WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทำเนียบขาวประกาศความพยายามครั้งใหม่ในการปราบปรามค่าธรรมเนียมขยะ 'หมื่นล้าน'

CNBC POLITICS : Emma Kinery                             @EMMAKINERY

 

ประเด็นสำคัญ

    ฝ่ายบริหารของ Biden จะพยายามต่อไปในการห้ามค่าธรรมเนียมขยะด้วยข้อเสนอของรัฐบาลกลางใหม่

     คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางและสำนักงานคุ้มครองทางการเงินของผู้บริโภคประกาศขั้นตอนในการขจัดค่าธรรมเนียมขยะในภาคธุรกิจและการธนาคาร

     ค่าธรรมเนียมขยะทำให้ชาวอเมริกันต้องเสียเงิน ”หลายหมื่นล้านดอลลาร์” ต่อปี ตามข้อมูลของทำเนียบขาว

 

วอชิงตัน ดี.ซี. – 10 ตุลาคม: ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าวปราศรัยเกี่ยวกับการโจมตีของผู้ก่อการร้ายกลุ่มฮามาสในอิสราเอล ในห้องรับประทานอาหารของรัฐของทำเนียบขาว เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม กลุ่มฮามาสติดอาวุธปาเลสไตน์ได้เปิดฉากโจมตีฉนวนกาซาครั้งใหญ่ที่สุดในรอบชั่วอายุคน โดยส่งขีปนาวุธหลายพันลูกและเครื่องบินรบอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ทราบจำนวนทางบก ซึ่งยิงและลักพาตัวชาวอิสราเอลในชุมชนใกล้ชายแดนฉนวนกาซา การโจมตีดังกล่าวทำให้เกิดการตอบโต้ต่อฉนวนกาซาและการประกาศ

 Joe Bidenjunkfees

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าวปราศรัยเกี่ยวกับการโจมตีของผู้ก่อการร้ายกลุ่มฮามาสในอิสราเอลในห้องรับประทานอาหารของรัฐของทำเนียบขาว เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

ดรูว์ แองเจอเรอร์ | เก็ตตี้อิมเมจ

 

วอชิงตัน – ทำเนียบขาวประกาศแผนริเริ่มใหม่ๆ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพื่อควบคุมการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการหรือค่าธรรมเนียม ‘ขยะ’ มูลค่าหลายหมื่นล้าน โดยร่วมมือกับหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคชั้นนำของประเทศ 2 แห่ง

“การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้คนสามารถจ่ายเงินมากขึ้นถึง 20% เนื่องจากค่าธรรมเนียมขยะที่ซ่อนอยู่มากกว่าที่พวกเขาจะต้องจ่ายหากพวกเขาสามารถเห็นราคาเต็มล่วงหน้าและเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ ได้โดยที่ไม่รู้ตัว”ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวเมื่อวันพุธ พูดจากสวนกุหลาบทำเนียบขาว

'มันผิด มันผิด' ไบเดนกล่าว “มันเป็นเพียงการเอาเปรียบผู้คน และมันทำให้ยากขึ้นสำหรับธุรกิจที่ซื่อสัตย์ซึ่งพยายามทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อแข่งขัน”

Biden พร้อมด้วยประธานคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ Lina Khan และผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองทางการเงินผู้บริโภค Rohit Chopra เปิดเผยข้อเสนอนโยบายใหม่จากทั้งสองหน่วยงานที่มุ่งเป้าไปที่การห้ามค่าธรรมเนียมขยะในบางภาคส่วน

ข้อเสนอกฎของ FTC จะห้ามไม่ให้ธุรกิจฝังค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม และบังคับให้พวกเขาแสดงจำนวนและวัตถุประสงค์ของค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมล่วงหน้า ซึ่งอาจช่วยผู้บริโภคประหยัดเงินได้มากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ในทศวรรษหน้า ตามการเปิดเผย ภายใต้กฎดังกล่าว คณะกรรมาธิการจะสามารถรับประกันการคืนเงินให้กับผู้บริโภคได้ หากละเมิดคำสั่งดังกล่าว

กฎดังกล่าว “ไม่เพียงแต่คืนเงินเข้ากระเป๋าของประชาชน แต่ยังคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวชาวอเมริกัน และคืนความยุติธรรมในตลาดของเรา” ข่านกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันอังคาร

CFPB กำหนดเป้าหมายไปที่ธนาคารขนาดใหญ่โดยเน้นย้ำถึงสิทธิของผู้บริโภคในการเข้าถึงข้อมูลบัญชีที่สมบูรณ์ ถูกต้อง และฟรี เมื่อมีการร้องขอตามกฎหมายของรัฐบาลกลางปี ​​2010

“เมื่อผู้คนร้องขอข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบัญชีของพวกเขา ธนาคารขนาดใหญ่ไม่สามารถเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจำนวนมากหรือดักจับพวกเขาในการบริการลูกค้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด” Chopra กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันอังคาร “การคิดราคาที่แข่งขันได้สำหรับบริการที่ถูกกฎหมายนั้นสมเหตุสมผล แต่การคิดค่าธรรมเนียมขยะสำหรับการตอบกลับลูกค้าขั้นพื้นฐานนั้นไม่สมเหตุสมผล

 

CFPB ตบหน้าWells Fargo

, ธนาคารแห่งอเมริกา

และธนาคารภูมิภาค

ด้วยค่าปรับโดยอ้างถึงค่าธรรมเนียมเบิกเงินเกินบัญชีเกินบัญชีหรือการเรียกเก็บเงินเกินจริงในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เพื่อจัดการกับการผูกขาดของธนาคารขนาดใหญ่ สำนักงานจะออกข้อเสนอในปลายเดือนนี้เพื่อกำหนดให้บริษัททางการเงินอนุญาตให้ถ่ายโอนข้อมูลธุรกรรมทางธนาคารของลูกค้าไปยังคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย

สมาคมธนาคารอเมริกัน (American Bankers Association) กล่าวว่ากำลังทบทวนคำแนะนำของ CFPB อย่างใกล้ชิด ”เพื่อแยกแยะว่าสอดคล้องกับขั้นตอนการบริหารที่เหมาะสมและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องหรือไม่”

ข้อเสนอนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามโดยรวมของฝ่ายบริหารในการเพิ่มการแข่งขันในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเริ่มจากคำสั่งผู้บริหาร ของ Biden ในปี 2022 ในเรื่องการส่งเสริมการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจ สำนักงานสารสนเทศและกิจการกำกับดูแลของรัฐบาลกลาง ร่วมกับ NEC และสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ได้เผยแพร่แนวทางใหม่ในวันพุธ เพื่อช่วยหน่วยงานรัฐบาลกลางกำหนดมาตรฐานใหม่

ทั้ง FTC และ CFPB ได้ดำเนินการเบื้องต้นเพื่อปราบปรามค่าธรรมเนียมขยะในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา CFPB ได้เผยแพร่ข้อเสนอกฎเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตที่มากเกินไปในขณะที่ FTC เริ่มกำหนดเป้าหมายการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมในการจองตั๋วและค่าธรรมเนียมอื่นๆในปลายปี 2022

ฝ่ายนิติบัญญัติได้ออกมาสนับสนุนความคิดริเริ่มใหม่ๆ ของหน่วยงานต่างๆ Sen. Maria Cantwell, D-Wash. ประธานคณะกรรมการวุฒิสภาด้านการพาณิชย์ วิทยาศาสตร์ และการขนส่ง กล่าวชื่นชม FTC”สำหรับการเสนอกฎเกณฑ์ให้บริษัทต่างๆ เปิดเผยค่าธรรมเนียมใดๆ ตั้งแต่เริ่มต้น โดยต้องแน่ใจว่าราคาที่พวกเขาพูดคือราคา คุณจ่าย.”

ส.ว. เชอร์รอด บราวน์ ดี-โอไฮโอ ประธานคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภา เรียกค่าธรรมเนียมขยะว่า ”เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับธนาคารขนาดใหญ่และบริษัทขนาดใหญ่ในการซ่อนราคาที่แท้จริงและเรียกเก็บเงินจากชาวอเมริกันมากขึ้น”

“ด้วยการปราบปรามค่าธรรมเนียมขยะ CFPB กำลังเก็บเงินไว้ในบัญชีธนาคารของชาวอเมริกัน” บราวน์กล่าวเสริม “เมื่อเรารับค่าธรรมเนียมเหล่านี้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ชาวอเมริกันจะสามารถเห็นวิธีที่บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาและเก็บเงินของตนเองได้มากขึ้น”

Sen. Amy Klobuchar, D-Minn. ผู้ร่วมสนับสนุนพระราชบัญญัติความโปร่งใสด้านค่าธรรมเนียมโรงแรมที่ประกาศใช้เมื่อเดือนกรกฎาคมกล่าวว่า ‘เราต้องยุติค่าใช้จ่ายที่น่าประหลาดใจเหล่านี้ เพื่อให้ผู้บริโภคมีความโปร่งใสที่พวกเขาต้องการและสมควรได้รับ’

“ประกาศจากฝ่ายบริหารนี้เป็นก้าวสำคัญในการรับรองว่าราคาที่คุณเห็นคือราคาที่คุณจ่าย” เธอกล่าวเสริม

ขณะเดียวกัน องค์กรสนับสนุนธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศได้ประณามความพยายามของทำเนียบขาว

นีล แบรดลีย์ รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายของหอการค้า สหรัฐฯ เรียกความพยายามของฝ่ายบริหารที่จะควบคุมวิธีที่ธุรกิจกำหนดราคาธุรกรรมหลายพันรายการต่อวันว่า ‘น่างงงัน’

‘ความจริง ก็คือความพยายามในการควบคุมราคานี้จะมีแต่จะขัดขวางนวัตกรรมที่นำไปสู่ทางเลือกมากขึ้นและราคาที่ลดลงสำหรับผู้บริโภค’แบรดลีย์กล่าว “สภาหอการค้าเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารกลับทิศทาง เราต้องการรัฐบาลที่มุ่งเน้นที่จะรับผิดชอบต่อผู้ที่ฉ้อโกงผู้บริโภค ไม่ใช่รัฐบาลที่มุ่งเน้นไปที่การจัดการเศรษฐกิจแบบจุลภาค”

FTC จะพิจารณากฎขั้นสุดท้ายหลังจากช่วงแสดงความคิดเห็น 60 วัน ตามการระบุของเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส

 

https://www.cnbc.com/2023/10/11/white-house-announces-crack-downs-on-tens-of-billions-in-junk-fees.html

 

Click Donate Support Web

 

  Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100ais 720x100sme 720x100ธกส 720x100

PTG 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!