WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

เพโลซี พูดคุยกับไบเดน ก่อนที่เขาจะถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2024

CNBC USA POLITICS :  Brian Schwartz @SCHWARTZBCNBC

 

จุดสำคัญ

     อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรแนนซี เพโลซี จากพรรคเดโมแครต รัฐแคลิฟอร์เนีย พูดคุยกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ก่อนที่เขาจะถอนตัวออกจากตำแหน่ง

     เพโลซีบอกไบเดนว่าการดีเบตของเขากับโดนัลด์ ทรัมป์ในเดือนมิถุนายนนั้นส่งผลกระทบต่อมรดกของเขาอย่างไร

     ไบเดน ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาจะถอนตัวออกจากการแข่งขัน และให้การสนับสนุนกมลา แฮร์ริส

 Nancy

U.S. President Joe Biden presents the Presidential Medal of Freedom to U.S. Representative and former House Speaker Nancy Pelosi (D-CA) during a ceremony at the White House in Washington, U.S., May 3, 2024.

Evelyn Hockstein | Reuters

 

      อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรแนนซี เพโลซีจากพรรคเดโมแครต รัฐแคลิฟอร์เนีย พูดคุยกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนเมื่อวันเสาร์ เกี่ยวกับผลที่ตามมาจากการแสดงดีเบตที่ล้มเหลวของเขากับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และผลกระทบดังกล่าวส่งผลกระทบต่อมรดกของเขาอย่างไร ตามคำบอกเล่าของผู้ที่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้

      วันต่อมา ไบเดนประกาศบนโซเชียลมีเดียว่าเขาจะถอนตัวออกจากการแข่งขัน และให้การสนับสนุนรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส

      แหล่งข่าวระบุว่าการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างทั้งสองคนนั้น ”เป็นกันเอง” และไม่ชัดเจนว่าทั้งคู่ได้คุยกันเมื่อวันอาทิตย์หรือไม่ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ไบเดนตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน แหล่งข่าวรายนี้ได้รับอนุญาตให้ไม่เปิดเผยชื่อเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการสนทนาส่วนตัวอย่างเปิดเผย

      ตัวแทนสื่อมวลชนของเพโลซีและไบเดนไม่ได้ตอบรับคำขอแสดงความคิดเห็นทันที โฆษกของเพโลซีกล่าวกับ CNBC ในเวลาต่อมาหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ “ไม่เป็นความจริง ประธานสภาผู้แทนราษฎรเพโลซีไม่ได้พูดคุยกับประธานาธิบดีเลยตั้งแต่เธอออกจากวอชิงตันเมื่อกว่าหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว”

      ชัค ชูเมอร์ หัวหน้าเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับไบเดนในช่วงบ่ายวันนี้ ตามรายงานของ NBC News

      ไบเดนบอกกับทีมงานอาวุโสของเขาว่าเขาเปลี่ยนใจเกี่ยวกับการอยู่ในการแข่งขันในเวลา 13.45 น. ของวันอาทิตย์ ตามแหล่งข่าวที่ให้สัมภาษณ์กับ NBC News ไบเดนเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่มีแผนที่จะถอนตัวจากการแข่งขัน แม้ว่าพรรคเดโมแครตทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาจะเรียกร้องให้เขาถอนตัวจากการแข่งขันก็ตาม

      เพโลซีกล่าวชื่นชมไบเดนในแถลงการณ์หลังจากที่เขาถอนตัวออกจากการแข่งขัน

      “มรดกแห่งวิสัยทัศน์ ค่านิยม และความเป็นผู้นำของเขาทำให้เขาเป็นหนึ่งในประธานาธิบดีที่มีความสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา” เพโลซีกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ “ด้วยความรักและความกตัญญูต่อประธานาธิบดีไบเดนที่เชื่อมั่นในคำสัญญาของอเมริกาเสมอมา และมอบโอกาสให้ผู้คนได้บรรลุสิ่งที่ตนต้องการ”

      สำหรับ เพโลซี การโทรดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก มีรายงานว่าอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรบอกกับไบเดนว่าการสำรวจความคิดเห็นหลังจากความพยายามดีเบตกับทรัมป์ของเขาแสดงให้เห็นว่าเขาไม่สามารถเอาชนะอดีตประธานาธิบดีได้ และหากเขายังคงอยู่ในการแข่งขันต่อไป อาจทำลายโอกาสที่พรรคเดโมแครตจะชนะสภาผู้แทนราษฎรในเดือนพฤศจิกายนได้

      ยังไม่ชัดเจนว่าเพโลซีจะสนับสนุนแฮร์ริส หรือ ไม่

https://www.cnbc.com/2024/07/21/pelosi-spoke-to-biden-the-day-before-he-dropped-out-of-2024-election.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!