WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Sen. Elizabeth Warren กล่าวว่า เธอต้องการทำให้การธนาคารน่าเบื่ออีกครั้ง

CNBC POLITICS : Emma Kinery @EMMAKINERY

 1 Elizabeth

U.S. Senator Elizabeth Warren (D-MA) is interviewed on the trading floor at the New York Stock Exchange (NYSE) in New York City, U.S., March 31, 2023. 
Andrew Kelly | Reuters
 

ประเด็นสำคัญ

'สิ่งที่ฉันต้องการทำคือการคืนธนาคารในที่ที่ควรจะเป็น และนั่นก็น่าเบื่อ' ส.ว.อลิซาเบธ วอร์เรน กล่าวเมื่อเช้าวันศุกร์ในรายการ 'Squawk on the Street'

ในช่วงหลายสัปดาห์นับตั้งแต่การล่มสลายของ Silicon Valley Bank และ Signature Bank Warren ได้เขียนหรือสนับสนุนร่างกฎหมายใหม่ 3 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลธนาคาร การธนาคารไม่ควรเป็นอุตสาหกรรมที่ดึงดูดผู้รับความเสี่ยง Warren กล่าว

 

ส.ว. เอลิซาเบธ วอร์เรน : เราจำเป็นต้องเพิ่มวงเงินประกัน FDIC

Sen. Elizabeth Warren ต้องการให้ธนาคารกลับมา 'น่าเบื่อ'อีกครั้งหลังจากความล้มเหลวของSilicon Valley Bank และซิกเนเจอร์แบงค์

'สิ่งที่ฉันต้องการทำคือการคืนธนาคารในที่ที่ควรจะเป็น และนั่นน่าเบื่อ' Warren, D-Mass. กล่าวเมื่อเช้าวันศุกร์ในรายการ'Squawk on the Street' ของ CNBC 'การธนาคารควรจะอยู่ที่นั่นเพื่อนำเงินของคุณเข้ามา และคุณสามารถวางใจได้ว่าเงินจะอยู่ที่นั่น และนั่นก็จริงถ้าคุณเป็นครอบครัว นั่นก็จริงถ้าคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็ก”

Warren กล่าวว่าปัญหาเริ่มต้นขึ้นภายใต้การบริหารของ Trump เมื่อ CEO ของธนาคารได้โน้มน้าวให้สภาคองเกรสลดกฎระเบียบสำหรับธนาคารระดับภูมิภาคและขนาดกลาง ธนาคารในซิลิคอนแวลลีย์เป็นหนึ่งในผู้ที่โน้มน้าวให้เกิดการเปลี่ยนแปลง วอร์เรนชี้ให้เห็น โดยสังเกตว่าผลกำไรของธนาคารพุ่งสูงขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่กฎระเบียบต่างๆ ผ่อนคลาย

ในระหว่างการพิจารณาคดีในสัปดาห์นี้ Warren ผู้วิจารณ์อุตสาหกรรมการเงินมาอย่างยาวนาน ได้กดดันหน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารชั้นนำของประเทศว่า SVB และ Signature สามารถล้มเหลวได้อย่างไรในชั่วข้ามคืนเมื่อต้นเดือนนี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสั่งปิดธนาคารทั้งสองแห่งโดยอ้างความกลัวการแพร่ระบาดอย่างเป็นระบบหลังจากข่าวเชิงลบกระตุ้นให้ธนาคารดำเนินการ ธนาคารที่ล้มเหลวให้บริการสตาร์ทอัพและบริษัทคริปโตเคอเรนซีอย่างไม่สมส่วน

เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นความล้มเหลวของธนาคารสหรัฐครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินในปี 2551 และเป็นความล้มเหลวของธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองและสามในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

ในช่วงหลายสัปดาห์นับตั้งแต่การล่มสลายของธนาคาร Warren ได้เขียนหรือสนับสนุนร่างกฎหมายใหม่ 3 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลธนาคาร

อย่างแรกจะเป็นการย้อนร่างกฎหมายในยุคทรัมป์ที่ทำให้การกำกับดูแลธนาคารขนาดกลางอ่อนแอลง ตำแหน่งที่สองจะสร้างตำแหน่งผู้ตรวจการทั่วไปภายใน Federal Reserve และตำแหน่งที่สามจะห้ามไม่ให้ผู้บริหารในบริษัทที่มีการซื้อขายหลักทรัพย์สาธารณะขายตัวเลือกหุ้นเป็นเวลาสามปี

U.S. Senator Elizabeth Warren (D-MA) is interviewed on the trading floor at the New York Stock Exchange (NYSE) in New York City, U.S., March 31, 2023. REUTERS/Andrew Kelly

วุฒิสมาชิกเอลิซาเบธ วอร์เรน (D-MA) ของสหรัฐให้สัมภาษณ์ที่ชั้นซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 31 มีนาคม 2023

 

แอนดรูว์ เคลลี่ | สำนักข่าวรอยเตอร์

'สิ่งที่เราต้องการทำคือการจัดสิ่งจูงใจ' Warren กล่าวเมื่อวันศุกร์'ฉันมีบิลพรรคสองฝ่ายสำหรับการเรียกคืนและความคิดทั้งหมดคือการพูดกับ CEO เหล่านี้ในอนาคต 'เฮ้ถ้าคุณโหลดธนาคารนี้ ด้วยความเสี่ยงและธนาคารระเบิด คุณจะสูญเสียโบนัสแฟนซีนั้น คุณจะ สูญเสียเงินเดือนจำนวนมาก คุณจะสูญเสียตัวเลือกหุ้นเหล่านั้น'

 

การธนาคารไม่ควรเป็นอุตสาหกรรมที่ดึงดูดผู้รับความเสี่ยง Warren กล่าว

'ฉันอยากจะบอกกับ CEO ของธนาคารว่า ถ้าคุณเป็นผู้ชายหรือสาวประเภทที่ต้องการทอยลูกเต๋า และรับความเสี่ยงครั้งใหญ่ อย่าไปธนาคาร' Warren กล่าว 'การธนาคารเป็นเรื่องของผลกำไรที่มั่นคง ธนาคารควรจะสามารถทำกำไรได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อธนาคารรับความเสี่ยงมากเกินไป พวกเขาทำให้ผู้ฝากเงินตกอยู่ในความเสี่ยง พวกเขาทำให้ธุรกิจขนาดเล็กตกอยู่ในความเสี่ยง และท้ายที่สุดตามที่เราได้เรียนรู้จากธนาคารมูลค่าหลายล้านดอลลาร์เหล่านี้ พวกเขาทำให้เศรษฐกิจทั้งหมดของเราอยู่ที่เสี่ยง'

Warren ตำหนิหน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารที่ดำเนินการไม่เพียงพอ และเรียกร้องให้สภาคองเกรสเข้าร่วมกับเธอในการวางมาตรการป้องกันกลับเข้าที่

'คุณต้องดูทุกอย่างที่พังที่นี่' วอร์เรน กล่าว 'เราอนุญาตให้หน่วยงานกำกับดูแลละสายตาจากลูกบอล การธนาคารเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับการควบคุมด้วยเหตุผลเนื่องจากผลกระทบต่อเศรษฐกิจส่วนที่เหลือ เช่นเดียวกับที่โจ ไบเดน พูดเมื่อวานนี้ พวกเขาจำเป็นต้องเริ่มบังคับใช้กฎระเบียบเหล่านั้นให้รัดกุมตั้งแต่ตอนนี้'

 

https://www.cnbc.com/2023/03/31/elizabeth-warren-wants-to-make-banking-boring-again.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!