WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 Senators

วุฒิสมาชิกตั้งเป้าที่จะปกป้องธุรกิจขนาดเล็กจากการโจรกรรม IP จากต่างประเทศด้วยร่างกฎหมายใหม่

 

CNBC POLITICS Chelsey Cox @THEREALCO

 

ประเด็นสำคัญ

          วุฒิสมาชิกแนะนำร่างกฎหมายสองพรรคเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กป้องกันและกู้คืนจากการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา

          American IP Defense and Enforcement Advancement Act หรือ IDEA Act เป็นมาตรการสองฝ่ายที่แนะนำโดย Sens. Tammy Baldwin, D-Wis. และ John Cornyn, R-Texas

          การใช้ทรัพย์สินทางปัญญาในทางที่ผิดทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเสียหายหลายแสนล้านดอลลาร์ต่อปี จากการศึกษาของวุฒิสมาชิก

 

Pglam | E+ | เก็ตตี้อิมเมจ

          วอชิงตัน — วุฒิสมาชิกแนะนำร่างกฎหมายเมื่อวันพฤหัสบดีที่มีเป้าหมายเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทอเมริกัน โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก จากผู้กระทำการต่างชาติ ผ่านการบังคับใช้กฎหมายและข้อเสนอนโยบายใหม่ๆ

            American IP Defense and Enforcement Advancement Act หรือIDEA Actเป็นการตอบสนองต่อสองฝ่ายต่อความสูญเสียจำนวนมากที่เจ้าของธุรกิจต้องเผชิญในแต่ละปีเนื่องจากการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญา การใช้ IP ในทางที่ผิดทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เสียหายประมาณ 225,000 ล้านดอลลาร์ถึง 600,000 ล้านดอลลาร์ในแต่ละปี ตามรายงานปี 2560 จากคณะกรรมาธิการว่าด้วยการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญาของอเมริกา ซึ่งอ้างโดยฝ่ายนิติบัญญัติ

            หากผ่านการอนุมัติ IDEA Act จะอนุมัติโครงการบังคับใช้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาของรัฐและท้องถิ่นอีกครั้งในราคา 25 ล้านดอลลาร์ต่อปีตั้งแต่ปี 2024-29 โปรแกรมนี้ซึ่งสนับสนุนเขตอำนาจศาลของรัฐ ท้องถิ่น และชนเผ่าในการป้องกันและลด สืบสวน และดำเนินคดีกับอาชญากรรมการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับอนุญาตครั้งแรกในปี 2552-2556

            โปรแกรมที่เรียกว่า PRO-IP ได้รับทุนสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการบังคับใช้ในออสติน เท็กซัสและแจ็กสัน มิสซิสซิปปีเช่นเดียวกับโครงการนายอำเภอในชิคาโก จะมีการเน้นเป็นพิเศษในรายชื่อประเทศที่สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐจับตามอง ซึ่งรวมถึงจีน เม็กซิโก กัวเตมาลา และโคลอมเบีย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่การโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญากับธุรกิจขนาดเล็กของสหรัฐฯ ระบาดหนักเป็นพิเศษ

            ผู้ร่างกฎหมายสองพรรคจากทั้งสองสภามักเน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ปัญหาที่ตรงเป้าหมายต่อการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ในเดือนมิถุนายน ส.ส.ของพรรครีพับลิกันนำโดยตัวแทนไมค์ กัลลาเกอร์, R-Wis., ประธานคณะกรรมการคัดเลือกสภาผู้แทนราษฎรแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ร้องขอให้กระทรวงยุติธรรมเริ่มสอบสวนการขโมยทรัพย์สินทางปัญญาของธุรกิจขนาดเล็กจากนักแสดงชาวจีน

 American IP

โครงการริเริ่ม IDEA Act อื่นๆ ได้แก่:

            โปรแกรมความช่วยเหลือทางกฎหมายด้านการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อให้คำปรึกษาและปกป้องเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก

            การศึกษาที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานความรับผิดชอบของรัฐบาลเกี่ยวกับการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาจากการใช้ในทางที่ผิดโดยประเทศที่อยู่ในรายการเฝ้าดู และการกู้คืนความเสียหายทางการเงินจากการโจรกรรม

            ข้อกำหนดการรายงานประจำปีโดยผู้ประสานงานการบังคับใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเกี่ยวกับกลยุทธ์การป้องกันการโจรกรรม

            ข้อกำหนดสำหรับแผนยุทธศาสตร์ร่วมในการต่อต้านการปลอมแปลงและการละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงการป้องกันการโจรกรรมโดยหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในหรือดำเนินการภายใต้ประเทศที่จับตามอง

            Sens. Tammy Baldwin และ John Cornyn ผู้สนับสนุนร่วมของ IDEA Act กล่าวว่ากฎหมายดังกล่าวจะช่วยรักษานวัตกรรมของสหรัฐฯ ในอเมริกา

            “อาชญากรรมด้านทรัพย์สินทางปัญญาสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจอเมริกันหลายแสนล้านดอลลาร์ในแต่ละปี และธุรกิจขนาดเล็กมักขาดทรัพยากรในการป้องกันตนเองจากผู้ไม่หวังดีจากต่างประเทศ” คอร์นิน รัฐเท็กซัสกล่าว ‘กฎหมายนี้จะช่วยปกป้องเท็กซัสจากการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญาโดยเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น รัฐ และรัฐบาลกลาง และให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ธุรกิจขนาดเล็กโดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

            Baldwin, D-Wisc กล่าวว่า ”ฉันภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานในพรรครีพับลิกันเพื่อมอบเครื่องมือที่จำเป็นให้กับธุรกิจขนาดเล็กในวิสคอนซินเพื่อปกป้องตนเองและแนวคิดของพวกเขา และช่วยให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสามารถติดตามผู้ไม่ประสงค์ดีที่แสวงหาประโยชน์จากนวัตกรรมของอเมริกา” Baldwin, D-Wisc กล่าว

            พระราชบัญญัติ IDEA ได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน, มูลนิธิวิจัยศิษย์เก่าวิสคอนซิน, บริษัทพัฒนาเศรษฐกิจวิสคอนซิน และกลุ่มพันธมิตรต่อต้านการปลอมแปลงระหว่างประเทศ

            Robert Barchiesi ประธาน The International AntiCounterfeiting Coalition กล่าวว่า “American IDEA Act เป็นขั้นตอนสำคัญในการยกระดับสนามแข่งขันสำหรับผู้สร้างชาวอเมริกัน โดยจัดหาเครื่องมือ ทรัพยากร และแนวทางเชิงกลยุทธ์เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ไม่หวังดีในเขตอำนาจศาลสำคัญๆ ทั่วโลก” เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับวุฒิสมาชิกบอลด์วินและวุฒิสมาชิกคอร์นิน เพื่อให้แน่ใจว่ากฎหมายสำคัญฉบับนี้มีผลบังคับใช้”

 

https://www.cnbc.com/2023/07/27/senators-ip-theft-protection-bill.html

 

 Click Donate Support Web

 

Banner GPF720x100 PX 

EXIM One 720x90 C JTU720x100sme 720x100

kbank 720x100 66

BANPU 720x100

วิริยะ 720x100

ais_720x100.gifhino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!