WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผู้กู้สามารถระงับการชำระเงินกู้ของนักเรียนได้อย่างไรเมื่อเรียกเก็บเงินต่อ

CNBC : PERSONAL FINANCE : @ANNIEREPORTER

 

ประเด็นสำคัญ

หลังจากถูกระงับเป็นเวลา 3 ปี คาดว่าการชำระเงินกู้นักเรียนของรัฐบาลกลางจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในเร็วๆ นี้

แต่ผู้กู้มีทางเลือกในการพักบิลชั่วคราว

หลังจากถูกระงับ นานกว่า สามปีการชำระเงินกู้นักเรียนของรัฐบาลกลางคาดว่าจะกลับมาใช้ได้อีกครั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

1 RiskaIstock

Riska | Istock | Getty Images

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงจุดนั้น ผู้กู้ที่ไม่พร้อมทางการเงินอาจมีตัวเลือกในการขอเวลามากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

Mark Kantrowitz ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษากล่าวว่า'การผ่อนผันและการอดทนนั้นมีให้สำหรับทั้งนักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา'

นี่คือ ที่มาของการหยุดการชำระเงินชั่วคราว และสิ่งที่ผู้กู้จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับตัวเลือกการชำระคืนของพวกเขา

 

การชำระเงินมีแนวโน้มที่จะดำเนินการต่อภายในไม่กี่เดือน

เวลาที่กระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐฯ เริ่มเรียกเก็บเงินจากเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาอีกครั้งนั้นขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ศาลฎีกา จะใช้เวลาในการตัดสินเกี่ยวกับแผนการปลดหนี้ของรัฐบาล Biden

นับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนประกาศแผนการของเขาที่จะยกเลิกหนี้นักเรียนมูลค่าสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สำหรับชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน ความท้าทายทางกฎหมายหลายประการก็ถาโถมเข้ามาและทำให้ฝ่ายบริหารไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้

 

นศ.เตรียมชำระคืนเงินกู้ ศาลสูงสุดสหรัฐฯ พิจารณาคดีปลดหนี้

กรมการศึกษาในเดือนพฤศจิกายนกล่าวว่าตั๋วเงินนักเรียนจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งใน 60 วันหลังจากการฟ้องร้องเกี่ยวกับแผนการปลดหนี้ของนักเรียน หากศาลสูงไม่มีคำตัดสินเกี่ยวกับแผนดังกล่าวภายในสิ้นเดือนมิถุนายน หรือหากแผนกการศึกษาไม่สามารถดำเนินการบรรเทาทุกข์ได้ภายในเวลานั้น ร่างกฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในปลายเดือนสิงหาคม

เป็นไปได้ว่าทำเนียบขาวอาจพยายามยืดเวลาหยุดออกไปอีก Kantrowitz กล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่ากระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวสองครั้งว่าการขยายเวลาการหยุดการชำระเงินก่อนหน้านี้จะเป็นครั้งสุดท้าย — เพียงเพื่อยืดเวลาการหยุดชั่วคราวออกไปอีก

ถึงกระนั้น ก็เป็นการดีที่ผู้กู้จะเตรียมพร้อมสำหรับการเรียกเก็บเงินที่จะดำเนินการต่อเร็วกว่าในภายหลัง

 

การเลื่อนอาจทำให้ดอกเบี้ยไม่เกิดขึ้น

เมื่อช่วงพักสิ้นสุดลง คุณอาจสามารถเลื่อนการชำระเงินกู้นักเรียนของคุณออกไปได้นานขึ้นโดยการขอเลื่อนเวลาหรือผ่อนผัน

ผู้กู้ควรดูก่อนว่าพวกเขามีคุณสมบัติในการขอเลื่อนหรือไม่ เนื่องจากเงินกู้ของพวกเขาอาจไม่ก่อให้เกิดดอกเบี้ยภายใต้ตัวเลือกนั้น ในขณะที่พวกเขามักจะทำด้วยความอดกลั้น ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

หากคุณว่างงานเมื่อชำระเงินกู้นักเรียนต่อ คุณสามารถขอเลื่อนการว่างงานกับผู้ให้บริการของคุณได้ หากคุณกำลังเผชิญกับความท้าทายทางการเงินอื่น ๆคุณอาจมีสิทธิ์ได้รับการผ่อนผัน จาก ความยากลำบากทางเศรษฐกิจ

Kantrowitz กล่าวว่าผู้ที่มีคุณสมบัติสำหรับการชะลอความยากลำบาก ได้แก่ ผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางหรือรัฐบางประเภท และใครก็ตามที่เป็นอาสาสมัครใน Peace Corps Kantrowitz กล่าว

ด้วยความยากลำบากและการเลื่อนการว่างงาน โดยทั่วไปแล้วดอกเบี้ยจะไม่เกิดขึ้นจากเงินให้กู้ยืมที่อุดหนุนระดับปริญญาตรี อย่างไรก็ตามสินเชื่ออื่นๆ จะทำให้ดอกเบี้ยสูงขึ้น

เวลาสูงสุดที่คุณสามารถใช้การเลื่อนเวลาการว่างงานหรือความยากลำบากคือสามปีต่อประเภท

การผ่อนผันอื่นๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ได้แก่ การเลื่อนการ คบหาบัณฑิต การรับราชการทหาร การเลื่อนการปฏิบัติหน้าที่หลังการเข้าประจำการและการเลื่อนการรักษาโรคมะเร็ง

 

ความอดกลั้นยังรักษาใบเรียกเก็บเงินไว้

ผู้กู้เงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาซึ่งไม่มีคุณสมบัติในการขอผ่อนผันอาจขอผ่อนผันได้

ภายใต้ตัวเลือกดังกล่าว ผู้กู้สามารถเก็บเงินกู้ไว้ได้นานถึงสามปี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากดอกเบี้ยเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาผ่อนผัน ผู้กู้อาจถูกเรียกเก็บเงินก้อนใหญ่เมื่อสิ้นสุด

Kantrowitz ยกตัวอย่าง: เงินกู้นักเรียน 30,000 ดอลลาร์พร้อมอัตราดอกเบี้ย 5% จะเพิ่มขึ้น 1,500 ดอลลาร์ต่อปีภายใต้การผ่อนปรน

 

การผัดผ่อนหรืออดกลั้นควรเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ก็ดีกว่าการผิดนัดชำระหนี้

มาร์ค คันโทรวิตซ์

ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับสูง

หากผู้กู้ใช้ความอดกลั้น เขาแนะนำว่าอย่างน้อยที่สุดพวกเขาพยายามจ่ายดอกเบี้ยให้ทันในช่วงที่หยุดชั่วคราวเพื่อป้องกันไม่ให้หนี้เพิ่มขึ้น

การผัดผ่อนหรืออดกลั้นควรเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ก็ดีกว่าการผิดนัดชำระหนี้” คันโทรวิตซ์กล่าว

Betsy Mayotte ประธาน The Institute of Student Loan Advisors ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร กล่าวว่า เธอแนะนำให้ผู้กู้ใช้ความอดกลั้นหรือผ่อนผันต่อความยากลำบากในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งรวมถึงค่ารักษาพยาบาลจำนวนมากอย่างกะทันหันหรือช่วงว่างงาน

ผู้กู้ที่ดิ้นรนหาทางที่ดีที่สุดคือการหาแผนการชำระเงินที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ Mayotte กล่าว

 

ตัวเลือกอื่นๆ สำหรับผู้กู้ที่ดิ้นรน

แผนการชำระคืนที่ขับเคลื่อนด้วยรายได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การชำระเงินของผู้กู้มีราคาถูกมากขึ้นโดยกำหนดการชำระเงินรายเดือนเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ตามดุลยพินิจและปลดหนี้ที่เหลือหลังจาก 20 หรือ 25 ปี

ปัจจุบัน ฝ่ายบริหารของ Biden กำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัวตัวเลือกการชำระคืนแบบใหม่ ซึ่งผู้กู้จะจ่าย  เพียง 5% ของรายได้ตามดุลยพินิจของตนสำหรับเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาระดับปริญญาตรี เงินออมจะมหาศาล

ตามตัวอย่างที่ Kantrowitz ให้ไว้ ผู้กู้ที่ทำเงินได้ 40,000 ดอลลาร์ต่อปีในปัจจุบันจะมีการชำระเงินกู้นักเรียนรายเดือนประมาณ 151 ดอลลาร์ภายใต้แผน Revised Pay As You Earn Repayment หรือ REPAYE ที่มีอยู่ แต่ด้วยตัวเลือกใหม่ การเรียกเก็บเงินรายเดือนนั้นจะลดลงเหลือ 30 ดอลลาร์

 

และผู้กู้บางรายก็ไม่ได้เป็นหนี้อะไรในแต่ละเดือน

หากต้องการกำหนดจำนวนเงิน ที่เรียกเก็บเงินรายเดือนของคุณภายใต้แผนต่างๆ ให้ใช้เครื่องคิดเลขตัวใดตัวหนึ่งที่Studentaid.gov  หรือ Freestudentloanadvice.org

https://www.cnbc.com/2023/03/29/how-borrowers-can-keep-student-loan-payments-on-hold-once-bills-resume.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!