WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Biden ยกย่องข้อตกลงแรงงานของ Kaiser Permanente หลังจากการนัดหยุดงานของคนงาน: ‘งานเจรจาต่อรองโดยรวม’

CNBC POLITICS : Spencer Kimball        @SPENCEKIMBALL

 

ประเด็นสำคัญ

      เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายหมื่นคนบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับไกเซอร์ เพอร์มาเนนเต เพื่อเพิ่มค่าจ้างและเพิ่มจำนวนพนักงาน ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนแรงงาน

      ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน จูลี ซู เข้ามาแทรกแซงการเจรจา

      ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ชื่นชมข้อตกลงดังกล่าวและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่า “ฉันพูดเสมอว่าการเจรจาต่อรองโดยรวมได้ผล” ไบเดนกล่าว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมากกว่า 75,000 คนนัดหยุดงานเป็นเวลา 3 วันเพื่อต่อต้านไกเซอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อประท้วงเรื่องวิกฤตการขาดแคลนบุคลากร

 Kaiser

เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์นัดหยุดงานบริเวณหน้าศูนย์การแพทย์ไกเซอร์ เพอร์มาเนนเต ลอสแอนเจลีส ในขณะที่บุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 75,000 คนหยุดงานประท้วงตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 7 ตุลาคม ทั่วสหรัฐอเมริกา ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566

โอเด เกร์รุชชี | สำนักข่าวรอยเตอร์

       เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมากกว่า 85,000 คนบรรลุข้อตกลงด้านแรงงานเบื้องต้นกับไกเซอร์ เพอร์มาเนร์เตเมื่อวันศุกร์ ว่าจะหลีกเลี่ยงการนัดหยุดงาน อีกหลังจากที่ฝ่าย บริหารของไบเดนเข้ามาแทรกแซงการเจรจา

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและย้ำการสนับสนุนของเขาสำหรับการจัดการแรงงานในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์

“เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพและเจ้าหน้าที่สนับสนุนทำให้โรงพยาบาลของเราและประเทศชาติของเราดำเนินต่อไปในช่วงเดือนที่มืดมนของการระบาดใหญ่” ไบเดนกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ “พวกเขาหนุนหลังเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งในประเทศของเรา เราต้องสนับสนุนพวกเขาต่อไป”

‘ฉันพูดเสมอว่าการเจรจาต่อรองโดยรวมได้ผล’ ไบเดนกล่าว “มันใช้ได้กับคนขับรถของ UPS และพนักงานท่าเรือ นักเขียน และคนงานชาวอเมริกันหลายล้านคนที่ใช้สิทธิในการเข้าร่วมสหภาพแรงงาน”

ไบเดน ยกย่องตัวเองว่าเป็นประธานาธิบดีที่สนับสนุนสหภาพแรงงานมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา เขาเพิ่งเข้าร่วมแนวรั้วในเมืองดีทรอยต์เพื่อสนับสนุน United Auto Workers ในการประท้วงต่อต้าน Ford Motor

, เจนเนอรัลมอเตอร์ส

และสเตลแลนติส

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายหมื่นคนเดินออกจากโรงพยาบาลและสิ่งอำนวยความสะดวกของ Kaiser เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อประท้วงการขาดแคลนบุคลากรและเรียกร้องค่าจ้างที่ดีขึ้น การประท้วงดังกล่าวกินเวลานานสามวันในรัฐแคลิฟอร์เนีย โคโลราโด ออริกอน และวอชิงตัน กล่าวกันว่าการหยุดงานประท้วงครั้งนี้ถือเป็นการนัดหยุดงานของผู้ปฏิบัติงานด้านการดูแลสุขภาพครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

แนวร่วมสหภาพไกเซอร์ เพอร์มาเนนเต้ ขู่ว่าจะนัดหยุดงานเพิ่มเติม หากฝ่ายบริหารไม่สนองความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการจัดหาพนักงานให้ไม่เพียงพอและการจ้างงานจากภายนอก

 Julie Su

จูลี ซู รักษาการเลขาธิการแรงงาน มาเป็นพยานในระหว่างการพิจารณาคดีของสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมการแรงงาน ในหัวข้อ ”การตรวจสอบนโยบายและลำดับความสำคัญของกระทรวงแรงงาน” ในอาคารเรย์เบิร์นเมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2023

ทอม วิลเลียมส์ | CQ-Roll Call, Inc. | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ผู้บริหารสหภาพแรงงานและผู้บริหารของ Kaiser พบกันเพื่อเจรจาต่อรองในสัปดาห์นี้ ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงแรงงานเบื้องต้นเพื่อหลีกเลี่ยงการนัดหยุดงานเพิ่มเติมภายหลังการแทรกแซงของรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน จูลี ซู

ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงการขึ้นค่าจ้าง 21% ตลอดระยะเวลาสี่ปี ค่าแรงขั้นต่ำ 25 ดอลลาร์ในแคลิฟอร์เนีย และ 23 ดอลลาร์ในรัฐอื่นๆ การคุ้มครองการจ้างบุคคลภายนอก และการลงทุนจำนวนมากเพื่อจัดการกับปัญหาการขาดแคลนพนักงาน

ซูบินไปแคลิฟอร์เนียเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในข้อตกลง ตามการระบุของกลุ่มพันธมิตร Sarah Levesque เลขาธิการและเหรัญญิกของ OPEIU Local 2 กล่าวว่า Su มีบทบาทสำคัญในการเป็นนายหน้าข้อตกลง

“เรารู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งที่ได้รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ จูลี ซู และฝ่ายบริหารของไบเดนที่สนับสนุนสิทธิของคนงานในการเจรจาต่อรองร่วมกัน” เลอเวสก์กล่าว

ไบเดนยังยกย่องบทบาทของซู “เธอยังคงมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือฝ่ายบริหารและพนักงานของฉันทั่วประเทศนี้ สร้างเศรษฐกิจที่เหมาะกับทุกคน” ประธานาธิบดีกล่าว

 

https://www.cnbc.com/2023/10/13/biden-praises-kaiser-permanente-agreement-collective-bargaining-works.html

 

Click Donate Support Web  

 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!