WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aBIDEN1

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน กล่าวปราศรัยเกี่ยวกับอาชญากรรมจากปืนและ 'แผนอเมริกาที่ปลอดภัยกว่า' ของเขา ในระหว่างการจัดงานในเมืองวิลก์ส แบร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565         :  เควิน ลามาร์ค | รอยเตอร์

 

การเติบโตของงานการลงทุนในภาคการผลิตที่เชื่อมโยงกับแผนเศรษฐกิจของทำเนียบขาว Biden กล่าว

www.cnbc.com POLITICS : Chelsey Cox : @THEREALCO

 

ประเด็นสำคัญ

= ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยกย่องการเติบโตของงาน การลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิต กับแผนเศรษฐกิจของเขา

= ผู้ผลิตเทคโนโลยี Micron, First Solar, Corning ได้ประกาศการลงทุนใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

= การร่วมทุนและโรงงานผลิตแห่งใหม่คาดว่าจะสร้างงานหลายร้อยตำแหน่ง

 

     ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน กล่าวปราศรัยเกี่ยวกับอาชญากรรมจากปืนและ 'แผนอเมริกาที่ปลอดภัยกว่า'ของเขาระหว่างงานในวิลค์ส บาร์ เพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565 REUTERS/Kevin Lamarque

     ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้กล่าวยกย่องความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นในภาคการผลิตหลายสัปดาห์หลังจากการผ่านกฎหมายว่าด้วยชิปและวิทยาศาสตร์ ซึ่งลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศ

     คำพูดของประธานาธิบดีมีขึ้นหลังจากที่ Micronผู้ผลิตไมโครชิปในไอดาโฮประกาศแผนการลงทุนราว15,000 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงทศวรรษหน้าในโรงงานผลิตหน่วยความจำแห่งใหม่ในบอยซี

     ห้องปฏิบัติการซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการแห่งแรกที่สร้างขึ้นในอเมริกาในรอบกว่า 20 ปี คาดว่าจะสร้างงานใหม่ในอเมริกา 17,000 ตำแหน่งภายในสิ้นปี 2575 ตามข้อมูลของบริษัท

     'การประกาศในวันนี้ โดยไมครอนเป็นอีกชัยชนะครั้งใหญ่ของอเมริกา'ไบ เดนกล่าวในแถลงการณ์

      Sanjay Mehrotra ประธานและซีอีโอของไมครอนกล่าวขอบคุณฝ่ายบริหารของ Biden และสมาชิกสภาคองเกรสสำหรับการสนับสนุนพรรคสองฝ่ายในพระราชบัญญัติ CHIPS “ซึ่งทำให้การตัดสินใจลงทุนครั้งนี้เป็นไปได้”

     Mehrotra ระบุใน ถ้อยแถลง ว่า “นี่เป็น ครั้งแรกของการลงทุนในสหรัฐฯ ที่วางแผนไว้หลายครั้งของไมครอนหลังจากผ่านกฎหมาย CHIPS และ Science Act และแสดงถึงการลงทุนภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในไอดาโฮ” “โรงงานผลิตหน่วยความจำระดับแนวหน้าแห่งใหม่ของเราจะช่วยขับเคลื่อนความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ทำให้มั่นใจได้ว่าการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์ภายในประเทศที่น่าเชื่อถือซึ่งมีความสำคัญต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของชาติ”

    การจัดสรรเงิน กว่า52 พันล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทในสหรัฐฯ ที่ผลิตชิปคอมพิวเตอร์ภายใต้พระราชบัญญัตินี้ พร้อมด้วยเครดิตภาษีหลายพันล้านเหรียญเพื่อกระตุ้นการลงทุนในการผลิตเซมิคอนดักเตอร์เพื่อให้สหรัฐฯ สามารถแข่งขันกับเอเชียตะวันออกได้ ภูมิภาคนี้คิดเป็น 75% ของการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก

    ไบเดน ลงนามในพระราชบัญญัติ CHIPS เป็นกฎหมายในต้นเดือนสิงหาคม

     ไมครอนได้ประกาศการลงทุนมูลค่า 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในการผลิตชิปหน่วยความจำในขณะนั้น ทำเนียบขาวกล่าวว่าการลงทุนดังกล่าวจะสร้างงานใหม่ 40,000 ตำแหน่งในการก่อสร้างและการผลิต และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของการผลิตชิปหน่วยความจำในสหรัฐฯ จากน้อยกว่า 2% เป็น 10% ในอีก 10 ปีข้างหน้า

     ในแถลงการณ์ของเขาเมื่อวันพฤหัสบดี Biden ยังกล่าวถึงการคาดการณ์การเติบโตที่คล้ายกันจากบริษัทผู้ผลิตFirst Solar , Toyota , HondaและCorningในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

     การประกาศดังกล่าวเป็น'ผลโดยตรงจากแผนเศรษฐกิจของฉัน' เขากล่าว

     บริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ First Solar ประกาศโครงการพัฒนามูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันอังคาร ซึ่งรวมถึงโรงงานแห่งใหม่ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และการขยายฐานการผลิตทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐโอไฮโอ การลงทุนจะเพิ่มงานการผลิตใหม่อย่างน้อย 850 ตำแหน่ง โดยมีเป้าหมายเพิ่มเติมในการสนับสนุนงานมากกว่า 15,000 ตำแหน่งภายในปี 2568 ตามข่าวประชาสัมพันธ์

    ผู้ผลิตรถยนต์ Toyota และ Honda เปิดเผยการลงทุนเพิ่มเติม 2.5 พันล้านดอลลาร์ ตามลำดับ ในโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในอเมริกาเหนือของ Toyota และร่วมทุน 4.4 พันล้านดอลลาร์กับ LG Energy Solutionsเพื่อผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในสหรัฐอเมริกาซึ่งจะขับเคลื่อนรถยนต์รุ่น Honda และ Acura EV สำหรับตลาดในประเทศ .

    การร่วมทุนใหม่ของโตโยต้าจะเพิ่มงาน 350 ตำแหน่ง ทำให้มีการจ้างงานรวมประมาณ 2,100 ตำแหน่ง ตามคำแถลง ตัวแทนฮอนด้าไม่ตอบสนองต่อการร้องขอความคิดเห็นก่อนเผยแพร่

     Corning ผู้ผลิตเลนส์ขั้นสูงในนิวยอร์กกล่าวเมื่อวันอังคารว่ากำลังร่วมมือกับ AT&T ในโรงงานผลิตสายเคเบิลออปติกแห่งใหม่ในรัฐแอริโซนา โรงงานแห่งนี้จะนำงานประมาณ 250 ตำแหน่งไปยังพื้นที่และคาดว่าจะเปิดได้ในปี 2567 ตามข่าวประชาสัมพันธ์

     “ในอนาคตของเรา เราจะผลิต EV, ชิป, ไฟเบอร์ออปติก และส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ ที่นี่ในอเมริกา และเราจะมีเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นจากล่างขึ้นบนและตรงกลาง” ไบเดนกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

      เศรษฐกิจได้เพิ่มงาน 3.3 ล้านตำแหน่งในปีนี้เนื่องจากอัตราการว่างงานลดลงเป็น 3.5% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2512 สำหรับเดือนสิงหาคมการเติบโตของเงินเดือนคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 318,000 หลังจากเพิ่มขึ้น 528,000 ในเดือนกรกฎาคม

      อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตือนว่าความตั้งใจของพวกเขาที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ อาจเพิ่มระดับการว่างงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

— Jeff Cox แห่ง CNBC สนับสนุนบทความนี้

 

More Articles

 

www.cnbc.com/2022/09/01/job-growth-investments-in-manufacturing-sector-tied-to-white-house-economic-plan-biden-says.html

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!