WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ทรัมป์ ได้รับบาดเจ็บหลังถูกยิงที่การชุมนุม มีผู้เข้าร่วมเสียชีวิต 1 ราย และมือปืนเสียชีวิตด้วย

 

CNBC POLITICS : Rebecca Picciotto @BECCPICC

 

 

จุดสำคัญ

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองเข้าจับกุมอย่างเร่งด่วนจากการชุมนุมที่รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ หลังจากที่มีการยิงปืนเกิดขึ้น

ในวิดีโอจะเห็นทรัมป์เกร็งตัวไปทางขวา กำหูตัวเองไว้ และล้มลงกับพื้น โดยเห็นสิ่งที่ดูเหมือนเลือดอยู่ที่หูขวาของอดีตประธานาธิบดี

 “เขาสบายดีและกำลังเข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลในพื้นที่” โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์กล่าวในแถลงการณ์

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับบาดเจ็บหลังถูกยิงใส่ที่ชุมนุม ฝ่ายหาเสียงระบุจะ 'ไม่เป็นไร'

อดีตปธน.ทรัมป์ได้รับบาดเจ็บหลังถูกยิงปืน ฝ่ายหาเสียงยันไม่เป็นอะไร

นี่เป็นเรื่องราวที่กำลังพัฒนา โปรดอัปเดตสด

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ถูกหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ บุกลงจากเวทีในการชุมนุมที่รัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวันเสาร์ หลังจากที่มีการยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งซึ่งเขาเข้ารับการรักษาอยู่ โฆษกของทรัมป์กล่าวว่าอดีตประธานาธิบดี 'จะไม่เป็นไร'

หลังจากยิงปืนเสร็จ ก็สามารถเห็นทรัมป์ในวิดีโอได้ว่าเขาหดร่างไปทางขวา กำหูตัวเองไว้แน่นและล้มลงกับพื้น จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองก็รุมล้อมเขาและพาเขาไปที่รถ สามารถมองเห็นสิ่งที่ดูเหมือนเลือดบนศีรษะด้านขวาของทรัมป์

ผู้ชมการชุมนุมเสียชีวิต 1 ราย และอีกคนอาการสาหัส ตามคำกล่าวของอัยการเขตบัตเลอร์ สำนักข่าวเอ็นบีซี ยืนยันว่ามือปืนเสียชีวิตแล้ว

 

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันและอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ แสดงปฏิกิริยาขณะเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดระหว่างการรณรงค์หาเสียงที่งานบัตเลอร์ฟาร์มโชว์ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 13 กรกฎาคม 2024 REUTERS/Brendan McDermid

 candidate

Republican presidential candidate and former U.S. President Donald Trump reacts as multiple shots rang out during a campaign rally at the Butler Farm Show in Butler, Pennsylvania, U.S., July 13, 2024. 

Brendan Mcdermid | Reuters

 

 

แพทย์ที่เข้าร่วมการชุมนุมบอกกับ NBC News ว่า เขากำลังนั่งอยู่ในอัฒจันทร์เมื่อเห็นคนเสียชีวิต 1 รายในกลุ่มคน เขาเล่าว่าเห็นชายคนดังกล่าวถูกยิงจากด้านหลังและล้มลงจากอัฒจันทร์ ดูเหมือนว่าจะเสียชีวิตทันที เขาเล่าว่าเขาช่วยเจ้าหน้าที่นำชายคนดังกล่าวออกจากการชุมนุม

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองรีบพาทรัมป์ออกจากเวที อดีตประธานาธิบดีก็ลุกขึ้น และชกหมัดขึ้นไปในอากาศนานหลายวินาที

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายระดับสูงของสหรัฐฯ 3 รายเปิดเผยกับ NBC News ว่า การยิงกันที่เวทีชุมนุมเกิดขึ้นนอกบริเวณที่ปลอดภัยของหน่วยข่าวกรองสำหรับงานดังกล่าว

บัตเลอร์, เพนซิลเวเนีย – 13 กรกฎาคม: อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ชูกำปั้นในขณะที่เขาถูกพาลงจากเวทีระหว่างการหาเสียงเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2024 ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย (ภาพถ่ายโดย Anna Moneymaker/Getty Images)

 Republican

Republican presidential candidate former President Donald Trump pumps his fist as he is rushed offstage during a rally on July 13, 2024 in Butler, Pennsylvania.

Anna Moneymaker | Getty Images News | Getty Images

 

ต่อมาหน่วยข่าวกรองได้ออกมาแถลงว่าทรัมป์ปลอดภัย และทีมหาเสียงของทรัมป์ก็บอกว่า เขาอยู่ที่ ‘สถานพยาบาลในท้องถิ่น’

แอนโธนี กูกลิเอลมี โฆษกหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ กล่าวในโพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า “หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันแล้ว และอดีตประธานาธิบดีปลอดภัยดี ขณะนี้หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ กำลังดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้อยู่ และจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อได้รับข้อมูล”

สตีเวน เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ กล่าวว่า “ประธานาธิบดีทรัมป์ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายและหน่วยกู้ภัยที่ลงมือปฏิบัติอย่างรวดเร็วในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งนี้ ตอนนี้เขาสบายดีและกำลังเข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลท้องถิ่น รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง”

ต่อมาในช่วงเย็นวันเสาร์ แคมเปญหาเสียงของทรัมป์ก็เข้าสู่ ”การล็อกดาวน์การสื่อสารอย่างสมบูรณ์” ตามข้อความที่ส่งถึงพนักงานซึ่ง NBC News ได้รับมา

ทุกอย่างเรียบร้อยดี” เจมส์ แบลร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเมืองของคณะหาเสียงของทรัมป์และคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน เขียนไว้ “ใครก็ตามที่พูดคุยกับสื่อมวลชน แม้จะอยู่ในเบื้องหลังหรือนอกบันทึก จะถูกจับกุมและไล่ออกทันที”

งดแสดงความคิดเห็น คาดเดา โพสต์บนโซเชียลมีเดีย ฯลฯ ล็อคดาวน์อย่างสมบูรณ์” แบลร์กล่าวเสริม “ความปลอดภัยส่วนบุคคลของคุณมีความสำคัญสูงสุด โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้”

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับการสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและกล่าวถึงเรื่องนี้ในการพูดต่อหน้ากล้องเมื่อเย็นวันเสาร์

ประธานาธิบดีไบเดนประณามความรุนแรงหลังอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับบาดเจ็บจากการยิงกันที่การชุมนุมหาเสียง

 

ประธานาธิบดีไบเดนประณามความรุนแรง หลังอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับบาดเจ็บจากการยิง

 “ผมหวังว่า จะได้คุยกับเขาคืนนี้ และถ้าได้ผมจะติดต่อกลับ” ไบเดนกล่าว

เมื่อถูกถามว่า เหตุการณ์ยิงดังกล่าวเป็นความพยายามลอบสังหารหรือไม่ ไบเดนกล่าวว่า เขาไม่สามารถตอบได้หากไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.cnbc.com/2024/07/13/trump-rushed-off-stage-by-secret-service-at-rally-after-loud-cracking-noises.html

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!