WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1 Biden

Biden’s budget pushes to renew bigger child tax credit payments for families

 

งบประมาณของ Biden ผลักดันให้มีการต่ออายุเครดิตภาษีเด็กที่มากขึ้นสำหรับครอบครัว

CNBC : PERSONAL FINANCE              Lorie Konish           @LORIEKONISH

 

ประเด็นสำคัญ

ประธานาธิบดีไบเดนเรียกร้องให้ต่ออายุเครดิตภาษีเด็กที่ปรับปรุงแล้วสำหรับผู้ปกครอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายครอบครัวในงบประมาณของเขาที่เปิดเผยในสัปดาห์นี้

แต่การจะให้สภาคองเกรสลงนามในข้อตกลงอาจไม่ใช่เรื่องง่าย

ผู้ปกครองและเด็กๆ เข้าร่วมการสาธิตที่จัดโดยมูลนิธิ ParentTogether Foundation เพื่อสนับสนุนส่วนเครดิตภาษีเด็กของบิล Build Back Better นอกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2021

           

ผู้ปกครองและเด็กๆ เข้าร่วมการสาธิตที่จัดโดยมูลนิธิ ParentTogether Foundation เพื่อสนับสนุนส่วนเครดิตภาษีเด็กของบิล Build Back Better นอกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2021

ซาราห์ ซิลเบอร์ | บลูมเบิร์ก | เก็ตตี้อิมเมจ

งบประมาณที่เสนอ โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนสำหรับปีงบประมาณ 2024มีข้อเสนอมากมายที่มุ่งช่วยเหลือครอบครัวต่างๆ

ซึ่งรวมถึงข้อเสนอสำคัญข้อหนึ่ง นั่นคือ การคืนสถานะของเครดิตภาษีเด็กที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งให้พ่อแม่ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสูงถึง 3,600 ดอลลาร์ต่อลูกเป็นการชั่วคราวในปี 2564 ผ่านแผนช่วยเหลือของอเมริกา

แผนของ Biden เรียกร้องให้เพิ่มเครดิตเด็กสูงสุดในปัจจุบันจาก 2,000 ดอลลาร์ต่อเด็กหนึ่งคนเป็น 3,600 ดอลลาร์ต่อเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี หรือเป็น 3,000 ดอลลาร์ต่อเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป

งบประมาณยังเรียกร้องให้มีการคืนเครดิตภาษีเด็กอย่างถาวร อย่างถาวร ซึ่งหมายความว่าผู้คนจะยังคงมีสิทธิ์แม้ว่าภาระภาษีของพวกเขาจะน้อยกว่าจำนวนเครดิต

เครดิตภาษีเด็กที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งรวมถึงการจ่ายรายเดือนสูงถึง 300 ดอลลาร์ต่อเด็กหนึ่งคน ช่วยลดความยากจนลงได้ครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็น ”ระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์อเมริกาทั้งหมด” ไบเดนกล่าวในการปราศรัยเรื่องงบประมาณเมื่อวันพฤหัสบดี

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่าทำเนียบขาวกำลังเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่าในการสนับสนุนโครงการชำระเงินสดโดยตรงนี้” แอนนา ออริลิโอ ผู้อำนวยการฝ่ายรณรงค์ของรัฐบาลกลางจากองค์กรรณรงค์เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ (Economic Security Project Action) กล่าว

การย้ายเพื่อขยายสินเชื่อจะมาพร้อมกับข้อเสนอนโยบายอื่นๆ ในงบประมาณของประธานาธิบดีที่มุ่งช่วยเหลือทั้งบุคคลและครอบครัว

เครดิตภาษีรายได้ที่ได้รับจะถูกขยายอย่างถาวรสำหรับคนงานที่ไม่มีบุตร โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาคนงานที่ได้รับค่าจ้างต่ำให้พ้นจากความยากจน

 

ประธานาธิบดีไบเดนเปิดเผยงบประมาณ 6.8 ล้านล้านดอลลาร์

แผนดังกล่าวเรียกร้องให้มีการลาพักผ่อนเพื่อครอบครัวและการรักษาพยาบาลเป็นเวลา 12 สัปดาห์ รวมถึงลาป่วย 7 วันโดยได้รับค่าจ้างสำหรับพนักงานทุกคน นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายการเข้าถึงบริการดูแลเด็กราคาไม่แพงและโรงเรียนอนุบาลฟรี งบประมาณยังเรียกร้องให้ขยายบริการที่บ้านและชุมชนของ Medicaid ซึ่งจะช่วยให้ผู้สูงอายุและผู้พิการอยู่บ้านได้ เป็นการบรรเทาทุกข์สำหรับผู้ดูแลครอบครัวและผู้ดูแลบ้าน

“มันจะช่วยให้ผู้ปกครองหลายล้านคนออกไปทำงาน โดยรู้ว่าลูกๆ ของพวกเขาได้รับการดูแล” ไบเดนกล่าวถึงงบประมาณในวันพฤหัสบดี

เป็นที่ยอมรับว่า ข้อเสนอต่างๆ รวมถึงการผลักดันให้ต่ออายุเครดิตภาษีแบบขยาย อาจเป็นเรื่องยากที่จะผ่านการพิจารณาของสภาคองเกรส

 

Biden ตั้งเป้าเพิ่มผลประโยชน์ ลดการขาดดุล

ด้วยงบประมาณนี้ Biden ตั้งเป้าที่จะลดการขาดดุลเกือบ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 10 ปี

การวิเคราะห์โดย Tax Foundationพบว่าการขยายเครดิตภาษีเด็กเป็นเวลาสามปี การสร้างตัวเลือกการชำระเงินรายเดือนและทำให้สามารถขอคืนได้เต็มจำนวนอย่างถาวรจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 429 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี การขยายเครดิตภาษีเงินได้สำหรับคนงานที่ไม่มีบุตรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 156 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การวิจัยอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่าการใช้จ่ายของรัฐบาลอาจมีผลในเชิงบวก

สำหรับ ทุกๆ 1 ดอลลาร์ที่ใช้จ่ายไปกับเครดิตภาษีเด็กจะส่งผลให้สังคมได้รับประโยชน์ 10 ดอลลาร์ตามข้อมูลของศูนย์นโยบายความยากจนและสังคมแห่งมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย

เครดิตภาษีเด็กไม่ใหญ่พอที่จะส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อ แต่ก็ใหญ่พอที่จะช่วยให้ครอบครัวมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

แอนนา ออริลิโอ ผู้อำนวยการฝ่ายรณรงค์ของรัฐบาลกลางที่องค์กรสนับสนุนการดำเนินการโครงการความมั่นคงทางเศรษฐกิจ

'ผู้คนสนับสนุนมัน' Aurilio กล่าว 'มันเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะในตอนนี้'

นั่นคือ เมื่ออัตราเงินเฟ้อได้ผลักดันราคาสำหรับสิ่งของในชีวิตประจำวันให้สูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาในรอบหลายทศวรรษ

ในขณะที่บางคนแย้งว่าความพยายามในการกระตุ้นเช่นการเพิ่มเครดิตภาษีเด็กจะกระตุ้นให้เกิดเงินเฟ้อ แต่ผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ บอกว่าไม่เป็นความจริง

“เครดิตภาษีเด็กนั้นไม่ใหญ่พอที่จะส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อ แต่ก็ใหญ่พอที่จะช่วยให้ครอบครัวมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น” Aurilio กล่าว

ในจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำรัฐสภาในเดือนธันวาคม นักเศรษฐศาสตร์มากกว่า 200 คนแย้งว่าการต่ออายุเครดิตภาษีเด็กในปี 2021 จะช่วยให้ครอบครัวที่มีรายได้น้อยและปานกลางสามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น และช่วยส่งเสริมสุขภาพทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

การสมัครรับจดหมายข่าวแสดงว่าคุณยอมรับข้อกำหนดการใช้งานและนโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

“การขยายเครดิตภาษีเด็กแบบขยายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ง่ายที่สุด มีประสิทธิภาพที่สุด และตรงไปตรงมาที่สุดที่เรามีอยู่ในขณะนี้ เพื่อช่วยให้ครอบครัวต่างๆ จัดการกับผลกระทบของเงินเฟ้อที่มีต่องบประมาณของครอบครัว” พวกเขาเขียน

แต่การผ่านนโยบายใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย Aurilio กล่าว “K Street กำลังวิ่งเต้นอย่างหนักเพื่อรื้อฟื้นการลดหย่อนภาษีสำหรับองค์กรต่างๆ”

“เราพูดมาตลอดว่าสิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เว้นแต่สภาคองเกรสจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวและคนงานด้วยการขยาย CTC และ EITC” เธอกล่าว

แม้ว่า ผู้นำพรรคเดโมแครตบางคนสนับสนุนนโยบายนี้ แต่ผู้นำคนอื่นๆ เช่น Sen. Mitt Romney, R-Utah ได้นำความพยายามเพื่อผลประโยชน์เด็กสากลที่มีความคล่องตัว มากขึ้น

“ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพรรครีพับลิกันหรือพรรคเดโมแครตคือวิธีที่คุณจะจ่ายสำหรับมัน” รอมนีย์กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้ว “และมุมมองของฉันเองก็คือการประหยัดจากขนาดของโปรแกรม”

นอกจากนี้ รอมนีย์ยังเรียกร้องให้นำเงินทุนจากผลประโยชน์อื่นๆ มาใช้ เช่น เครดิตภาษีรายได้สำหรับบุตร

 

More Articles

 

https://www.cnbc.com/2023/03/10/bidens-budget-pushes-to-renew-bigger-child-tax-credit-for-families.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!