WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

วุฒิสภาพรรคเดโมแครต 'เอลิซาเบธ วอร์เรน' กดดันหน่วยงานกำกับดูแลของธนาคารกลางให้ดำเนินการตามข้อกำหนดด้านเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น

CNBC POLITICS : Chelsey Cox @THEREALCO

1 Elizabeth

U.S. Senator Elizabeth Warren (D-MA) is interviewed on the trading floor at the New York Stock Exchange (NYSE) in New York City, U.S., March 31, 2023. 
Andrew Kelly | Reuters
 

ประเด็นสำคัญ

Sen. Elizabeth Warren, D-Mass. และวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตอีกสองคนกำลังกดดันหน่วยงานกำกับดูแลของธนาคารให้มีมาตรฐานด้านเงินทุนที่เข้มงวดขึ้นหลังจากที่ Silicon Valley Bank และ Signature Bank ล่มสลาย

Warren พร้อมด้วย Sens. Richard Blumenthal และ Tammy Duckworth กำลังสนับสนุนการนำกรอบ Basel III มาใช้เพื่อเพิ่มปริมาณและคุณภาพของเงินทุนที่ถือโดยองค์กรธนาคารของสหรัฐฯ

ฝ่ายนิติบัญญัติกล่าวหาผู้ทำการแนะนำชักชวนสมาชิกรัฐสภาวอลล์สตรีทและฝ่ายนิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันว่าลดมาตรฐานที่กำหนดขึ้นหลังวิกฤตการเงินปี 2551

วุฒิสมาชิกเอลิซาเบธ วอร์เรน พรรคเดโมแครตจากรัฐแมสซาชูเซตส์ ตั้งคำถามกับเลล เบรนาร์ด ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (ซึ่งไม่ได้อยู่ในภาพ) ระหว่างการไต่สวนการยืนยันของคณะกรรมการการธนาคาร การเคหะ และกิจการเมืองของวุฒิสภาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม

วุฒิสมาชิกเอลิซาเบธ วอร์เรน พรรคเดโมแครตจากรัฐแมสซาชูเซตส์ ตั้งคำถามกับเลล เบรนาร์ด ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (ซึ่งไม่ได้อยู่ในภาพ) ระหว่างการไต่สวนการยืนยันของคณะกรรมการการธนาคาร การเคหะ และกิจการเมืองของวุฒิสภาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2022

 

Sen. Elizabeth Warren wants banking to be boring

อัลดราโก | บลูมเบิร์ก | เก็ตตี้อิมเมจ

วอชิงตัน — วุฒิสภาพรรคเดโมแครตกำลังกดดันหน่วยงานกำกับดูแลการธนาคารของรัฐบาลกลางให้เข้มงวดกับข้อกำหนดด้านเงินทุนของธนาคาร หลังจากการพิจารณาของสภาคองเกรสแบบ back-to-back ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การเป็นพยานเกี่ยวกับความล้มเหลวของSilicon Valley Bank และซิกเนเจอร์แบงค์

Sen. Elizabeth Warren, D-Mass. ซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมาธิการการธนาคาร การเคหะ และกิจการเมืองของวุฒิสภา เป็นผู้นำในการเรียกร้องให้เสริมสร้างกฎเกณฑ์ด้านเงินทุนสำหรับธนาคารโดยสอดคล้องกับกรอบ 'Basel III' ระหว่างประเทศ

เราเขียนจดหมายนี้ เพื่อขอให้คุณปฏิบัติตามโดยกำหนดข้อกำหนดด้านเงินทุนที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้องผู้บริโภคและผู้เสียภาษี และรักษาความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของระบบธนาคารของเรา” Warren พร้อมด้วย Sens. Richard Blumenthal, D-Conn. และ Tammy Duckworth, D - ป่วย เขียนในจดหมายลงวันที่วันพุธ

จดหมายดังกล่าวถูกส่งไปยังรองประธานธนาคารกลางสหรัฐด้านการกำกับดูแล Michael Barr, Federal Deposit Insurance Corp. ประธาน Martin Gruenberg และรักษาการผู้ควบคุมสกุลเงิน Michael Hsu Barr ซึ่งเป็นผู้นำการทบทวนอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับความล้มเหลวของ SVB และ Gruenberg ต่างให้การในการพิจารณาคดีต่อหน้าวุฒิสภาและสภานิติบัญญัติในสัปดาห์นี้

ในจดหมายฉบับนี้ สมาชิกสภานิติบัญญัติตำหนิผู้ทำการแนะนำชักชวนสมาชิกรัฐสภาและพรรครีพับลิกันบางคนสำหรับความพยายามระหว่างการบริหารของทรัมป์ในการผ่อนปรนข้อกำหนดด้านเงินทุนที่จัดตั้งขึ้นหลังวิกฤตการเงินปี 2551 พวกเขายังกล่าวอีกว่าฝ่ายนิติบัญญัติของ GOP กำลังผลักดันให้หน่วยงานกำกับดูแล 'ขัดขวางมาตรฐานด้านเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้นในช่วงไม่กี่วันก่อนที่ธนาคารจะล้มเหลว'

สมาชิกสภานิติบัญญัติของพรรครีพับลิกัน 10 คนในคณะกรรมาธิการการธนาคารวุฒิสภาเรียกคำแนะนำของ Barr ในการเพิ่มข้อกำหนดด้านเงินทุนว่า 'ไม่มีมูลความจริง' ในจดหมายที่ส่งถึงประธานเฟด Jerome Powell เมื่อวันที่ 3 มีนาคม SVB ทรุดตัวลงหลายวันหลังจากที่พวกเขาส่งจดหมาย

ฝ่ายนิติบัญญัติยังเตือนถึงสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า'การปั่นป่วนของอุตสาหกรรม'ซึ่งโทษว่าธนาคารล่มสลายจากการกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลมากกว่ากฎระเบียบด้านการธนาคารที่หละหลวม

เจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมเหล่านี้พูดถูกว่าความล้มเหลวของหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเป็นส่วนสำคัญของสาเหตุที่ Signature และ SVB ล้มเหลว แต่สิ่งนี้ไม่ได้เป็นการหักล้างความต้องการเงินทุนที่แข็งแกร่ง” พวกเขาเขียน

วุฒิสมาชิก ยังชี้ให้เห็นถึงการตัดสินใจของเฟดในเดือนมีนาคม 2020 ที่จะลดความซับซ้อนของกฎเงินทุนสำหรับธนาคารขนาดใหญ่เพื่อเป็นหลักฐานของการถอนกฎระเบียบ ภายใต้ ”บัฟเฟอร์ทุนสำรอง” ที่นำมาใช้ในขณะนั้น ข้อกำหนดด้านเงินทุนสำหรับบริษัทธนาคารจะถูกกำหนดทุกปีตามการทดสอบความเครียดจากผู้บังคับบัญชา

Warren, Blumenthal และ Duckworth กำลังผลักดันให้หน่วยงานกำกับดูแลนำ Basel IIIมาใช้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นชุดมาตรฐานการกำกับดูแลระหว่างประเทศสำหรับธนาคารที่จะเพิ่มทั้งจำนวนและคุณภาพของเงินทุนที่ถือโดยองค์กรธนาคารของสหรัฐฯ นอกจากนี้ เฟดยังได้เสนอกฎระเบียบเพื่อสร้างมาตรฐานข้อกำหนดด้านสภาพคล่องขั้นต่ำสำหรับบริษัทธนาคารขนาดใหญ่ที่มีการดำเนินงานในระดับสากลภายใต้ Basel III

https://www.cnbc.com/2023/03/31/elizabeth-warren-wants-to-make-banking-boring-again.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!