WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1Kevin Lamarque

ไบเดน จบปีแรกในฐานะประธานาธิบดีด้วยเครื่องหมาย 'เยือกเย็น และท้อใจ'จากสาธารณชน

POLITICS CNBC NEWS Mark Murray

U.S. President Joe Biden holds a formal news conference in the East Room of the White House, in Washington, D.C., January 19, 2022. Kevin Lamarque | Reuters

 

        ในการกล่าว ปราศรัยครั้งแรก ของเขาเมื่อ หนึ่งปีที่แล้ว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สนับสนุนความสามัคคี ให้คำมั่นว่าจะมีวาระการปกครองที่กล้าหาญ และจัดลำดับความสำคัญในการเอาชนะโคโรนาไวรัส

       ขณะนี้ ขณะที่ไบเดนเริ่มต้น ปีที่สอง ในฐานะประธานาธิบดี ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ให้คะแนนต่ำ ในการรวมประเทศ มีความสามารถ และมีความสามารถในการจัดการกับวิกฤต ตามผลการ สำรวจความคิดเห็นของ NBC News ระดับชาติครั้ง ใหม่

        ยิ่งไปกว่านั้น 6 ใน 10 ไม่เห็นด้วยต่อการจัดการเศรษฐกิจของไบเดน ในขณะที่มากกว่าครึ่งไม่เห็นด้วยในการจัดการกับการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส

       คะแนนงานโดยรวมของเขาในหมู่ผู้ใหญ่อยู่ที่ 43 เปอร์เซ็นต์อนุมัติและไม่อนุมัติ 54 เปอร์เซ็นต์ - ไม่เปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญจากการสำรวจในเดือนตุลาคม (ในบรรดาผู้ลงคะแนนที่ลงทะเบียนแล้ว เห็นด้วย 44 เปอร์เซ็นต์ ไม่เห็นด้วย 54 เปอร์เซ็นต์)

       ทีมสำรวจความคิดเห็นของ NBC News กล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวอยู่ภายใต้คะแนนการอนุมัติของ Biden ที่สร้างภาพที่น่าสยดสยองให้กับทำเนียบขาว

       จุดยืนของไบเดนในส่วนสำคัญของฐานทัพประชาธิปไตยได้ลดลง ในขณะที่ชาวอเมริกันเพียง 15 เปอร์เซ็นต์เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อผลงานของเขา เมื่อเทียบกับ 43 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง และมีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เชื่อว่าตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาทำได้ดีกว่าที่คาดไว้

      'การสำรวจนี้ จะต้องถูกอธิบายว่าเยือกเย็น ท้อแท้ และแย่มาก' นักสำรวจความคิดเห็นของพรรครีพับลิกัน Bill McInturff จาก Public Opinion Strategies กล่าว

       เจฟฟ์ ฮอร์วิตต์ นักสำรวจความคิดเห็นจากพรรคเดโมแครตจาก Hart Research Associates กล่าวว่า “หนึ่งปีที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ตำแหน่งของโจ ไบเดนกับชาวอเมริกันก็ลดลง และเขาก็ตัวเล็กกว่าตอนที่เขาเข้าไปในทำเนียบขาว”

        ปีแรกของไบเดนในฐานะประธานาธิบดีได้รวมเอาความสำเร็จมากมายในด้านเศรษฐกิจ ไวรัสโคโรน่า และบางส่วนของระเบียบวาระการประชุมทางกฎหมายของเขา

       “เราเปลี่ยนจากคน 2 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนในขณะที่ฉันสาบานว่าจะให้คนอเมริกัน 210 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนในวันนี้ เราสร้างงานใหม่ 6 ล้านตำแหน่ง ... อัตราการว่างงานลดลงถึงร้อยละ 3.9”  เขากล่าวในการแถลงข่าววันพุธ “ตอนนี้ ต้องขอบคุณร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของพรรคสองฝ่าย เรากำลังจะทำการลงทุนเป็นประวัติการณ์ในการสร้างอเมริกาขึ้นมาใหม่”

      แต่ในปีแรกที่เขาดำรงตำแหน่ง คะแนนนิยมของไบเดนลดลง 10 คะแนน จาก 53 เปอร์เซ็นต์ในการสำรวจความคิดเห็นของ NBC News เมื่อเดือนเมษายน เหลือ 43 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้

      มีข้อยกเว้นเพียงข้อเดียว (โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ 39 เปอร์เซ็นต์) เป็นคะแนนการอนุมัติที่ต่ำที่สุดสำหรับประธานาธิบดีที่สิ้นสุดปีแรกของเขาในประวัติศาสตร์ของการสำรวจความคิดเห็นของ NBC News

      การอนุมัติของ Biden ลดลงในหมู่ผู้อิสระ (จาก 68 เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนเป็น 36 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้) คนผิวดำ (83 เปอร์เซ็นต์ถึง 64 เปอร์เซ็นต์) ผู้ที่มีอายุ 18 ถึง 34 (56 เปอร์เซ็นต์ถึง 40 เปอร์เซ็นต์) ชาวลาติน (59 เปอร์เซ็นต์ถึง 48 เปอร์เซ็นต์) และผู้หญิง (61 เปอร์เซ็นต์ถึง 51 เปอร์เซ็นต์)

เกี่ยวกับ coronavirus และเศรษฐกิจ

       ชาวอเมริกันเพียง 44 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาเห็นด้วยกับการจัดการ coronavirus ของ Biden ซึ่งลดลง 7 คะแนนจากเดือนตุลาคม เทียบกับร้อยละ 53 ที่ระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการจัดการโรคระบาดใหญ่ของเขา

      ร้อยละสามสิบแปดเห็นชอบในการจัดการเศรษฐกิจของไบเดน ขณะที่ร้อยละ 60 ไม่เห็นด้วย

      และมีเพียง 37 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เห็นด้วยในการจัดการนโยบายต่างประเทศ และความสัมพันธ์กับรัสเซีย

      นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่ามีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่บอกว่าตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดนนั้นดีเกินคาด โดย 36% ระบุว่าแย่กว่าที่คาดไว้ และ 59% ระบุว่าเป็นไปตามคาด

      5 เปอร์เซ็นต์ที่กล่าวว่าตำแหน่งประธานาธิบดีของ Biden นั้นดีกว่าที่คาดไว้นั้นต่ำที่สุดสำหรับประธานาธิบดีคนใดในคำถามนี้ที่จะกลับไปหา Bill Clinton ในปี 1994

       และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ - 42 เปอร์เซ็นต์ - กล่าวว่า Biden ไม่เต็มใจที่จะประนีประนอม 23 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า เขาเต็มใจที่จะประนีประนอมมากเกินไป และ 27 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าเขาได้พบความสมดุลที่เหมาะสม

จัดอันดับคุณสมบัติประธานาธิบดีของ Biden

      ในที่สุด โพลของ NBC News วัด Biden เกี่ยวกับคุณสมบัติประธานาธิบดีแปดประการ

       คะแนนที่ดีที่สุดของเขามาจากความรอบรู้และมีประสบการณ์มากพอที่จะรับมือกับงานนี้ โดย 44 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามให้คะแนน 4’ หรือ 5’ ในระดับ 5 คะแนน แม้ว่าจะลดลงจาก 55 เปอร์เซ็นต์ที่ให้คะแนนสูงก็ตาม เมื่อปีก่อน.

       คะแนนที่เลวร้ายที่สุดของเขามาจากความสามารถและประสิทธิผล (51 เปอร์เซ็นต์ให้คะแนนเขาว่า 1’ หรือ 2’) ในการรับมือกับวิกฤต (52 เปอร์เซ็นต์) และการรวมประเทศ (53 เปอร์เซ็นต์)

      เมื่อ Kristen Welker แห่ง NBC News ถาม Biden เมื่อวันพุธว่าประเทศนี้มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากกว่าตอนที่เขาเข้ารับตำแหน่งหรือไม่ เขาตอบว่า: “จากสิ่งที่เราได้ทำไปแล้ว ฉันคิดว่าใช่

'แต่มันไม่ได้เกือบเป็นหนึ่งเดียวเท่าที่ควร'

       โพ ล  ของ NBC News  ที่มีผู้ใหญ่ 1,000 คน ซึ่ง 650 คนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ - ดำเนินการเมื่อวันที่ 14-18 มกราคม และมีข้อผิดพลาดโดยรวมบวกหรือลบ 3.1 เปอร์เซ็นต์ การสำรวจความคิดเห็นที่เหลือจะได้รับการเปิดเผยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

https://www.cnbc.com/2022/01/20/biden-ends-first-year-as-president-with-bleak-discouraging-marks-from-the-public.html

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!