WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ae AJanetYellen

ทำเนียบขาว เตรียมพร้อมสำหรับการปิดตัวที่อาจเกิดขึ้น ในขณะที่ผู้นำต่อสู้กับกำหนดเวลาที่สำคัญ วาระ Biden

CNBC POLITICS : Thomas Franck        @TOMWFRANCK  ,Jacob Pramuk           @JACOBPRAMUK

Treasury Secretary Janet Yellen, center, Speaker of the House Nancy Pelosi, D-Calif., and Senate Majority Leader Charles Schumer, D-N.Y., arrive for a news conference to announce a framework for President Bidens economic plan in the Capitol Visitor Center on Thursday, September 23, 2021.

Tom Williams | CQ-Roll Call, Inc. | Getty Images

ประเด็นสำคัญ

      ทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดีเริ่มแนะนำหน่วยงานของรัฐบาลกลางเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปิดรัฐบาลครั้งแรกในยุคโควิด-19

     สำนักงานบริหารและงบประมาณของฝ่ายบริหารกำลังแจ้งเตือนหน่วยงานของรัฐบาลกลางว่า ยกเว้นร่างกฎหมายการจัดสรรใหม่ พวกเขาคาดว่าจะดำเนินการตามแผนปิดระบบในสัปดาห์หน้า

           

      ในขณะเดียวกัน โฆษกสภาผู้แทนราษฎรแนนซี เปโลซี และผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา ชัค ชูเมอร์ ได้ประกาศ “ข้อตกลงเกี่ยวกับกรอบการทำงาน” กับทำเนียบขาวในเรื่องภาษีเพื่อจ่ายสำหรับแพ็คเกจการประนีประนอมมูลค่า 3.5 ล้านล้านดอลลาร์

      พรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสพยายามดิ้นรนเมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อเอาชนะเส้นตายที่ถือหุ้นใหญ่ทั้งต่อสุขภาพของเศรษฐกิจสหรัฐและวาระทางเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโจไบเดน

      House Speaker Nancy Pelosi, D-Calif. และผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาChuck Schumer , DN.Y. ตั้งเป้าที่จะหาทางออกจากการผูกมัดหลายอย่างขณะที่พวกเขาพยายามป้องกันการปิดตัวของรัฐบาล การผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ และการล่มสลายของ Biden ความทะเยอทะยานในประเทศ

       บรรดาผู้นำพบว่าตัวเองกำลังจ้องมองที่เส้นตายวันที่ 30 กันยายนที่จะผ่านร่างกฎหมายการจัดสรรเงินก่อนที่รัฐบาลจะขาดเงินทุน ทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดีเริ่มแนะนำหน่วยงานของรัฐบาลกลางเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปิดรัฐบาลครั้งแรกในยุคโควิด-19

 

 

สำนักงานบริหารและงบประมาณของฝ่ายบริหารกำลังดำเนินการเพื่อให้หัวหน้าแผนกและหน่วยงานทราบว่า ยกเว้นร่างกฎหมายการจัดสรรใหม่ พวกเขาคาดว่าจะดำเนินการตามแผนการปิดระบบได้ตั้งแต่ปลายสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป สำหรับหลายหน่วยงาน แผนดังกล่าวมักรวมถึงการส่งคนงานกลับบ้าน

สำนักงานมักจะขอให้หน่วยงานต่างๆ เจ็ดวันก่อนที่รัฐบาลจะปิดปรับปรุงแผนของพวกเขา และจะแบ่งปันแม่แบบฉบับร่างที่แต่ละแผนกสามารถใช้เพื่ออัปเดตพนักงานของรัฐบาลเกี่ยวกับความพยายามของรัฐสภาในการผ่านร่างกฎหมายระดมทุน และจำนวนคนงานที่อาจต้องถูกพักงาน

การสื่อสารไม่ได้สะท้อนถึงมุมมองของสำนักงานว่าการลงมติที่ต่อเนื่องน่าจะเป็นไปได้หรือไม่ และถูกมองว่าเป็นหน้าที่ที่เป็นทางการมากกว่า

ความพยายามในการผ่านงบประมาณใหม่กำลังดำเนินอยู่ใน Capitol Hill ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรเมื่อต้นสัปดาห์นี้ได้อนุมัติมาตรการในการให้ทุนแก่รัฐบาล ระงับเพดานหนี้ และอนุมัติความช่วยเหลือฉุกเฉิน เช่น การบรรเทาภัยพิบัติ

การเมือง CNBC

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรายงานข่าวการเมืองของ CNBC:

ทูตพิเศษสหรัฐประจำเฮติลาออก ชี้นโยบายเนรเทศคณะผู้บริหารไบเดน'ไร้มนุษยธรรม'

ไบเดนมีการประชุมที่ 'มีประสิทธิผล' กับพรรคเดโมแครตที่ถูกแบ่งแยก แต่ยังคงมีงานมากขึ้นในการใช้จ่ายบิล

อดีตรัฐมนตรีคลัง 6 คน วอนสภาคองเกรส 'เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว'จากเพดานหนี้

ข้อเสนอดังกล่าวคาดว่าจะหยุดชะงักในวุฒิสภา โดยที่พรรครีพับลิกันมีมติเป็นเอกฉันท์ในการต่อต้านร่างกฎหมายใดๆ ที่พยายามเพิ่มหรือระงับเพดานหนี้

            พรรคเดโมแครตอยู่ในไทม์ไลน์ทางเศรษฐกิจที่ตึงตัว บางส่วนกำหนดกันเอง เช่น คำสัญญาของเปโลซีที่จะลงคะแนนเสียงในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในหรือก่อนวันที่ 27 กันยายน วุฒิสภาได้ผ่านมาตรการดังกล่าวแล้ว

            แต่มีกำหนดเวลาอื่น ๆ ในขณะที่สภาคองเกรสจะต้องผ่านงบประมาณใหม่ภายในสิ้นเดือนกันยายนเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดตัว ฝ่ายนิติบัญญัติยังต้องหาวิธีเพิ่มหรือระงับเพดานหนี้โดยกำหนดวันที่ ”ยกเลิก”

            เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าฝ่ายนิติบัญญัติจะมีเวลาจนถึงช่วงหนึ่งในเดือนตุลาคม ก่อนที่สหรัฐฯ จะผิดนัดชำระหนี้เป็นครั้งแรก

            แม้จะมีช่วงเวลาวิกฤติ Schumer ได้สัญญาว่าจะใช้เพดานหนี้ที่ผ่านบ้านและร่างพระราชบัญญัติการระดมทุนของรัฐบาลและบังคับให้ GOP ลงคะแนนเสียงต่อสาธารณะต่อร่างกฎหมายที่จะทำให้รัฐบาลเปิดกว้างและอนุญาตให้กรมธนารักษ์ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ได้รับอนุญาตแล้ว

            การเพิ่มหรือระงับเพดานหนี้หรือวงเงินการกู้ยืมไม่ได้อนุญาตให้มีการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางใหม่ แต่อนุญาตให้กระทรวงการคลังจ่ายเงินสำหรับการออกกฎหมายที่ฝ่ายนิติบัญญัติได้ผ่านไปแล้ว การเพิ่มขึ้นจะช่วยให้กระทรวงฯ สามารถชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบรรเทาทุกข์จากโควิดได้หลายล้านล้านเหรียญ ซึ่งตราขึ้นภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และไบเดน

            หลายคนสงสัยว่าเปโลซีจะถูกบังคับให้ผ่านมติใหม่โดยไม่มีเพดานหนี้เพื่อให้รัฐบาลเปิด ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภา Mitch McConnell, R-Ky. กล่าวหลายครั้งว่าเขาจะสนับสนุนการเรียกเก็บเงินที่ ‘สะอาด’ เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดระบบ

            แยกจากกัน เปโลซีและชูเมอร์ประกาศเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงใน 'กรอบการทำงาน' สำหรับภาษีที่จะต้องใช้ในการจัดหาเงินทุน 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ของพรรคเดโมแครตเพื่อปฏิวัติเครือข่ายความปลอดภัยสาธารณะของสหรัฐฯ

            'ทำเนียบขาว สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภาได้บรรลุข้อตกลงในกรอบการทำงานที่จะจ่ายเงินสำหรับข้อตกลงที่เจรจาขั้นสุดท้าย' ชูเมอร์กล่าว ‘ดังนั้น ด้านรายได้ของเรื่องนี้ เรามีข้อตกลงกัน มันเป็นกรอบ ข้อตกลงเกี่ยวกับกรอบการทำงาน’

            พรรคเดโมแครตระดับปานกลางและก้าวหน้าได้ขัดแย้งกับขนาดและขอบเขตของแพ็คเกจ ทั้ง Pelosi และ Schumer ไม่ได้ชี้แจงว่าผู้เจรจาได้ตัดสินใจเลือกทางเลือกในการจัดหาเงินให้ร่างกฎหมายหรือไม่ หรือตกลงกันง่ายๆ ว่ามีตัวเลือกใดบ้างที่พวกเขายินดีที่จะพิจารณาร่วมกัน

 

More Aticles

 

https://www.cnbc.com/2021/09/23/white-house-prepares-for-potential-government-shutdown.html

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!