวยวายต่อเจ้าหน้าที่ที่เป็นเจ้าของหลักทรัพย์ส่วนบุคคล

          CNBC พบว่า Powell เป็นเจ้าของพันธบัตรเทศบาลประเภทเดียวกันที่เฟดซื้อในช่วงการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ในปี 2020

          ประธานาธิบดีเฟด ระดับภูมิภาคสองคนก็เป็นเจ้าของทรัพย์สินประเภทเดียวกับที่เฟดกำลังซื้อ เนื่องจากโคโรนาไวรัสคุกคามสุขภาพของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

          จรรยาบรรณของธนาคารกลางกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ 'ควรระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการติดต่อหรือการดำเนินการอื่นๆ ที่อาจบ่งบอกถึงความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัว ผลประโยชน์ของระบบ และผลประโยชน์สาธารณะ           

 

      ท่ามกลางเสียงโวยวายเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของ Federal Reserve ที่เป็นเจ้าของและซื้อขายหลักทรัพย์แต่ละรายการ เมื่อดูในเชิงลึกของ CNBC เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของเจ้าหน้าที่ พบว่า 3 รายที่ถือสินทรัพย์ประเภทเดียวกันกับที่ Fed กำลังซื้อเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงประธาน Jerome Powell

      ไม่มีการถือครองหรือการทำธุรกรรมใดๆ ที่ดูเหมือนจะละเมิดจรรยาบรรณของเฟด แต่พวกเขาตั้งคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายผลประโยชน์ทับซ้อนของเฟดและการกำกับดูแลของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง

  •       พาวเวลล์ ถือพันธบัตรเทศบาลระหว่าง 1.25 ล้านดอลลาร์ถึง 2.5 ล้านดอลลาร์ในกองทุนครอบครัวซึ่งเขาบอกว่าไม่มีการควบคุม พวกเขาเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของสินทรัพย์ที่รายงานทั้งหมดของเขา ในขณะที่พันธบัตรถูกซื้อก่อนปี 2019 พวกเขาถูกยึดไว้ในขณะที่เฟดเมื่อปีที่แล้วซื้อมุนิสมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงพันธบัตรหนึ่งจากรัฐอิลลินอยส์ที่ครอบครัวของเขาซื้อในปี 2559
  •        นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟดแห่งบอสตัน ถือครองทรัสต์ด้านอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 151,000 ถึง 800,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นเจ้าของหลักทรัพย์ค้ำประกัน เขาทำการซื้อขายแยกกันมากถึง 37 รายการในสี่ REITS ในขณะที่เฟดซื้อ MBS เกือบ 7 แสนล้านดอลลาร์
  • Thomas Barkin ประธาน Fed แห่งริชมอนด์ถือครองหุ้นกู้รายบุคคลมูลค่า 1.35 ล้านถึง 3 ล้านดอลลาร์ที่ซื้อก่อนปี 2020 ซึ่งรวมถึงพันธบัตรของ Pepsi, Home Depot และ Eli Lilly ปีที่แล้วเฟดได้เปิดสถานที่ซื้อพันธบัตรขององค์กรและซื้อพันธบัตรองค์กรมูลค่า 46.5 พันล้านดอลลาร์

       ท่ามกลางคำถามเหล่านั้น: เฟดควรห้ามเจ้าหน้าที่จากการถือครอง ซื้อและขายสินทรัพย์เดียวกันกับที่เฟดเองกำลังซื้อเมื่อปีที่แล้ว เมื่อมันขยายประเภทของสินทรัพย์ที่จะซื้อเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดอย่างมาก ?

       จรรยาบรรณของเฟดกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ 'ควรระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการติดต่อหรือการดำเนินการอื่นๆ ที่อาจบ่งบอกถึงความขัดแย้งระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัว ผลประโยชน์ของระบบ และผลประโยชน์สาธารณะ'

      ในการตอบคำถามของ CNBC ในกระบวนการวิจัยของเรา โฆษกของ Fed ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี  ว่า Powell สั่งให้ทบทวนกฎจริยธรรมของ Fed เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับ  'การถือครองทางการเงินและกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตโดยเจ้าหน้าที่อาวุโสของ Fed'

      โฆษกของเฟดบอกกับ CNBC ว่านายพาวเวลล์ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรเทศบาลของธนาคารกลางแต่ละราย และไม่มีการพูดถึงการลงทุนในทรัสต์ของครอบครัวเขา เจ้าหน้าที่จริยธรรมของ Fed ระบุว่าการถือครองไม่ได้ละเมิดกฎของรัฐบาล

       Barkin ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับพันธบัตรนิติบุคคลที่ซื้อโดยเฟด

       Rosengren ได้ประกาศว่าเขาจะขายตำแหน่งส่วนบุคคลของเขาและหยุดการซื้อขายในขณะที่เขาเป็นประธาน นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดดัลลัส ซึ่งซื้อขายหุ้นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์อย่างแข็งขัน กล่าวว่า เขาจะไม่ทำการค้าอีกต่อไปและจะขายตำแหน่งส่วนบุคคลของเขา แต่เขากล่าวว่าการค้าของเขาไม่ได้ละเมิดกฎจริยธรรมของเฟด

       โฆษกของ Rosengren บอกกับ CNBC ว่าเขา 'ทำให้แน่ใจว่าธุรกรรมการออมและการลงทุนส่วนบุคคลของเขาสอดคล้องกับสิ่งที่ได้รับอนุญาตภายใต้กฎจริยธรรมของ Fed'

     แต่เดนนิส เคลเลเฮอร์ ซีอีโอของ Better Markets ที่ไม่แสวงหากำไร กล่าวว่าหากการกระทำบางอย่างของ Fed เหล่านี้ไม่ขัดต่อกฎ กฎก็ต้องเปลี่ยน

      “การคิดว่าการค้าขายดังกล่าวเป็นที่ยอมรับได้เพราะว่านโยบายปัจจุบันของเฟดได้รับอนุญาตตามที่คาดคะเนได้เพียงเน้นย้ำว่านโยบายของเฟดไม่เพียงพออย่างยิ่ง” เคลเลเฮอร์กล่าวกับซีเอ็นบีซี

      ในขณะที่การซื้อขายโดย Rosengren และ Kaplan ไม่ได้ดำเนินการในช่วงที่เรียกว่าไฟดับ เมื่อเจ้าหน้าที่ของ Fed ไม่ได้รับอนุญาตให้พูดในที่สาธารณะเกี่ยวกับนโยบายการเงินหรือการค้า Kelleher กล่าวในช่วงวิกฤตเช่นปีที่แล้ว 'ทั้งปีควรถูกพิจารณาว่าเป็นไฟดับ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของ Fed พูดคุยและกำหนดนโยบายอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว'

      การแก้ไข: เฟดเองซื้อหลักทรัพย์เทศบาลมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ถึง 6 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ตัวเลขก่อนหน้านี้ที่ใช้ในเรื่องราวรวมเงินที่มาจากคลังใช้กันอย่างไม่ถูกต้องเพื่อชดเชยความสูญเสีย                

 

More Aticles

 

https://www.cnbc.com/2021/09/17/fed-officials-owned-securities-it-was-buying-during-pandemic-raising-more-questions-about-conflicts.html

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!