WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Biden ยังคงพยายามให้อภัยหนี้ของนักเรียนใน 'การเผชิญหน้าโดยตรง'กับศาลฎีกา ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

 

CNBC YOUR MONEY : Annie Nova @ANNIEREPORTER

 

ประเด็นสำคัญ

หลังจากที่ศาลฎีกาตัดสินว่าแผนการให้อภัยเงินกู้นักเรียนของประธานาธิบดีโจ ไบเดนนั้นไม่ถูกกฎหมาย ประธานาธิบดีรีบกล่าวอย่างรวดเร็วว่าเขาจะพยายามบรรเทาทุกข์ด้วยวิธีอื่น

‘นี่เป็นการเผชิญหน้าโดยตรงกับศาล’ โนอาห์ โรเซนบลัม นักประวัติศาสตร์ด้านกฎหมายกล่าว

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับคำตัดสินของศาลฎีกาเกี่ยวกับโครงการบรรเทาหนี้นักศึกษาของฝ่ายบริหารที่ทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566

 Joe Biden

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับคำตัดสินของศาลฎีกาเกี่ยวกับโครงการบรรเทาหนี้นักศึกษาของฝ่ายบริหารที่ทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566

เดอะวอชิงตันโพสต์ | เดอะวอชิงตันโพสต์ | เก็ตตี้อิมเมจ

 

หลังจากที่ศาลฎีกา ล้มแผนการให้อภัยเงินกู้นักเรียนของรัฐบาลกลางของทำเนียบขาวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นักประวัติศาสตร์ด้านกฎหมาย โนอาห์ โรเซนบลัม รู้สึกประทับใจกับคำตอบของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

เท่าที่ Rosenblum สามารถระบุได้Bidenกำลังบอกว่าผู้พิพากษาคิดผิดในการพิจารณาคดี

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์กกล่าวว่า ประธานาธิบดีประกาศว่าเขาจะพยายามบรรลุเป้าหมายเดียวกันภายใต้กฎหมายอื่น

'นี่เป็นการเผชิญหน้าโดยตรงกับศาล'Rosenblum เขียนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนทาง X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่รู้จักกันในชื่อ Twitter

อันที่จริง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ผู้พิพากษาขัดขวางแผนของไบเดนที่จะยกเลิกหนี้นักศึกษามูลค่าสูงสุด 20,000 ดอลลาร์สำหรับชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน ไบเดนก็แสดงความเห็นจากทำเนียบขาวซึ่งเขากล่าวว่า ”การตัดสินใจในวันนี้ได้ปิดเส้นทางเดียว ตอนนี้เรา จะไปติดตามอีก”

CNBC สัมภาษณ์ Rosenblum ในเดือนนี้เกี่ยวกับแผน B ของ Biden สำหรับการให้อภัยเงินกู้นักเรียนและจุดยืนของเขาต่อศาลสูงที่เป็นเอกลักษณ์

 

(การแลกเปลี่ยนได้รับการแก้ไขและย่อเพื่อความชัดเจน)

แอนนี่ โนวา: คุณคิดว่าอะไรถึงกล้าขนาดนี้ที่ประธานาธิบดีไบเดนไม่เห็นด้วยกับศาลฎีกาและประกาศแผนการอื่นที่จะยกหนี้ให้นักเรียน

โนอาห์ โรเซนบลัม:โดยทั่วไปพรรคเดโมแครตกระแสหลักมักจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ศาลฎีกา แม้ว่าศาลจะดำเนินนโยบายของพรรครีพับลิกันที่ไม่เป็นที่นิยมอย่างแข็งกร้าวก็ตาม สิ่งที่โดดเด่นประการแรกคือไบเดนตอบโต้ศาลเลย แต่ฉันก็รู้สึกทึ่งเช่นกันที่ Biden ตัดสินใจถอยกลับ แทนที่จะซ่อนตัวอยู่หลังนักกฎหมายลึกลับ เขาตีกรอบประเด็นนี้อย่างชัดเจนและเรียบง่าย

ขณะที่เขาอธิบาย ฝ่ายบริหารของเขาได้ดำเนินการตามระบอบประชาธิปไตย และศาลพยายามแย่งชิงอำนาจและหยุดยั้งไม่ให้ดำเนินการ เป็นเพราะศาล ไบเดนชี้แจงอย่างชัดเจนว่าชาวอเมริกันจะไม่ได้รับการบรรเทาทุกข์ที่ฝ่ายบริหารของเขาพยายามจัดหาให้ และไบเดนกล่าวว่าเขาจะไม่ยอมให้ศาลได้รับคำสุดท้ายในการอธิบายความหมายของกฎหมาย

 

เปรส ไบเดน: การตัดสินใจในวันนี้ปิดเส้นทางหนึ่ง บัดนี้เราจะก้าวผ่านอีกเส้นทางหนึ่ง

 

 

เปรส ไบเดน: การตัดสินใจในวันนี้ปิดเส้นทางหนึ่ง บัดนี้เราจะก้าวผ่านอีกเส้นทางหนึ่ง

 

AN: ทำไมคุณถึงคิดว่ามีความลังเลที่จะท้าทายผู้พิพากษา?

NR:คิดว่าเป็นผลมาจากการอ่านเหตุการณ์อันโด่งดังในปี 1937 ผิด ซึ่งแฟรงคลิน รูสเวลต์วางตนเป็นปฏิปักษ์ต่อศาล เป็นที่ทราบกันดีว่าศาลในช่วงต้นทศวรรษ 1930 ได้ล้มล้างกฎหมายข้อตกลงใหม่ เพื่อเป็นการตอบสนอง รูสเวลต์ขู่ว่าจะแต่งตั้งผู้พิพากษาเพิ่มเติม หากไม่เปลี่ยนเส้นทาง แน่นอนว่าศาลได้เปลี่ยนแนวทาง ทำให้แผนของรูสเวลต์ไม่จำเป็น และเขาก็ล้มเลิกไป แต่มีเรื่องเล่าว่าภัยคุกคามของรูสเวลต์คือการเมืองที่ไม่ดี

ฉันคิดว่าการเล่าเรื่องนี้ผิดพลาด แม้ว่าจะมีหลักฐานโน้มน้าวใจว่าศาลอาจเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมาย New Deal ก่อนที่รูสเวลต์จะออกคำขู่ แต่ภัยคุกคามก็บรรลุผลตามที่มุ่งเป้าไว้ ก่อนรูสเวลต์ ความขัดแย้งระหว่างศาลฎีกากับประธานาธิบดีไม่ใช่เรื่องต้องห้าม

และผู้พิพากษาศาลฎีกามักเข้าใจว่าเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองธรรมดาๆ Charles Evans Hughes หัวหน้าผู้พิพากษาของศาลฎีกาเมื่อรูสเวลต์ได้รับเลือก เคยเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน

 

AN: คุณพบว่าอะไรน่าประหลาดใจที่สุดเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลฎีกาเกี่ยวกับการให้อภัยของไบเดน

NR:ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นคำตัดสินที่แคบมาก แม้ว่าคดีนี้จะมีผลกระทบที่สำคัญต่อหลักคำสอนที่ยืนหยัดและต่อความสามารถในการท้าทายการให้ผลประโยชน์ของรัฐบาล แต่คดีดังกล่าวมีวงกว้างน้อยกว่าที่ควรจะเป็นและเกินกว่าที่นักวิจารณ์หลายคนคาดไว้

 

ไบเดนกล่าวว่าเขาจะไม่ยอมให้ศาลได้รับคำสุดท้าย

โนอาห์ โรเซนบลัม

AN: ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายบางคนคาดว่าความพยายามครั้งที่สองของไบเดนในการยกหนี้ให้นักเรียน และจบลงด้วยการเสียชีวิตอีกครั้งที่ศาลฎีกา ทำนายเหมือนกันมั้ย?

NR:ในเรื่องกฎหมาย ฉันคิดว่าควรจะแตกต่างออกไป กระบวนการยกหนี้ตามแผนใหม่นั้นยาวกว่าและซับซ้อนกว่า แต่อำนาจของรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการในการยกเลิกหนี้เมื่อสิ้นสุดแผนนั้นชัดเจนกว่าภายใต้แผนแรกของไบเดน มันจะแตกต่างออกไปหรือไม่เป็นคำถามแยกต่างหาก สมมติว่าฝ่ายบริหารของ Biden สามารถทำให้งานของตนเสร็จสิ้นได้

ฉันคิดว่า ศาลจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากกว่ามากในการยุติการให้อภัยภายใต้แผน B แต่ฉันสงสัยว่าจะมีผู้พิพากษาที่ได้รับการแต่งตั้งจากพรรครีพับลิกันหลายคนในศาลซึ่งจะพยายาม ต้องหาทางทำให้การกระทำของฝ่ายบริหารเป็นโมฆะอยู่ดี และเราต้องจำไว้ว่าพรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนเสียงอยู่หกเสียงในขณะนี้ และเต็มใจที่จะเพิกเฉยต่อหลักการทางกฎหมายที่มีข้อตกลงมายาวนานเพื่อบรรลุลำดับความสำคัญของนโยบายของพรรครีพับลิกัน

 

AN: เหตุใดคุณจึงคิดว่ารัฐบาลมีความกดดันอย่างมากในการจัดการกับหนี้ของนักเรียน

NR:เป็นเวลาหลายปีแล้วที่นโยบายอาศัยการเพิ่มการเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษาเพื่อเป็นเส้นทางสู่การเคลื่อนย้ายทางเศรษฐกิจ และเพิกเฉยต่อความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้น ผลที่ตามมาอันเลวร้ายของการเลือกนโยบายนั้นกำลังกลับมาเหมือนเดิม ในสังคมที่ไม่เท่าเทียมกันและไม่ยุติธรรมเช่นเดียวกับเรา การศึกษาระดับวิทยาลัยไม่ได้รับประกันอนาคตทางการเงินที่มั่นคงอีกต่อไป

ขณะนี้ชาวอเมริกันจำนวนมากเป็นหนี้หลายพันดอลลาร์ แม้ว่าพวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ภายใต้ระบบเศรษฐกิจที่ไม่ยุติธรรม และไม่สามารถหารายได้มากพอที่จะจ่ายคืนได้ ไม่เป็นไร บรรลุความคล่องตัวทางเศรษฐกิจตามที่พวกเขาสัญญาไว้ ระบบหนี้เงินกู้นักเรียนตกอยู่ในภาวะวิกฤติในลักษณะเดียวกับที่คุณลักษณะอื่นๆ มากมายของเศรษฐกิจของเราที่ส่งผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วนต่อผู้ไม่มีฐานะร่ำรวยกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติ รวมถึงที่อยู่อาศัยและการดูแลสุขภาพ

 

https://www.cnbc.com/2023/08/27/biden-takes-on-supreme-court-by-still-trying-to-forgive-student-debt.html

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100PTG 720x100iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!