WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ศาลฎีกายกเลิกแผนการปลดหนี้นักศึกษาของ Biden

CNBC PERSONAL FINANCE @ANNIEREPORTER

 

ประเด็นสำคัญ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้ยกเลิกแผนการบรรเทาหนี้ของนักเรียนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

การพิจารณาคดีตรงกับคำทำนายของผู้เชี่ยวชาญ โดยพิจารณาจากเสียงข้างมากของผู้พิพากษา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาเตือนถึงการกระทำผิดและการผิดนัดที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์

คำตัดสินในวันนี้ถือเป็นการทรยศต่อผู้กู้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาจำนวน 40 ล้านคนที่หวังพึ่งศาลที่เป็นกลางเพื่อตัดสินอนาคตทางการเงินของพวกเขาบนพื้นฐานของหลักนิติธรรม”เพอร์ซิส หยู รองผู้อำนวยการบริหารของศูนย์คุ้มครองผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษากล่าว

 1student

ผู้สนับสนุนการปลดหนี้ของนักเรียนเดินขบวนนอกศาลสูงสุดสหรัฐเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2023 ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. คาดว่า ศาลจะประกาศคำตัดสินเกี่ยวกับแผนการของประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐฯ ที่จะปลดหนี้เงินกู้นักเรียนสำหรับผู้กู้หลายล้านคน(ภาพโดย OLIVIER DOULIERY / AFP) (ภาพโดย OLIVIER DOULIERY / AFP ผ่าน Getty Images)

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้ยกเลิกแผนการปลดหนี้เงินกู้นักเรียนของรัฐบาลกลาง ของประธานาธิบดีโจ ไบ เดน โดยปฏิเสธชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนไม่ให้มีโอกาสได้รับการลบหนี้สูงถึง 20,000 ดอลลาร์

การพิจารณาคดีซึ่งตรงกับการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญที่ให้เสียงข้างมากของผู้พิพากษาเป็นผลกระทบอย่างมากต่อผู้กู้ที่ได้รับสัญญาว่าจะให้อภัยเงินกู้โดยฝ่ายบริหารของ Biden เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว

เสียงข้างมาก 6-3 ตัดสินว่าอย่างน้อยหนึ่งในหกรัฐที่นำโดย GOP ที่ท้าทายโครงการช่วยเหลือเงินกู้มีพื้นฐานทางกฎหมายที่เหมาะสมหรือที่เรียกว่าสถานะที่จะทำเช่นนั้น

 

เพิ่มเติมจากการเงินส่วนบุคคล:

ผู้กู้เตรียมพร้อมสำหรับการชำระเงินกู้เพื่อการศึกษาเพื่อดำเนินการต่อ

ผู้กู้หลายล้านรายต้องการผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อการศึกษารายใหม่

1 ใน 5 ของผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษาอาจประสบปัญหาเมื่อการชำระเงินกลับมา

 

ศาลสูง กล่าวว่า ประธานาธิบดีไม่มีอำนาจสั่งให้เลขาธิการการศึกษาของเขายกเลิกหนี้ผู้บริโภคจำนวนมากเช่นนี้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสภาคองเกรส

เลขาธิการสามารถใช้อำนาจของเขาเพื่อยกเลิกเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษามูลค่า 430 พันล้านดอลลาร์ ยกเลิกยอดเงินกู้ทั้งหมดสำหรับผู้กู้ 20 ล้านคน ในขณะที่โรคระบาดยุติลงแล้วได้หรือไม่’หัวหน้าผู้พิพากษาจอห์น โรเบิร์ตส์ เขียนในความเห็นส่วนใหญ่สำหรับไบเดน โวลต์ เนแบรสกา. 'เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคำตอบจะเป็นใช่'

โรเบิร์ตส์ ยังกล่าวอีกว่าแผนการของประธานาธิบดีจะก่อให้เกิดอันตรายต่อรัฐมิสซูรี เนื่องจากจะทำให้ผลกำไรของ Missouri Higher Education Loan Authority หรือ MOHELA ลดลง

 

https://www.cnbc.com/2023/06/30/supreme-court-biden-student-loan-forgiveness-plan.html

 

Click Donate Support Web  

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!