WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

กมลา แฮร์ริส ได้รับการสนับสนุนจากไบเดนให้เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครต นี่คือขั้นตอนต่อไปของเธอ

CNBC USA POLITICS : Rebecca Picciotto @BECCPICC

 

จุดสำคัญ

     การรับรองของประธานาธิบดีไบเดน ทำให้กมลา แฮร์ริสก้าวขึ้นเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครตได้อย่างง่ายดาย แต่เธอยังต้องดำเนินการอีกหลายขั้นตอนก่อนที่อะไรๆ จะเป็นทางการ

     เมื่อเหลือเวลาอีกเพียง 100 วันก่อนการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนเพื่อโค่นล้มโดนัลด์ ทรัมป์ แฮร์ริสต้องเลือกเพื่อนร่วมทีม หาเสียงส่วนใหญ่ของผู้แทน และทำงานเพื่อชนะใจพันธมิตรของไบเดนและผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังไม่ตัดสินใจ

     “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการรับรองจากประธานาธิบดี และผมตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะในการเสนอชื่อครั้งนี้”แฮร์ริสกล่าว 

 

       รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ได้รับการรับรอง จากประธานาธิบดีโจ ไบเดนเมื่อวันอาทิตย์เพื่อเข้ามาแทนที่เขาในตำแหน่งสูงสุดของพรรคเดโมแครตในการแข่งขันกับโดนัลด์ ทรัมป์

      แฮร์ริส กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการรับรองจากประธานาธิบดี และผมตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะในการเสนอชื่อครั้งนี้ให้ได้เรามีเวลาอีก 107 วันก่อนถึงวันเลือกตั้ง เราจะสู้ไปด้วยกัน และเราจะชนะไปด้วยกัน”

      การสนับสนุนของไบเดนทำให้แฮร์ริสมีโอกาสสูงที่จะได้เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครต รองประธานาธิบดีวัย 59 ปีรายนี้เป็นทางเลือกที่อายุน้อยกว่าสำหรับ พรรคเดโม แครตที่เริ่มกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับอายุและความฟิตของไบเดนหลังจากผลงานที่ย่ำแย่ในการดีเบตกับทรัมป์เมื่อเดือนมิถุนายน

      “พรรคเดโมแครตจะสนับสนุนเธอ ฉันมั่นใจว่าพวกเขาจะสนับสนุนเธอ” แคโรล แฮมิลตัน สมาชิกคณะกรรมการการเงินการรณรงค์หาเสียงของไบเดน กล่าวกับซีเอ็นบีซีในการสัมภาษณ์ “คุณหาประวัติย่อที่ดีกว่าเธอตอนลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีไม่ได้อีกแล้ว”

      แฮร์ริส ลูกสาวของผู้อพยพจากอินเดียและจาเมกา จะเป็นผู้หญิงผิวสีและบุคคลเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองหลัก แต่เธอยังมีงานอีกหลายอย่างในรายการที่ต้องทำก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

 

รองประธานาธิบดี

      คำถามสำคัญที่ยังไม่มีคำตอบเกี่ยวกับเส้นทางข้างหน้าของแฮร์ริสคือใครจะเป็นคู่หูของเธอ

      ได้มีการเสนอชื่อต่อไปนี้แล้ว: ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย Josh Shapiro, ผู้ว่าการรัฐเคนตักกี้ Andy Beshear, วุฒิสมาชิกรัฐแอริโซนา Mark Kelly, ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา Roy Cooper, ผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์ JB Pritzker, รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม Pete Buttigieg และผู้ว่าการรัฐมิชิแกน Gretchen Whitmer

      รายงานระบุ ว่า ก่อนที่ไบเดนจะประกาศว่าเขาจะถอนตัวผู้บริจาคในพรรคเดโมแครตก็ทยอยบริจาคเงินเพื่อเริ่มกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครรองประธานาธิบดีคนใหม่

      ชื่อเดียวกันหลายชื่อยังอยู่ในรายชื่อผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตซึ่งยังไม่ได้ให้การสนับสนุนแฮร์ริสทันที แต่ต้องการให้มีกระบวนการเสนอชื่อแบบเปิดเผยแทน

 

การเสนอชื่อที่ปลอดภัย

      แม้ว่า แฮร์ริสจะมีคะแนนนำอย่างมากจากการรับรองของไบเดน แต่เธอจะไม่ใช่ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครตจนกว่าผู้แทนจำนวนเพียงพอจะพูดเช่นนั้น

      ไบเดน เปิดเผย รายชื่อผู้แทนกว่า 4,000 คนที่ได้รับเลือกในการเลือกตั้งขั้นต้น โดยขณะนี้ผู้แทนเหล่านี้สามารถเลือกผู้สมัครรายใหม่ได้อย่างอิสระ กระบวนการเสนอชื่อจะเริ่มต้นขึ้นโดยเรียกชื่อผ่านระบบออนไลน์ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ก่อนการประชุมใหญ่ระดับชาติของพรรคเดโมแครตในชิคาโก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม

      ผู้สมัครจะต้องได้รับคะแนนเสียงข้างมากจากผู้แทนจึงจะได้รับการเสนอชื่อ ตามกฎของ DNCหากไม่มีใครได้รับคะแนนเสียงข้างมาก ผู้แทนกว่า 700 คนจะลงคะแนนเสียงของตนเอง กระบวนการลงคะแนนเสียงจะทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้สมัครจะได้รับคะแนนเสียงข้างมากและสามารถได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการ

 

สืบทอดเงินทุนจากไบเดน

      หากแฮร์ริส ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการจากพรรคเดโมแครต เธออาจเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งที่หาเสียงให้กับแคมเปญของไบเดนได้ง่ายที่สุดเนื่องจากชื่อของเธอปรากฏอยู่ในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งของรัฐบาลกลางแล้ว

      “ณ ขณะนี้ ยังมีการถกเถียงกันระหว่างทนายความด้านการเลือกตั้งว่าจะสามารถโอนเงินก่อนที่จะมีการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการได้หรือไม่” แอนนา มาสโซเกลีย นักวิจัยจาก OpenSecrets ฐานข้อมูลการเงินการรณรงค์หาเสียงที่ไม่แสวงหากำไร กล่าว

      เธอสังเกตว่ามีความเห็นพ้องกันโดยทั่วไปในหมู่ทนายความด้านการเลือกตั้งว่าแฮร์ริสสามารถ ”เข้ามาควบคุม” เงินทุนสนับสนุนของแคมเปญหาเสียงของไบเดนได้ แต่ 'กลุ่มเล็กๆ' ของผู้ไม่เห็นด้วยอย่างที่เธอพูด อ้างว่าแฮร์ริสจะต้องได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการเสียก่อนจึงจะเข้าถึงเงินทุนทั้งหมดได้

      หากแฮร์ริส ไม่ได้รับการเสนอชื่อในที่สุด สถานการณ์ต่างๆ จะซับซ้อนมากขึ้น โดยหนึ่งในนั้น แคมเปญอาจเปลี่ยนเงินทุนเป็นคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองหรือคืนเงินให้กับผู้บริจาคที่ต้องการจัดสรรเงินบริจาคใหม่

 

การได้รับการสนับสนุน

      แฮร์ริส จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรของไบเดนโดยอัตโนมัติ แม้ว่าในช่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ประธานาธิบดีถอนตัวออกไป ก็เริ่มมีการสนับสนุนอย่างมากมาย

      พันธมิตรที่ใกล้ชิดของไบเดนบางราย เช่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จิม ไคลเบิร์น จากเซาท์แคโรไลนา อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศฮิลลารี คลินตัน ต่างก็แสดงการสนับสนุนแฮร์ริส

      อย่างไรก็ตาม ข้อความสนับสนุนไบเดนบางข้อความไม่ได้กล่าวถึงการรับรองของแฮร์ริส รวมถึงอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และฮาคีม เจฟฟรีส์ หัวหน้ากลุ่มเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎรด้วย

      ทางด้านผู้บริจาค แฮมิลตันจากคณะกรรมการหาทุนการรณรงค์หาเสียงของไบเดนกล่าวว่าเธอไม่คิดว่าจะมี “ปัญหาใดๆ” ในการรวบรวมการสนับสนุนการระดมทุนให้แฮร์ริส

      “ฉันคิดว่า ทุกคนที่สนับสนุนประธานาธิบดีก็สนับสนุนกมลาและจะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่นี้” เธอกล่าว

https://www.cnbc.com/2024/07/21/kamala-harris-biden-endorsement-next-steps.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!