WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ด้วยการสนับสนุนของไบเดน กมลา แฮร์ริสจึงเป็นผู้นำในการหาเสียงเพื่อแทนที่เขาในบัตรลงคะแนน

 

CNBC USA POLITICS : NBC NEWS Dareh Gregorian and Yamiche Alcindor

 backing

U.S. President Joe Biden and U.S. Vice President Kamala Harris walk to the East room to welcome the 2023 WNBA champion Las Vegas Aces during a celebration at the White House in Washington, U.S., May 9, 2024.

Craig Hudson | Reuters

 

      รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ได้รับ การสนับสนุนจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ให้เข้ารับตำแหน่งผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตในวันอาทิตย์ โดยถือเป็นการรับรองที่เขาได้แสดงหลังจากที่เขาประกาศว่าจะยกเลิกการเสนอราคาเพื่อลงเลือกตั้งอีกสมัย

      การตัดสินใจของไบเดนที่จะถอนตัวทำให้กระบวนการเสนอชื่อเปิดกว้างขึ้น ซึ่งหมายความว่าแฮร์ริสหรือสมาชิกพรรคเดโมแครตคนอื่นๆ สามารถเสนอชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคได้ ผู้แทนที่ได้รับเลือกในการเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อสนับสนุนไบเดนจะมีหน้าที่ลงคะแนนเสียงว่าใครจะเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค การประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครตมีกำหนดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคมที่ชิคาโก และด้วยการสนับสนุนของไบเดน แฮร์ริสจึงกลายเป็นตัวเต็งทันที

      แฮร์ริส ซึ่งเป็นรองประธานาธิบดีหญิงคนแรก จะกลายเป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกและบุคคลเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองสำคัญ

      การตัดสินใจถอนตัวอันประวัติศาสตร์และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของไบเดน เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอายุของเขาและความเฉียบแหลมทางจิตใจที่เกิดจาก การดีเบต  ที่ย่ำแย่ของเขา ในเดือนมิถุนายนกับอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

 

แม้ว่า แฮร์ริส จะอายุ 59 ปี แต่เขาก็มีอายุน้อยกว่า ไบเดน วัย 81 ปี ถึง 22 ปี

      ลูกสาวของพ่อแม่ผู้อพยพ-แม่เป็นชาวอินเดียและพ่อเป็นชาวจาเมกา - ชาวเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองครั้งแรกในฐานะ อัยการ เขตซานฟรานซิสโก และได้รับเลือกเป็นอัยการเขตในปี 2546 เธอโด่งดังในระดับประเทศครั้งแรกหลังจากดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2553 เธอได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาในรัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2559 กลายเป็นผู้หญิงผิวสีคนที่สองและผู้หญิงเอเชียใต้คนแรกที่ดำรงตำแหน่งในสภา

      Tory Gavito ประธาน Way to Win ศูนย์กลางกลยุทธ์ระดับประเทศสำหรับผู้บริจาคที่สนับสนุนพรรคเดโมแครต ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ลงทุนเงินเพื่อศึกษาแนวทางสนับสนุนแฮร์ริส กล่าวว่าเธอเชื่อว่าเธอคือบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่จะอยู่ในตำแหน่งสูงสุดในการเลือกตั้ง หลังจากที่ไบเดนก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว

      “เราพร้อมที่จะสนับสนุนและสนับสนุนรองประธานาธิบดีแฮร์ริสในบทบาทใหม่ของเธอ” กาบิโตกล่าว “เธอมีผลงานที่โดดเด่นในทุกตำแหน่งทางการเมืองของเธอ เธอได้ปรับปรุงกรณีของเธอเกี่ยวกับสิทธิในการลงคะแนนเสียง กรณีของเธอเกี่ยวกับเสรีภาพในการสืบพันธุ์ ความสามารถในการปกครองด้วยเศรษฐกิจ และเธอพร้อมแล้ว”

      แฮร์ริส เข้าร่วม การเลือกตั้ง ขั้นต้นเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2020 ในเดือนมกราคม2019 ระหว่างการชุมนุมที่เมืองโอ๊คแลนด์ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมาณ 20,000 คน แต่การระดมทุนและผลสำรวจความคิดเห็นของเธอเริ่มลดลงในช่วงฤดูร้อนนั้นหลังจากการดีเบตของพรรคเดโมแครต เธอ  ถอนตัวจากการแข่งขัน ในเดือนธันวาคม ก่อนที่การเลือกตั้งขั้นต้นจะเริ่มต้นขึ้น

      แฮร์ริส ซึ่งเคยชี้ให้เห็นถึงการพูดคุยกับไบเดนระหว่างการดีเบต ได้รับ การแต่งตั้งให้เป็นคู่หู ในเดือนสิงหาคม 2020 บางครั้ง เธอต้องดิ้นรนเพื่อหาจุดยืนในช่วงปีแรกของการดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดี แต่กลับมีชื่อเสียงมากขึ้นเมื่อการรณรงค์หาเสียงในปี 2024 ดำเนินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เธอเป็นหัวหอกใน  การเข้าถึง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ เป็นคนผิวดำ และชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ซึ่งคนผิวดำเป็นกลุ่มประชากรหลักของไบเดน

      เมื่อพรรคเดโมแครตบางส่วนเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นในความสามารถของประธานาธิบดีในการลงสมัครรับเลือกตั้ง หลายคน ก็เริ่มแสดงความสนับสนุน ให้เธอ เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน นอกจากนี้ ทรัมป์ยังเริ่มโจมตีแฮร์ริส อย่างรุนแรงมากขึ้น ในสุนทรพจน์หาเสียงของเขา

      พรรคเดโมแครตบางคนตั้งคำถามต่อสาธารณะและส่วนตัวว่าแฮร์ริสคือบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคหรือไม่ แต่ข้อสงสัยเหล่านี้ได้คลี่คลายลงแล้ว หลังจากสมาชิกรัฐสภาผิวสีหลายคนและนักยุทธศาสตร์ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าไม่ควรเลือกแฮร์ริส พวกเขาโต้แย้งว่าแฮร์ริสมีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดที่จะทำหน้าที่นี้ เนื่องจากเคยทำงานเคียงข้างไบเดน และพรรคเดโมแครตซึ่งเป็นพรรคที่มีผู้ลงคะแนนเสียงภักดีที่สุดคือผู้หญิงผิวสี ไม่สามารถมองข้ามเธอและทำให้ฐานเสียงของพวกเขาโกรธเคืองได้

      ไบเดน ซึ่งในขณะนั้นยังคงยืนกรานว่าเขาจะยังคงอยู่ในการแข่งขัน ได้ชี้แจงให้ชัดเจนในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมว่าเขาเชื่อว่าแฮร์ริสมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นประธานาธิบดี “ตั้งแต่แรก ฉันไม่ได้ปิดบังเรื่องนี้เลย” ไบเดนกล่าว “เธอมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นประธานาธิบดี นั่นคือเหตุผลที่ฉันเลือกเธอ”

      นอกจากนี้ ทรัมป์ยังเริ่มโจมตีแฮร์ริส อย่างรุนแรงยิ่งขึ้น ในสุนทรพจน์หาเสียงของเขา และทีมหาเสียงของทรัมป์ร่วมกับเจดี แวนซ์ เพื่อนร่วมทีมของเขา พยายามกล่าวหาแฮร์ริสว่าเป็นพวกหัวรุนแรง

      อย่างไรก็ตาม Gavito กล่าวว่าการวิจัยและการสำรวจของ Way to Win ในรัฐที่เป็นสมรภูมิการเลือกตั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า Harris ได้รับ ”การสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญ” จาก ”กลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อายุน้อยกว่าที่ Biden เผชิญปัญหา” และทำผลงานได้ดีในกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นคนผิวสีและผู้หญิง

      “แฮร์ริสได้ทำหลายอย่างมากเพื่อนำส่วนพื้นฐานจริงๆ ของฐานเสียงของเราเข้ามา และฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่ในคอลัมน์ที่ไม่สนใจพรรคใดๆ ก็ตามรู้สึกตื่นเต้น” กาบิโตกล่าว

      การเลือกแฮร์ริสเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจะช่วยยุติการทะเลาะวิวาทในที่ประชุมใหญ่ และยังส่งผลดีต่อการเงินของรองประธานาธิบดีและพรรคการเมืองด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการเงินการรณรงค์หาเสียงบอกกับ NBC News  ว่ามีแนวโน้มว่าเงินทุนหาเสียงของไบเดนอาจถูกโอนไปให้แฮร์ริส เนื่องจากเธอเป็นคู่หูในการหาเสียงของเขา ผู้สมัครคนอื่น ๆ น่าจะต้องหาเงินทุนใหม่สำหรับการหาเสียงของตนเอง

https://www.cnbc.com/2024/07/21/with-bidens-backing-kamala-harris-leads-the-pack-in-bid-to-replace-him-on-the-ticket.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!