WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ทำเนียบขาวคว้าชัยหลังรายงานเงินเฟ้อออกมาต่ำกว่าคาด

CNBC POLITICS  Emma Kinery @EMMAKINERY

 

ประเด็นสำคัญ

          ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกำลังคว้าชัยหลังจากข้อมูลเงินเฟ้อในเดือนมิถุนายนออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

          เมื่อเทียบเป็นรายปี อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองปี

          'งานที่ดีและต้นทุนที่ต่ำกว่า นั่นคือ Bidenomics ที่ใช้งานจริง' Biden ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่กล่าวในแถลงการณ์

          ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน พูดในอาคารสำนักงานผู้บริหารไอเซนฮาวร์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2022

Biden2

                    ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน พูดในอาคารสำนักงานผู้บริหารไอเซนฮาวร์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2022

ติงเซิน | บลูมเบิร์ก | เก็ตตี้อิมเมจ

 

            วอชิงตัน — เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเฉลิมฉลองข้อมูลใหม่ที่แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อเย็นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้

            “งานที่ดีและต้นทุนที่ต่ำกว่า นั่นคือ Bidenomics ที่ใช้งานจริง” Biden กล่าวในแถลงการณ์ รายงานวันนี้นำเสนอหลักฐานใหม่และให้กำลังใจว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงในขณะที่เศรษฐกิจของเรายังคงแข็งแกร่ง”

            ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวเชิงบวกสำหรับเศรษฐกิจ – และสำหรับไบเดนด้วย ซึ่งกำลังมองหาวาระที่สองในการดำรงตำแหน่ง เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะได้รับประโยชน์จากอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงสามารถกำจัดหนามจากฝ่ายตรงข้ามได้

            เมื่อวันพุธที่ผ่านมาสำนักสถิติแรงงานได้เผยแพร่ รายงาน ดัชนีราคาผู้บริโภคประจำเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อยอดนิยม เมื่อเทียบเป็นรายปี อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองปี

            เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ดัชนีซึ่งวัดราคาสินค้าและบริการในวงกว้าง เพิ่มขึ้น 0.2% Core CPI ซึ่งไม่รวมค่าอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 4.8% จากปีที่แล้ว และ 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

            “ค่าจ้างที่แท้จริงสำหรับคนงานชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยตอนนี้สูงกว่าที่เคยเป็นมาก่อนเกิดโรคระบาด โดยคนงานที่มีค่าจ้างต่ำกว่าจะได้กำไรมากที่สุด” ไบเดนกล่าว ความก้าวหน้าของเราในการสร้างงานในขณะที่ลดค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และฉันจะต่อสู้ต่อไปเพื่อค่าใช้จ่ายที่ลดลงสำหรับครอบครัวทุกวัน”

            ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจระดับสูงของ Biden ยังสะท้อนถึงการมองโลกในแง่ดีของประธานาธิบดีในการกล่าวสุนทรพจน์ที่ Economic Club of New York เมื่อวันพุธ

            Lael Brainard ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติกล่าวว่า ‘เศรษฐกิจกำลังท้าทายการคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะไม่ลดลงหากขาดงานจำนวนมาก’ ‘วันนี้ เราเห็นหลักฐานใหม่และให้กำลังใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ อยู่บนเส้นทางสู่อัตราเงินเฟ้อในระดับปานกลาง ควบคู่ไปกับตลาดงานที่ฟื้นตัว

            เธอสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีลดลงทุกเดือนเป็นเวลา 12 เดือนติดต่อกัน

            “และตอนนี้อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ต่ำที่สุดในกลุ่มประเทศ G-7 ทั้งสำหรับอัตราเงินเฟ้อทั่วไปและอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน แม้ว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเราจากโรคระบาดจะแข็งแกร่งที่สุดก็ตาม” Brainard กล่าว

 

https://www.cnbc.com/2023/07/12/biden-takes-victory-lap-as-inflation-cools.html

 

Click Donate Support Web  

 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!