WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

พาวเวลล์ ชี้เฟดจะไม่รอจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือ 2% ก่อนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

CNBC USA ECONOMY : Jesse Pound @/IN/JESSE-POUND @JESSERPOUND

 

จุดสำคัญ

พาวเวลล์อ้างถึงแนวคิดที่ว่านโยบายของธนาคารกลางทำงานภายใต้ ]ความล่าช้าที่ยาวนานและผันผวน] เพื่ออธิบายว่าเหตุใดเฟดจึงไม่รอให้บรรลุเป้าหมาย

ธนาคารกลางกำลังมองหา ความเชื่อมั่นที่มากขึ้น ว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับ 2% พาวเวลล์กล่าว

การประชุมนโยบายครั้งต่อไปของเฟดจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐฯเจอโรม พาวเวลล์ กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ธนาคารกลางจะไม่รอจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะพุ่งถึง 2% จึงค่อยปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่สโมสรเศรษฐกิจแห่งวอชิงตัน ดี.ซี. พาวเวลล์ได้อ้างอิงถึงแนวคิดที่ว่านโยบายของธนาคารกลางทำงานโดยมี ความล่าช้าที่ยาวนานและผันผวน เพื่ออธิบายว่า เหตุใดเฟดจึงไม่รอให้บรรลุเป้าหมาย

นัยของเรื่องนี้ก็คือ หากคุณรอจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือ 2% แสดงว่าคุณอาจรอนานเกินไปแล้ว เพราะการปรับนโยบายการเงินให้รัดกุมที่คุณทำอยู่ หรือระดับการปรับนโยบายการเงินที่มีอยู่ ยังคงส่งผลกระทบที่ทำให้เงินเฟ้อลดลงต่ำกว่า 2%” พาวเวลล์กล่าว

ในทางกลับกัน เฟดกำลังมองหา ความเชื่อมั่นที่มากขึ้น ว่า อัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับ 2% พาวเวลล์กล่าว

 “สิ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นในเรื่องนี้คือข้อมูลเงินเฟ้อที่ดีขึ้น และเมื่อไม่นานนี้ เราก็ได้ข้อมูลดังกล่าวมาบ้างแล้ว” เขากล่าว

พาวเวลล์ ยังกล่าวด้วยว่าเขาคิดว่า การลงจอดแบบรุนแรง ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่ใช่ ”สถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้”

วันจันทร์ ถือเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรกของพาวเวลล์ นับตั้งแต่รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคประจำเดือนมิถุนายนแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อลดลงโดยราคาลดลงจริงเมื่อเทียบเป็นรายเดือน

พาวเวลล์ กล่าวในตอนต้นของการปรากฏตัวว่า เขาไม่มีเจตนาที่จะส่งสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับเวลาที่เฟดจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย การประชุมนโยบายครั้งต่อไปของธนาคารกลางจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

พาวเวลล์ กล่าวข้อคิดเห็นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการหารือกับเดวิด รูเบนสไตน์ ประธานสโมสรเศรษฐกิจแห่งวอชิงตัน ดี.ซี. และผู้ก่อตั้งร่วมของ The Carlyle Group ซึ่งเป็นที่ที่ประธานเฟดเคยทำงานอยู่ก่อนหน้านี้

ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยกองทุนของรัฐบาลกลางมีเป้าหมายอยู่ที่ 5.25% ถึง 5.50% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วง 0% ถึง 0.25% ในช่วงการระบาดของโควิด-19 และช่วง 1.50% ถึง 1.75% ก่อนเกิดวิกฤตด้านสุขภาพ

อัตราดอกเบี้ยเงินทุนของรัฐบาลกลางส่งผลโดยตรงหรือโดยอ้อมต่อต้นทุนของเงินในระบบเศรษฐกิจ เช่น อัตราจำนอง

คนที่ฉันไม่รู้จักจะพูดเสมอว่า ‘เฮ้ ลดอัตราหน่อยสิ’ มีคนพูดแบบนั้นในลิฟต์เมื่อเช้านี้” พาวเวลล์พูดติดตลก

https://www.cnbc.com/2024/07/15/powell-indicates-fed-wont-wait-until-inflation-is-down-to-2percent-before-cutting-rates.html

 

 

remarks on interest rate policy and the economy

 

ชมคำกล่าวของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ เกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ยและเศรษฐกิจ

CNBC USA ECONOMY : Jesse Pound @/IN/JESSE-POUND @JESSERPOUND

 

[สตรีมจะเริ่มเวลา 12:30 น. ET โปรดรีเฟรชหน้าหากคุณไม่เห็นผู้เล่นด้านบนในเวลานั้น]

ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐเจอโรม พาวเวลล์ เตรียมกล่าวปราศรัยต่อกลุ่มเศรษฐกิจแห่งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันจันทร์นี้ เนื่องจากนักลงทุนกำลังจับตาดูว่าธนาคารกลางจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด พาวเวลล์จะร่วมหารือกับเดวิด รูเบนสไตน์ ประธานกลุ่มเศรษฐกิจและผู้ร่วมก่อตั้ง The Carlyle Group

นี่จะเป็นคำพูดแรกของพาวเวลล์ นับตั้งแต่รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าราคาลดลงในเดือนมิถุนายนเมื่อเทียบเป็นรายเดือน

พาวเวลล์ ให้การที่แคปิตอลฮิลล์เป็นเวลา 2 วันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขากล่าวว่าเฟดมองว่าความเสี่ยงระหว่างเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้นมีความสมดุลมากขึ้นแล้ว นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าธนาคารกลางไม่จำเป็นต้องรอให้เงินเฟ้อถึงเป้าหมาย 2% ก่อนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีกำหนดการประชุมนโยบายในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แต่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาดังกล่าว นักลงทุนจึงให้ความสนใจกับการประชุมในเดือนกันยายนแทน เนื่องจากอาจเป็นการลดอัตราดอกเบี้ย

https://www.cnbc.com/2024/07/15/watch-fed-chair-jerome-powells-remarks-on-interest-rate-policy-and-the-economy.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!