WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 Janet Yellen กล่าวว่าการลดการผลิตของ OPEC+ เป็น ‘การกระทำที่ไม่สร้างสรรค์’

CNBC POLITICS : Christina Wilkie    @CHRISTINAWILKIE

 

ประเด็นสำคัญ

เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า การปรับลดกำลังการผลิตของ OPEC+ อย่างน่าประหลาดใจคือ'การกระทำที่ไม่สร้างสรรค์' ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความพยายามของสหรัฐฯ ในการลดอัตราเงินเฟ้อ

ฉันยังไม่แน่ใจว่าผลกระทบด้านราคาจะเป็นอย่างไร ฉันคิดว่าเราจำเป็นต้องรออีกสักหน่อย เพื่อประเมินสิ่งนั้นจริงๆ” เยลเลนกล่าวหลังงานอีเวนต์ที่มหาวิทยาลัยเยล

การลดโดยสมัครใจมีจำนวนมากกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงสิ้นปี

เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวเปิดงานระหว่างงานซึ่งเน้นว่า'งานต่อต้านการทุจริตเป็นรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจที่เป็นธรรม รับผิดชอบ และเป็นประชาธิปไตย' ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตยปี 2566 ที่กระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ใน วอชิงตันดีซี.

เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวเปิดงานระหว่างงานซึ่งเน้นว่า'งานต่อต้านการทุจริตเป็นรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจที่เป็นธรรม รับผิดชอบ และเป็นประชาธิปไตย'ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตยปี 2566 ที่กระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ใน วอชิงตันดีซี.

 1 Janet Yellen

U.S. Secretary of the Treasury Janet Yellen delivers opening remarks during an event highlighting “anti-corruption work as a cornerstone of a fair, accountable, and democratic economy” as part of the 2023 Summit for Democracy at the Treasury Department on March 28, 2023 in Washington, DC.
Alex Wong | Getty Images

          วอชิงตัน-เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกล่าวว่าการลดการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปก+ ที่น่าประหลาดใจ ซึ่งประกาศเมื่อวันอาทิตย์เป็น'การกระทำที่ไม่สร้างสรรค์' ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความพยายามของสหรัฐฯ ในการลดอัตราเงินเฟ้อ

'ผมคิดว่า มันเป็นการกระทำที่น่าเสียใจที่โอเปกตัดสินใจทำ ฉันยังไม่แน่ใจว่าผลกระทบด้านราคาจะเป็นอย่างไร ฉันคิดว่าเราจำเป็นต้องรออีกสักหน่อยเพื่อประเมินสิ่งนั้นจริงๆ'เยลเลนกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์หลังจากเหตุการณ์ที่มหาวิทยาลัยเยลในนิวเฮเวน คอนน์

เยลเลน ยังกล่าวอีกว่า การลดการผลิตในอนาคตอาจทำให้มีการประเมินราคาสูงสุดที่ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปัจจุบันสำหรับน้ำมันรัสเซียที่จัดส่งในเรือบรรทุกน้ำมันตะวันตก แต่เธอบอกว่าการปิดฝายังไม่จำเป็นในตอนนี้

ซาอุดิอาระเบีย ประกาศลดกำลังการผลิตโดยสมัครใจมากกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงสิ้นปี 2566 กระทรวงพลังงานของราชอาณาจักรเรียกว่าเป็น'มาตรการป้องกันไว้ก่อน'ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดน้ำมัน

 

ในวอชิงตัน รัฐบาลของ Biden วิจารณ์การตัดลดดังกล่าวอย่างรุนแรง

จอห์น เคอร์บี โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติกล่าวว่า 'เราไม่คิดว่าจะแนะนำให้ปรับลดในขณะนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนของตลาด และเราได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้ว'จอห์น เคอร์บี โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติ เขาเสริมว่าสหรัฐอเมริกาได้รับการแจ้งล่วงหน้าเกี่ยวกับการประกาศของโอเปก

การปรับลดน้ำมันของโอเปกเกิดขึ้นหลังจากการตัดสินใจล่าสุดของรัสเซียที่จะ ลดการผลิตน้ำมันลง 500,000 บาร์เรลต่อวัน จนถึงสิ้นปี 2566

 

— Kayla Tausche จาก CNBC สนับสนุนรายงานนี้

 

https://www.cnbc.com/2023/04/03/janet-yellen-says-opec-production-cut-is-an-unconstructive-act-.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!