WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 ไบเดน จะไม่ถอนตัว แคมเปญยืนกรานในบันทึกใหม่

 

CNBC USA POLITICS :  Josephine Rozzelle        @J_ROZZELLE             

 

จุดสำคัญ

แคมเปญหาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยืนกรานในบันทึกใหม่ที่ NBC News ได้รับมา

บันทึกจากผู้อำนวยการรัฐสมรภูมิการรณรงค์หาเสียง Dan Kanninen เน้นย้ำว่า แม้ว่าสมาชิกรัฐสภาจะเรียกร้องให้ประธานาธิบดีลาออกมากขึ้น แต่ Biden ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้มีสิทธิออกเสียง

แต่ Kanninen ยอมรับว่าการสำรวจความคิดเห็นหลายครั้งแสดงให้เห็นว่า Biden ตามหลัง Trump โดยเขียนว่า 'ฉันจะไม่พูดเกินจริงเกี่ยวกับสถานการณ์การแข่งขัน เรามีงานที่ต้องทำเพื่อชัยชนะในเดือนพฤศจิกายนนี้'

 Bidenlooks

U.S. President Joe Biden looks on at the 115th NAACP National Convention in Las Vegas, Nevada, U.S., July 16, 2024.

Tom Brenner | Reuters

 

ทีมงานหาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยืนกรานเมื่อวันศุกร์ว่า เขาจะยังคงอยู่ในตำแหน่งสูงสุดของพรรคเดโมแครต โดยเน้นย้ำในบันทึกข้อความฉบับใหม่ว่า ไบเดนยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แม้ว่าสมาชิกรัฐสภาจากพรรคเดโมแครตจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกร้องให้เขาถอนตัวก็ตาม

แม้ว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะเอ่ยถึงอายุของประธานาธิบดีไบเดนอยู่เสมอเมื่อติดต่อไป แต่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเป้าหมายของเรา ทั้งผู้ที่กลับมาสนใจอีกครั้งและผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังมีลุ้นจริงๆ ยังคงวางแผนที่จะลงคะแนนให้เขา โดยชี้ให้เห็นชัดเจนว่าการอภิปรายไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการสนับสนุนในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ตัดสินใจการเลือกตั้งครั้งนี้” บันทึกดังกล่าวซึ่งรายงานเป็นครั้งแรกโดย NBC News ระบุ

โจ ไบเดน แสดงให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้นว่าเขาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และเขาเข้าร่วมเพื่อชัยชนะ นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการ และไม่มีแผนสำหรับผู้ได้รับการเสนอชื่อรายอื่น” บันทึกดังกล่าวระบุ

สมาชิกพรรคเดโมแครตมากกว่า 12 คนในรัฐสภาเรียกร้องให้ไบเดนถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในวันศุกร์ ส่งผลให้จำนวนสมาชิกพรรคเดโมแครตในรัฐสภาเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 30คน

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โจ ไบเดนจะเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหยุดทะเลาะกันเสียที” บันทึกของคานนิเนนระบุ 'คนเดียวเท่านั้นที่จะชนะเมื่อเราทะเลาะกันก็คือโดนัลด์ ทรัมป์'

แต่ Kanninen ยอมรับว่า การสำรวจความคิดเห็นหลายครั้งแสดงให้เห็นว่า Biden ตามหลัง Trumpโดยเขียนว่า 'ฉันจะไม่พูดเกินจริงเกี่ยวกับสถานการณ์การแข่งขัน เรามีงานที่ต้องทำเพื่อชัยชนะในเดือนพฤศจิกายนนี้'

ไบเดน ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันพุธ กำลังกักตัวอยู่ที่เมืองรีโฮบอธ รัฐเดลาแวร์

เจน โอ’มัลลีย์ ดิลลอน ประธานทีมหาเสียงของไบเดน กล่าวในรายการ 'Morning Joe' ทางช่อง MSNBC เมื่อวันศุกร์ว่า ประธานาธิบดีจะกลับมาเดินสายหาเสียงอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

https://www.cnbc.com/2024/07/19/biden-wont-drop-out-campaign-insists-in-new-memo-.html

 

 

Biden’s family starts discussing his possible exit plan from the 2024 race

 

ครอบครัวของไบเดนเริ่มหารือถึงแผนการถอนตัวจากการแข่งขันในปี 2024

 

POLITICS NBC NEWS

 Bidensfamily

U.S. President Joe Biden and first lady Jill Biden walk after stepping off Marine One following their arrival on the South Lawn of the White House in Washington, U.S. July 7, 2024.

Ken Cedeno | Reuters

 

วอชิงตัน-สมาชิกครอบครัวของประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้หารือกันว่าการออกจากแคมเปญหาเสียงของเขาจะเป็นอย่างไร ตามที่แหล่งข่าว 2 รายที่คุ้นเคยกับการหารือดังกล่าวเปิดเผย

น้ำเสียงโดยรวมของการสนทนาคือแผนการถอนตัวใดๆ - หากไบเดนตัดสินใจที่จะดำเนินขั้นตอนนั้น ตามที่พันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดของเขาบางส่วนเชื่อมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเขาจะทำเช่นนั้น - ควรทำให้พรรคอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะเอาชนะอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะเดียวกันก็สมควรที่จะรับหน้าที่รับใช้ประเทศมานานกว่าห้าทศวรรษในตำแหน่งที่มาจากการเลือกตั้ง บุคคลเหล่านี้กล่าว

สมาชิกครอบครัวของไบเดนได้หารือกัน โดยเฉพาะว่า เขาต้องการยุติการลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งอย่างไร โดยกำหนดช่วงเวลาและแผนที่วางไว้อย่างรอบคอบ ผู้ที่ทราบเรื่องการหารือดังกล่าวระบุว่าการพิจารณาผลกระทบของแคมเปญที่มีต่อสุขภาพ ครอบครัว และความมั่นคงของประเทศเป็นหัวข้อสำคัญที่สุดในการหารือ

โอกาสที่ Biden จะพิจารณาก้าวลงจากตำแหน่ง หรือแม้กระทั่งการที่ครอบครัวของเขากำลังพิจารณาแผนการออก ถือเป็นพัฒนาการที่ไม่ธรรมดาที่เกิดขึ้นหลังจากที่เขาพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเขาจะไม่สละตำแหน่งผู้ได้รับการเสนอชื่อโดยสันนิษฐานของพรรค

ความกังวลได้เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้นำพรรค ผู้บริจาค และแม้แต่เจ้าหน้าที่ที่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเลือกตั้งอีกครั้งของเขาในแต่ละวันที่ผ่านไปนับตั้งแต่การอภิปรายที่เลวร้ายเมื่อสามสัปดาห์ก่อน ในเวลาเดียวกัน พรรคเดโมแครตกำลังเฝ้าดูพรรครีพับลิกันที่สนับสนุนทรัมป์ ซึ่งเพิ่งรอดจากความพยายามลอบสังหารและยอมรับการเสนอชื่อจากพรรคเมื่อคืนวันพฤหัสบดี

แอนดรูว์ เบตส์ โฆษกทำเนียบขาว ปฏิเสธว่าไม่มีการหารือเรื่องออกจากตำแหน่งเกิดขึ้นระหว่างครอบครัว

นั่นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน” เขากล่าว “บุคคลที่อ้างเช่นนั้นไม่ได้พูดในนามของครอบครัวหรือทีมของเขา และพวกเขาจะต้องพิสูจน์ว่าผิด จงมีศรัทธาต่อไป”

ในรายการ “Morning Joe” ทางช่อง MSNBC เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจน โอ’มัลลีย์ ดิลลอน ผู้จัดการแคมเปญหาเสียงของไบเดน ยอมรับว่าแคมเปญหาเสียงของเขามี “ความล้มเหลว” บ้าง แต่เธอบอกว่าเป็นเพียง “ความเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ” และยืนกรานว่าไบเดน “ยังคงอยู่ในการแข่งขันอย่างแน่นอน”

รอน ไคลน์ อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวของไบเดน และที่ปรึกษาของเขามานานหลายทศวรรษ กล่าวในการสัมภาษณ์ว่า ไบเดนกำลังได้ยินเสียงเรียกร้องจากทั้งสาธารณชนและส่วนตัวให้เขาออกจากการแข่งขัน

ผมคิดว่าเขากำลังรู้สึกถึงแรงกดดัน” ไคลน์ ซึ่งได้พูดคุยกับไบเดนเมื่อเร็วๆ นี้กล่าว “ผมอยากให้เขาอยู่ต่อ”

ไคลน์ มองว่า การที่ไบเดนถูกผลักออกไปนั้นไม่สมเหตุสมผลเลย เขากล่าวว่าบางคนในพรรคของเขาประเมินทรัมป์ต่ำเกินไปจนอาจเกิดอันตรายต่อตนเอง และประเมินค่าความจริงที่ว่าไบเดนเป็นคนเดียวที่เคยเอาชนะเขาได้ต่ำเกินไป

ไบเดน และคนใกล้ชิดของเขารู้สึกถูกกดดันจากความพยายามผลักดันเขาออกไป ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นการ  ตอบโต้และไม่ให้เกียรติครอบครัวของเขาเสียใจและกำลังอยู่ในระยะของความโกรธและความเศร้าโศกจากวิธีที่คนซึ่งพวกเขาคิดว่าเป็นเพื่อนปฏิบัติต่อประธานาธิบดี

มีวิธีการที่เหมาะสมกว่านี้มากในการทำเช่นนี้ หากนี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องการ” พันธมิตรของไบเดนกล่าว “นี่ไม่ใช่วิธีปฏิบัติต่อข้าราชการที่ทำเพื่อประเทศชาติมามากมาย”

การอภิปรายถึงวิธีการวางแผนที่เหมาะสมสำหรับการลาออกของไบเดนยังเกิดขึ้นในหมู่เจ้าหน้าที่ระดับสูง ไม่ใช่แค่ครอบครัวของประธานาธิบดีเท่านั้น ตามที่บุคคลที่ใกล้ชิดกับความพยายามในการเลือกตั้งอีกครั้งกล่าว เบตส์ยังปฏิเสธว่าการหารือดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้น

สมาชิกในครอบครัวที่ Biden พึ่งพามากที่สุด ได้แก่ จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ฮันเตอร์ ลูกชายของเขา และวาเลอรี โอเวนส์ น้องสาวของเขา รวมทั้งผู้ช่วยคนสนิทที่ร่วมงานกันมายาวนานไม่กี่คนซึ่งเป็นแกนหลักในการหารือ

การสนทนาเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของ Biden ดำเนินไปอย่างดุเดือดในขณะที่เขายังคงอยู่ที่บ้านของเขาในเมือง Rehoboth Beach รัฐเดลาแวร์ หลังเขาตรวจพบว่าติดเชื้อ Covid-19 เมื่อวันพุธ

เมื่อวันพฤหัสบดี ผู้ช่วยที่ใกล้ชิดที่สุดของไบเดนบางคนได้โทรศัพท์ไปหาพันธมิตรที่เชื่อถือได้ เพื่อรับทราบความคิดเห็นของพวกเขาว่าสถานะทางการเมืองของเขาอยู่ในระดับใด ตามที่บุคคลที่คุ้นเคยกับการโทรศัพท์ดังกล่าวเปิดเผย

สมาชิกรัฐสภาจากพรรคเดโมแครตรายหนึ่งกล่าวถึงไบเดนในช่วงเวลาดังกล่าวว่าเป็นคน “ช่างคิด” บุคคลที่สามที่ใกล้ชิดกับไบเดนกล่าวถึงประธานาธิบดีว่าเป็นคน “ต่อสู้เพื่อชีวิต” ทางการเมือง

พันธมิตรบางส่วนเริ่มมีความคาดหวังมากขึ้นว่าหากไบเดนจะออกจากตำแหน่ง อาจเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่พวกเขายังเตือนด้วยว่ายังคงเป็นหน้าที่ของเขาที่จะตัดสินใจ และเขาไม่ได้ถูกกำหนดให้ลาออก แม้ว่าจะเผชิญกับความยากลำบากที่ดูเหมือนจะเอาชนะไม่ได้ก็ตาม

เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่การประกาศใดๆ จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ บุคคลที่ใกล้ชิดกับครอบครัวไบเดนกล่าวว่า “เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพรุ่งนี้เราจะต้องทำอะไร” 

อย่างไรก็ตาม ไบเดนยังไม่ยอมแพ้ต่อแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากพรรคของเขาเอง และเขาได้บอกเองตั้งแต่การดีเบตว่าเขาอาจพิจารณาออกจากการแข่งขันหากไม่มีหนทางใดที่เขาจะชนะได้

ผมคิดว่า มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” บุคคลที่สองที่ใกล้ชิดกับความพยายามในการเลือกตั้งอีกสมัยกล่าวถึงการถอนตัวของไบเดนจากการแข่งขัน

รายงาน  ข่าวจาก NBC News ระบุว่าไบเดนแสดงสัญญาณว่าเขาอาจจะเปลี่ยนใจจากการยืนกรานที่จะให้เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานาธิบดี ข่าวลือและรายงานบางส่วนที่พันธมิตรของประธานาธิบดีปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงก็เริ่มแพร่กระจายออกไป รวมถึงข่าวลือเกี่ยวกับช่วงเวลาในการออกจากตำแหน่ง ว่าไบเดนจะสนับสนุนกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีทันทีหรือไม่ และใครอยู่ในรายชื่อผู้เข้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีคู่ปรับของเธอ 

รายงานบางฉบับระบุว่า จอน มีแชม นักเขียนคำปราศรัยและนักประวัติศาสตร์ที่มีประสบการณ์ยาวนาน เป็นคนเขียนคำกล่าวลาออกจากตำแหน่งของไบเดน

 

มีแชมปฏิเสธบัญชีดังกล่าว

รายงานดังกล่าวเป็นเท็จโดยสิ้นเชิง” เขากล่าว

ท่ามกลางความวุ่นวาย แคมเปญหาเสียงของไบเดนได้ส่งประเด็นต่างๆ ไปยังพรรคเดโมแครต ตามกลยุทธ์ของพรรคเดโมแครต โดยระบุว่า “ประธานาธิบดีไบเดนยังไม่ได้พูดคุยกับผู้นำรัฐสภาในวันนี้ ประธานาธิบดีเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค โดยได้รับคะแนนเสียง 14 ล้านเสียงในการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรคเดโมแครต เขากำลังลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จนกว่าเขาจะได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง”

 

https://newsdatatoday.com/administrator/index.php?option=com_content&view=article&layout=edit 

 

Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!