WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Meta กล่าวว่า กำลังยกระดับการบังคับใช้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ‘เกลียดชัง ขัดแย้ง ล่วงละเมิด ในช่วงสงครามอิสราเอล-ฮามาส

CNBC TECH : Lauren Feiner        @LAUREN_FEINER

 

ประเด็นสำคัญ

Meta กำลังขยายการบังคับใช้นโยบายต่อต้านโพสต์ที่มีความรุนแรงและข้อมูลที่ไม่ถูกต้องท่ามกลางสงครามอิสราเอล-ฮามาส

ได้สร้างศูนย์ปฏิบัติการพิเศษโดยมีผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญภาษาฮีบรู และอารบิก

Meta กล่าวว่าได้ลดเกณฑ์ลงชั่วคราวเพื่อกระตุ้นเทคโนโลยีที่ป้องกัน'เนื้อหาที่อาจละเมิดและขอบเขต'ไม่ให้ขยายในบริการต่างๆ

 MarkZuckerberg

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta Platforms มาถึงศาลรัฐบาลกลางในซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2022

เดวิด พอล มอร์ริส | บลูมเบิร์ก | เก็ตตี้อิมเมจ

 

เมตา กำลังขยายการบังคับใช้นโยบายต่อต้านการโพสต์ที่มีความรุนแรงและการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องท่ามกลางสงครามอิสราเอล-ฮามาสเนื่องจากมีการตั้งข้อหารูปภาพและโพสต์บอลลูนบนโซเชียลมีเดีย

Meta และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากยุโรปให้ระมัดระวังข้อมูลที่ผิดในระหว่างความขัดแย้ง ตามกฎหมายบริการดิจิทัลของสหภาพยุโรป DSA กำหนดให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียตรวจสอบและลบเนื้อหาที่ผิดกฎหมายในยุโรป

โฆษกของ Meta กล่าวว่า บริษัทได้ตอบกลับจดหมายจากกรรมาธิการยุโรป สำหรับตลาดภายใน Thierry Breton เกี่ยวกับเนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มท่ามกลางความขัดแย้ง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่กล่าว

Meta อธิบายการดำเนินการที่ได้ดำเนินการตั้งแต่ความขัดแย้ง เริ่มขึ้นในบล็อกโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ได้สร้างศูนย์ปฏิบัติการพิเศษโดยมีผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญภาษาฮีบรูและอารบิก นอกจากนี้ ยังได้ลบหรือทำเครื่องหมายโพสต์ภาษาฮีบรูหรืออารบิกมากกว่า 795,000 โพสต์ที่ก่อกวน

ซึ่งละเมิดนโยบายต่อต้านเนื้อหาที่มีความรุนแรง และสยดสยอง คำพูดแสดงความเกลียดชัง การล่วงละเมิด หรือการสร้างความเสียหายร่วมกัน และอื่นๆ อีกมากมาย

ในช่วงสามวันหลังจากการโจมตีด้วยความหวาดกลัวของกลุ่มฮามาสในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม Meta กล่าวว่า ”ได้ลบเนื้อหาจำนวนเจ็ดเท่าในแต่ละวันเนื่องจากละเมิดนโยบายองค์กรและบุคคลที่เป็นอันตรายของเราในภาษาฮีบรูและอารบิกเพียงอย่างเดียว” เมื่อเทียบกับ สองเดือนก่อน

ฮามาส ถูกกำหนดภายใต้นโยบายดังกล่าวและถูกแบนจากแพลตฟอร์ม Meta เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กำหนดให้เป็นองค์กรก่อการร้ายต่างประเทศ ภายใต้นโยบายองค์กรและบุคคลที่เป็นอันตราย Meta กล่าวว่าจะลบ ‘การยกย่องและการสนับสนุนที่สำคัญ’ของกลุ่มเมื่อทราบ แต่ ‘ในขณะที่ยังคงอนุญาตให้มีวาทกรรมทางสังคมและการเมืองต่อไป’

ในบล็อกโพสต์ Meta กล่าวว่าได้ลดเกณฑ์ลงชั่วคราวเพื่อกระตุ้นเทคโนโลยีที่ป้องกัน’เนื้อหาที่อาจละเมิดและขอบเขต’ ไม่ให้ขยายในบริการต่างๆ Meta ยัง ‘ขยายขอบเขต’ นโยบายความรุนแรงและการยั่วยุชั่วคราว และจะลบโพสต์ที่ระบุตัวประกัน แม้ว่าจะเสร็จสิ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้แล้วก็ตาม

บริษัท กล่าวว่า แฮชแท็ก Instagram บางตัวที่พบว่ามีการใช้อย่างต่อเนื่องในโพสต์ที่ละเมิดนโยบายจะไม่สามารถค้นหาได้ ผู้ที่เคยละเมิดนโยบายมาก่อนจะมีข้อจำกัดในการใช้ Facebook และ Instagram Live

 

ดู: พระราชบัญญัติบริการดิจิทัลของสหภาพยุโรปจะนำเสนอภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อ Twitter Think Tank กล่าว

https://www.cnbc.com/2023/10/13/meta-says-its-stepping-up-safety-enforcement-during-israel-hamas-war.html

 

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!