WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BIDEN 1

Biden กล่าวว่าศาลฎีกา ‘ตีความรัฐธรรมนูญผิด’ ในการปฏิเสธการผ่อนผันเงินกู้นักเรียน

BNBC POLITICS : Emma Kinery              @EMMAKINERY

 

ประเด็นสำคัญ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เขาจะพิจารณาแผนบรรเทาหนี้ของนักเรียนเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ศาลฎีกาตัดสินแผนการเริ่มต้นของเขาที่จะให้อภัยสูงสุด 20,000 ดอลลาร์ต่อผู้กู้

ไบเดน กล่าวว่า เขายังได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐกำหนดระยะเวลา 'เร่งรัด' 12 เดือน ซึ่งจะทำให้ผู้กู้ต้องดิ้นรนปรับตัวกับการชำระคืนหลังจากหยุดชั่วคราว 3 ปีสำหรับการชำระเงินเริ่มต้นที่ขาดหายไป

'ผมเชื่อว่า คำตัดสินของศาลเป็นความผิดพลาด มันผิด'ไบเดนกล่าวขณะพูดจากทำเนียบขาว

วอชิงตัน-ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เขาจะพิจารณาแผนบรรเทาหนี้ของนักเรียนเป็นครั้งที่สอง โดยมีรากฐานมาจากพระราชบัญญัติการศึกษาระดับอุดมศึกษา หลังจากที่ศาลสูงสหรัฐตัดสินแผนการเริ่มต้นของเขาที่จะให้อภัยสูงสุด 20,000 ดอลลาร์ต่อผู้กู้

'ผมเชื่อว่า คำตัดสินของศาลเป็นความผิดพลาด มันผิด'ไบเดน กล่าวขณะพูดจากทำเนียบขาว 'เราต้องหาวิธีใหม่ และเรากำลังเคลื่อนที่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้'

ศาลฎีกา ตัดสินเมื่อวันศุกร์ด้วยคำตัดสิน 6 ต่อ 3ต่อแผนการของไบเดน ที่จะยกเลิกหนี้เงินกู้นักเรียนสำหรับชาวอเมริกันประมาณ 40 ล้านคน กิจการดังกล่าวจะปลดหนี้เงินกู้นักเรียนได้มากกว่า 400,000 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นหนึ่งในการดำเนินการของผู้บริหารที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์

Biden ชี้ให้เห็นถึงการเปิดไฟเขียวของโครงการคุ้มครอง Paycheck ภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 760 พันล้านดอลลาร์

'ความเจ้าเล่ห์นั้นน่าทึ่งมาก' ไบเดนกล่าว “คุณไม่สามารถช่วยให้ครอบครัวหนึ่งมีรายได้ 75,000 ดอลลาร์ต่อปี แต่คุณสามารถช่วยมหาเศรษฐีและปลดหนี้ได้? แผนของฉันไม่เพียงแต่จะเปลี่ยนชีวิตของชาวอเมริกันหลายล้านคนเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของอเมริกาอีกด้วย”

ไบเดน กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เขายังได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐกำหนดระยะเวลา 'เร่งรัด' 12 เดือน ซึ่งจะทำให้ผู้กู้ต้องดิ้นรนปรับตัวกับการชำระหนี้หลังจากหยุดชั่วคราว 3 ปีสำหรับการชำระเงินเริ่มต้นที่ขาดหายไป

Biden เน้นย้ำว่า ไม่ใช่การขยายเวลาการหยุดชั่วคราวเนื่องจากการชำระเงินจะยังครบกำหนดและดอกเบี้ยจะเกิดขึ้น แต่กระทรวงศึกษาธิการจะไม่รายงานความล้มเหลวในการชำระเงินให้กับหน่วยงานสินเชื่อในปีแรก

ฤดูร้อนที่แล้ว Biden ได้ประกาศแผนการที่จะยกเลิกหนี้นักศึกษา 10,000 ดอลลาร์สำหรับผู้กู้ที่มีรายได้น้อยกว่า 125,000 ดอลลาร์ หรือคู่สมรสที่มีรายได้ต่ำกว่า 250,000 ดอลลาร์ ผู้รับทุน Pell มีสิทธิ์ได้รับการอภัยโทษสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ภายใต้ข้อเสนอนี้

คำตัดสินของศาลฎีกา เมื่อวันศุกร์กำหนดให้ผู้กู้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาหลายล้านคนกลับมาที่จัตุรัสหนึ่งเนื่องจากการหยุดชำระเงินชั่วคราวที่เริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ Covid-19สิ้นสุดลงในเดือนตุลาคม ในระหว่างการหยุดชั่วคราวซึ่งดำเนินการภายใต้การบริหารของทรัมป์ ผู้กู้ไม่ต้องชำระเงินกู้หรือเงินกู้ไม่มีดอกเบี้ย

 

ศาลฎีกายกเลิกแผนการปลดหนี้นักศึกษาของ Biden

Biden ประกาศ 'การดำเนินการใหม่' เพื่อปกป้องผู้กู้ยืมที่เป็นนักศึกษาหลังจากศาลฎีกาบล็อกแผนบรรเทาทุกข์

ผู้พิพากษาปฏิเสธ คำสั่งของทรัมป์ที่ให้ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทคดีแรกของอี. ฌอง แคร์โรลล์

Biden ตำหนิคำตัดสินของศาลฎีกาว่า เป็นความผิดพลาด

'ผมคิดว่า ศาลตีความรัฐธรรมนูญผิด' ไบเดนกล่าว

นับเป็นครั้งที่สองในรอบหลายวันที่ประธานาธิบดีวิจารณ์คำพิพากษาของศาลสูงสุด โดยยกประเด็นความคิดเห็นที่มีขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อตอบสนองต่อคำตัดสินของศาลที่ปฏิเสธการใช้มาตรการยืนยันในการรับเข้าศึกษาในวิทยาลัย เมื่อถูกถามว่าเป็น 'ศาลโกง' หรือไม่ ไบเดนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า 'ไม่ใช่ศาลธรรมดา'

ไบเดนกล่าวในรายการ 'กำหนดเส้นตาย: ทำเนียบขาว'ของ MSNBC เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ศาลฎีกาในปัจจุบันได้ 'ทำมากขึ้นเพื่อคลี่คลายสิทธิขั้นพื้นฐานและการตัดสินใจขั้นพื้นฐานมากกว่าศาลใดๆ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา'

'ผมคิดว่า บางคนในศาลเริ่มตระหนักว่าความชอบธรรมของพวกเขากำลังถูกตั้งคำถามในแบบที่ไม่เคยถูกตั้งคำถามมาก่อน'ประธานาธิบดีกล่าว

 

https://www.cnbc.com/2023/06/30/supreme-court-student-loan-ruling-white-house-strongly-disagrees.html

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JTU720x100sme 720x100

BANPU 720x100

วิริยะ 720x100

ais_720x100.gifhino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!