WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

พรรครีพับลิกัน เฉลิมฉลองหลังจากศาลฎีกายกเลิกโครงการช่วยเหลือเงินกู้นักเรียนของ Biden

 

CNBC POLITICS : Kevin Breuninger @KEVINWILLIAMB

 

ประเด็นสำคัญ

ผู้นำพรรครีพับลิกันและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่างปรบมือให้กับคำตัดสินของศาลฎีกาที่ยกเลิกโครงการช่วยเหลือนักศึกษาของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

อดีตรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ โน้มน้าวว่าผู้พิพากษาสามคนที่ได้รับการเสนอชื่อโดยฝ่ายบริหารของทรัมป์-เพนซ์ ลงมติด้วยเสียงข้างมากให้ยกเลิกแผนของไบเดน

การชำระเงินกู้เหล่านั้น ซึ่งทั้งทรัมป์และไบเดนได้ระงับมานานกว่า 3 ปี จะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในเดือนตุลาคม

ANKENY, IOWA, UNITED STATES 7 มิถุนายน: อดีตรองประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา Mike Pence ประกาศว่าเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาในการเลือกตั้งปี 2024 ในเมือง Ankeny รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2023 อดีตรองประธานาธิบดี Mike Pence ของสหรัฐอเมริกาประณามอดีตประธานาธิบดี Donald J. Trump ของสหรัฐอเมริกาที่ยกย่องเผด็จการ เช่น ประธานาธิบดี Vladimir Putin ของรัสเซีย และการกระทำของ Donald J. Trump เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 ที่การจลาจลในรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา  (ภาพโดย Kyle Mazza/A

 1Former Vice

ไมค์ เพนซ์ อดีตรองประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศว่าเขาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาในการเลือกตั้งปี 2567 ที่เมืองแอนเคนี รัฐไอโอวา ในวันที่ 7 มิถุนายน 2566

ไคล์ มาซซา | หน่วยงาน Anadolu | เก็ตตี้อิมเมจ

 

        ผู้นำพรรครีพับลิกันและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดียื่นคำร้องเพื่อปรบมือให้กับคำตัดสินของศาลฎีกาเมื่อวันศุกร์ที่ยกเลิกโครงการช่วยเหลือเงินกู้นักเรียนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่มีบทบาทในการแต่งตั้งผู้พิพากษา 3 คน ซึ่งรับรองการตัดสินใจที่น่ายินดีในวันนี้” อดีตรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งภายใต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในทำเนียบขาวและขณะนี้กำลังแข่งขันกับเขาในตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันกล่าว

ส.ว. ทิม สก็อตต์ จาก RS.C. คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกราย เรียกแผนการปลดหนี้เงินกู้ว่าเป็นการเสนอราคาที่ 'ผิดกฎหมายและผิดศีลธรรม' เพื่อ 'โอนหนี้ของนักเรียนไปยังผู้เสียภาษี'

'ถ้าคุณกู้เงิน คุณจะจ่ายคืน' สกอตต์กล่าวในแถลงการณ์

ความพยายามปลดหนี้ของ Biden จะยกเลิกเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สำหรับผู้กู้รายบุคคลหลายล้านราย โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ400,000 ล้านดอลลาร์

การชำระเงินกู้เหล่านั้น ซึ่งทั้งทรัมป์และไบเดนได้ระงับมานานกว่า 3 ปี จะกลับมาดำเนิน การอีกครั้ง ในเดือนตุลาคม

การพิจารณาคดี 6 ต่อ 3 ซึ่งแยกศาลที่อนุรักษ์นิยมและเสียงข้างมากออกจากแนวอุดมการณ์ ได้ตัดแผนสำคัญในวาระการกวาดล้างของ Biden เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

'เห็นได้ชัดว่า มันส่งผลเสียต่อฝ่ายบริหาร' Katharine Meyer ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายการศึกษาและเพื่อนที่ Brookings Institution กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ตาม เมเยอร์ตั้งข้อสังเกตว่า เธอไม่คาดหวังว่าคำตัดสินจะยุติความพยายามในการยกหนี้เงินกู้ของนักเรียน

ในช่วงบ่ายวันศุกร์ ฝ่ายบริหารของ Biden ประกาศว่ากำลังดำเนินการเพื่อ 'ทางเลือกอื่นในการบรรเทาหนี้'สำหรับ 'ผู้กู้ที่ทำงานและชนชั้นกลางให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้'

ไม่มีประธานาธิบดีคนใดต่อสู้เพื่อปลดหนี้นักเรียนหนักไปกว่าประธานาธิบดีไบเดน และเขาก็ยังไม่สำเร็จ”ทำเนียบขาวกล่าวในการแถลงข่าว

เพนซ์และคนอื่นๆ ใน GOP รวมถึงคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ประณามแผนของประธานาธิบดีว่าเป็นการให้เงินช่วยเหลือแก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยที่ร่ำรวย ซึ่งเป็นประเภทที่มีแนวโน้มเอนเอียงไปทางพรรคเดโมแครต

แต่ผู้กู้ส่วนใหญ่ไม่เหมาะกับกลุ่มนั้น หนึ่งในสามเป็นหนี้น้อยกว่า $10,000 และอีก 20% เป็นหนี้ระหว่าง $10,000 ถึง $20,000 ตามข้อมูลปีที่แล้วจาก The Washington Post

ผู้กู้ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่กู้ยืมเงินค่อนข้างน้อย และส่วนใหญ่ในจำนวนนี้ไม่เคยได้รับปริญญาจากวิทยาลัย” เมเยอร์กล่าว “บุคคลจำนวนมากที่จะได้รับประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจากนโยบายนี้คือชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย”

พรรครีพับลิกันอื่นๆ ได้เสนอแผนทางเลือกสำหรับการจัดการหนี้เงินกู้นักเรียนที่กำลังขยายตัวของประเทศ

ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา Ron DeSantis ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของ GOP หลักกับ Trump ได้เสนอให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ตกอยู่ในอันตรายเมื่อนักศึกษาผิดนัดชำระหนี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา วุฒิสภาพรรครีพับลิกันกลุ่มหนึ่งได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อจัดการกับค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาที่สูงขึ้น

การยกเลิกหนี้ของนักเรียนเป็นแนวคิดยอดนิยม : โพลล์แสดงให้เห็นว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนใหญ่สนับสนุนการให้อภัยเงินกู้บางรูปแบบเป็นอย่างน้อย

ณ เวลา 13.00 น. ET ของวันศุกร์ ทั้งทรัมป์และเดอซานติสไม่ได้ชั่งน้ำหนักในการพิจารณาคดี

 

https://www.cnbc.com/2023/06/30/supreme-court-student-loans-republicans-biden-plan-ruling.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100TOA 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!