WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตำแหน่งงานเพิ่ม 73,000 ในเดือนกันยายน 2023 สามารถดูได้ในแผนภูมิเดียว

ECONOMY ซ Jesse Pound            @/IN/JESSE-POUND    @JESSERPOUND

 

ประเด็นสำคัญ

สำนักงานสถิติแรงงานระบุว่า ภาคส่วนที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับการเติบโตของงานในเดือนกันยายน ได้แก่ การพักผ่อนและการต้อนรับ

การจ้างงานของรัฐบาลเพิ่มขึ้นในเดือนกันยายน โดยมีกำไรสุทธิ 73,000 ตำแหน่ง

ตลาดงานยังคงท้าทายความคาดหวังของการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ

ตลาดแรงงานสหรัฐเพิ่มขึ้นในวงกว้างในเดือนกันยายนจากรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดใจซึ่งกระตุ้นให้เกิดการขายออกอย่างรวดเร็วในตลาดตราสารหนี้

สำนักงานสถิติแรงงานระบุว่า ภาคส่วนที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับการเติบโตของงานในเดือนกันยายน ได้แก่ การพักผ่อนและการต้อนรับ ตำแหน่งงานสุทธิที่เพิ่มขึ้น 96,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้วมากกว่ายอดรวมในเดือนสิงหาคมและกรกฎาคม

 jobs one month

บาร์และร้านอาหารเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในด้านการพักผ่อนและการต้อนรับ โดยเพิ่มงาน 61,000 ตำแหน่ง

การจ้างงานของรัฐบาลก็เพิ่มขึ้นในเดือนกันยายนด้วยอัตรากำไรสุทธิ 73,000 ตำแหน่ง ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากตำแหน่งงานที่เพิ่มขึ้น 6,000 ตำแหน่งในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

การศึกษาของรัฐบาลคิดเป็น 29,000 ตำแหน่งงานในปีนี้

ตลาดงานยังคงท้าทายความคาดหวังของการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ และในความเป็นจริง ตัวเลขในเดือนสิงหาคมและกรกฎาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้น เจสัน เฟอร์แมน ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและอดีตผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ กล่าวว่า นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าคนงานจำนวนมากขึ้นกำลังเข้าร่วมตลาดแรงงาน ไม่ว่าจะผ่านทางการย้ายถิ่นฐานหรือออกจากงานก็ตาม

“เรากำลังสร้างงานด้วยคลิปเกือบ 300,000 ตำแหน่งต่อเดือนในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าสิ่งที่คุณต้องการสำหรับอัตราการทดแทนตามปกติ แต่เราพบว่ามีอัตราการเข้าร่วมที่สูงกว่า ดังนั้นบางทีสิ่งที่เราเห็นที่นี่คืออุปทานแรงงาน ไม่ใช่ความต้องการแรงงาน”Furman กล่าวในรายการSquawk Box ของ CNBC

“หลักฐานบางประการคือรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง ไม่ใช่แค่ตัวเลขที่ต่ำในเดือนนี้ ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา อัตราเหล่านี้เพิ่มขึ้นที่ 3.4% ต่อปี หากยังคงดำเนินต่อไป นั่นจะสอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในช่วง 2 วินาทีกลางถึงต่ำ”เฟอร์แมนกล่าวเสริม

ตัวแปรหนึ่งในรายงานการจ้างงานรายเดือนคือข้อพิพาทด้านแรงงานที่สร้างปัญหาให้กับหลายอุตสาหกรรม

ภาคส่วนย่อยด้านการดูแลสุขภาพเพิ่มงาน 41,000 ตำแหน่ง ลดลงจากค่าเฉลี่ย 12 เดือน ข้อมูลสำหรับการสำรวจ BLS ถูกรวบรวมในช่วงกลางเดือนกันยายน ดังนั้นตัวเลขนี้จึงไม่สะท้อนถึงการโจมตีของไกเซอร์ เพอร์มาเนนเต

ในทางกลับกัน การสูญเสียงานในภาคข้อมูลส่วนใหญ่เกิดจากการลดการจ้างงานในภาคภาพยนตร์และการบันทึกเสียง BLS กล่าวว่าสาเหตุหลักมาจากข้อพิพาทด้านแรงงาน เนื่องจากการผลิตส่วนใหญ่ต้องหยุดชะงักลง โดยที่ Screen Actors Guild ยังคงหยุดงานประท้วง

https://www.cnbc.com/2023/10/06/heres-where-the-jobs-are-for-september-2023-in-one-chart.html

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!