WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gensler ปกป้องการปราบปราม crypto ของ ก.ล.ต. ในการพิจารณาคดีของสภามาราธอน

 

CNBC POLITICS : Christina Wilkie

 

WWW.LINKEDIN.COM/IN/CHRISTINA-WILKIE-6004564/

@HTTPS://TWITTER.COM/CHRISTINAWILKIE

 

ประเด็นสำคัญ

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จาก House Republicans เกี่ยวกับการปราบปรามแพลตฟอร์ม cryptocurrency ของหน่วยงานของเขา

“กฎระเบียบโดยการบังคับใช้นั้นไม่เพียงพอและไม่ยั่งยืน” Rep. Patrick McHenry ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภา, RN.C. กล่าว

“พวกเขาไม่มีทางเลือก พวกเขาไม่ปฏิบัติตามโดยทั่วไปและพวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติตาม” Gensler กล่าว

 Gary Gensler

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ให้การเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการการธนาคาร การเคหะ และกิจการเมืองของวุฒิสภาที่กำกับดูแลการพิจารณาคดีของ SEC ที่ Capitol Hill ในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2021

เอเวลิน ฮอกสไตน์ | สำนักข่าวรอยเตอร์

 

วอชิงตัน — ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์Gary Genslerเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรครีพับลิกันในวันอังคาร เกี่ยวกับการปราบปรามแพลตฟอร์มการซื้อขาย cryptocurrency ของหน่วยงานของเขา

ในการให้การเป็นพยานนานกว่าสี่ชั่วโมงต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภา Gensler ยืนหยัดในมุมมองของเขาว่าแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto และการแลกเปลี่ยนควรปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่เข้มงวด

“บริษัทเหล่านี้ ทั้งหมดควรปฏิบัติตามกฎหมาย และจนกว่าพวกเขาจะปฏิบัติตาม เราจะติดตามพวกเขาต่อไปในฐานะตำรวจตามจังหวะ สอบสวนและติดตามข้อเท็จจริงและกฎหมาย”เกนสเลอร์กล่าวกับคณะผู้พิจารณา

รีพับลิกันยกหลายประเด็นที่อุตสาหกรรม crypto ทำเป็นประจำเกี่ยวกับกฎระเบียบ โดยอ้างว่ากฎการเปิดเผยข้อมูลของ ก.ล.ต. ได้รับการออกแบบมาเพื่อควบคุมตลาดแบบดั้งเดิม และไม่เหมาะกับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจ

หากไม่มีกฎหมายจากสภาคองเกรสที่สร้างกรอบการกำกับดูแล ใหม่ โดยเฉพาะสำหรับ crypto บริษัทต่างๆ โต้แย้งว่า แพลตฟอร์มดิจิทัลจะย้ายไปต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการขัดขวางหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ

สิ่งนี้อาจทำให้สถานะของอเมริกาอ่อนแอลงในฐานะศูนย์กลางของนวัตกรรม cryptocurrency พวกเขาโต้เถียงและอาจยกตำแหน่งนั้นให้กับศัตรูของสหรัฐฯ

“วิธีการของคุณกำลังขับเคลื่อนนวัตกรรมในต่างประเทศและเป็นอันตรายต่อความสามารถในการแข่งขันของอเมริกา” Rep. Patrick McHenry ประธานคณะกรรมการ RN.C. กล่าวกับ Gensler ในช่วงเริ่มต้นของการพิจารณาคดี

“กฎระเบียบโดยการบังคับใช้นั้นไม่เพียงพอและไม่ยั่งยืน” แมคเฮนรีกล่าว “คุณกำลังลงโทษบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เมื่อพวกเขาไม่รู้ว่ามันจะบังคับใช้กับพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม Gensler ปฏิเสธความคิดที่ว่าแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ไม่รู้วิธีตีความกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ

“เรามีข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับที่เข้าใจกฎหมาย และหากพวกเขากำลังให้บริการแลกเปลี่ยน บริการตัวแทนนายหน้า บริการหักบัญชีของโทเค็นการรักษาความปลอดภัยการเข้ารหัสลับ พวกเขาควรปฏิบัติตาม” Gensler กล่าวเพื่อตอบสนองต่อประเด็นที่คล้ายกันในภายหลัง การได้ยิน

ตลอดการให้การของเขา Gensler ปฏิเสธที่จะหารือเกี่ยวกับรายละเอียดเฉพาะของการสืบสวนเกี่ยวกับการล่มสลายของFTXและเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการแจ้งไปยัง Coinbaseเมื่อเดือนที่แล้วว่าการแลกเปลี่ยน crypto อยู่ภายใต้การสอบสวน

ก.ล.ต. ได้เพิ่มการบังคับใช้กับอุตสาหกรรม crypto โดยแบกรับบริษัทและโครงการที่อ้างว่ามีการเร่ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน รายงาน  การสอบสวน SEC ปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรกใน Coinbase ในช่วงกลางปี ​​2022

ต่อหน้าคณะกรรมการสภาเมื่อวันอังคาร Gensler แสดงความเห็นอกเห็นใจเล็กน้อยต่อความท้าทายที่การแลกเปลี่ยน crypto ดำเนินการในสหรัฐอเมริกา

“เรามีกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนที่สร้างขึ้นมากว่า 90 ปี” เขากล่าว การแลกเปลี่ยนเป็นเพียง ”ตัวกลางกลุ่มหนึ่งในตลาดนี้ที่คิดว่าพวกเขามีทางเลือก พวกเขาไม่มีทางเลือก พวกเขาไม่ปฏิบัติตามโดยทั่วไปและจำเป็นต้องปฏิบัติตาม” เขากล่าวเสริม

โอกาสในการออกกฎหมายเพื่อควบคุมสกุลเงินดิจิทัลได้จางหายไปในปีนี้ เป็นผลมาจากการเผชิญหน้ากันเรื่องเพดานหนี้ และเสียงข้างมากของสภาผู้แทนราษฎรในพรรครีพับลิกันให้ความสำคัญกับประเด็นต่างๆ เช่น พลังงาน และการต่อต้านภัยคุกคามหลายด้านจากจีน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอุตสาหกรรมคริปโตรายใหญ่กำลังวางแผนที่จะใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ในปีนี้เพื่อล็อบบี้รัฐสภาและฝ่ายบริหารของ Biden

 

https://www.cnbc.com/2023/04/18/gensler-defends-crypto-crackdown.html

 

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!