WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

กมลา แฮร์ริส มองเห็นเงินสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขัน 

CNBC USA POLITICS : Brian Schwartz @SCHWARTZBCNBC Rebecca Picciotto @BECCPICC

 

จุดสำคัญ

     กมลา แฮร์ริสได้รับเงินสนับสนุนจากผู้บริจาคเงินจำนวนมหาศาล นับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขัน

     นักการเงินระดับสูงบางส่วนของพรรคเลือกที่จะระงับเงินทุนไว้หลังจากการดีเบตของไบเดนในเดือนมิถุนายนทำให้พรรคเดโมแครตแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเฉียบแหลมทางจิตใจของเขา

     ActBlue แพลตฟอร์มรับบริจาคแบบก้าวหน้ากล่าวว่าสามารถระดมทุนได้ 46.7 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ไบเดนสนับสนุนแฮร์ริส

      รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสได้รับเงินสนับสนุนจำนวนมากหลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้บริจาคเงินที่เคยช่วยเหลือเธอในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา ตามข้อมูลจากผู้ที่ทราบเรื่องดังกล่าว

      ไม่นานหลังจากที่ไบเดนประกาศว่าเขาจะถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและให้การสนับสนุนแฮร์ริส ผู้บริจาคเงินรายใหญ่ที่ช่วยระดมเงินระหว่างการต่อสู้เบื้องต้นของพรรคเดโมแครตในปี 2020 ที่ล้มเหลว และแคมเปญหาเสียงวุฒิสภาในปี 2016 ที่ประสบความสำเร็จ ได้ระดมเงินและเริ่มติดต่อผู้บริจาคเงินที่มีฐานะร่ำรวยทันที ตามคำบอกเล่าของบุคคลเหล่านี้ ซึ่งให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยขอไม่เปิดเผยชื่อ เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ

      “ฉันได้ติดต่อกับผู้สนับสนุนของเธอหลายคนตั้งแต่นิวยอร์กไปจนถึงแคลิฟอร์เนีย และเรากำลังจัดระเบียบเพื่อเริ่มต้นเครื่องระดมทุน” จอน เฮนส์ ประธานฝ่ายการเงินแห่งชาติของรองประธานาธิบดีระหว่างที่เธอลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2020 กล่าว “วันนี้ฉันได้รับข้อความ โทรศัพท์ และอีเมลมากกว่า 200 ฉบับจากผู้คนที่ต้องการจัดงานและบริจาคเงิน”

      มาร์ก ลาสรี ผู้บริหารระดับสูงของวอลล์สตรีทมาช้านาน เปิดเผยจากแหล่งข่าวที่ทราบเรื่องนี้โดยตรงว่า ลาสรีช่วยระดมทุนให้รองประธานาธิบดีเมื่อเธอลงแข่งกับไบเดนในการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรคเดโมแครตในปี 2020 ต่อมา เขา ระดมทุนหาเสียงให้ไบเดนเมื่อเขาเอาชนะทรัมป์ในช่วงการเลือกตั้งครั้งนั้น

      ไม่เพียงแต่ผู้บริจาครายใหญ่เท่านั้นที่ตอบรับการประกาศของไบเดน แพลตฟอร์มบริจาคเงินเพื่อความก้าวหน้า ActBlue เปิดเผยในตอนแรกว่าสามารถระดมทุนได้ 27.5 ล้านดอลลาร์จากผู้บริจาครายย่อยภายใน 5 ชั่วโมงหลังจากที่ไบเดนสนับสนุนแฮร์ริส ต่อมาบริษัทได้ประกาศว่าสามารถระดมทุนได้กว่า 45 ล้านดอลลาร์

      ไม่นานหลังจากการรับรอง แคมเปญของ Biden for President ก็ได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งรัฐบาลกลางเพื่อเปลี่ยนชื่อเป็น “Harris for President” 

       แต่พลังที่ฟื้นคืนมาในหมู่ นักการเงินระดับสูงบางส่วนของพรรคถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะบางคนประกาศว่าพวกเขาจะระงับเงินทุนจากบัตรลงคะแนนที่นำโดยไบเดน หลังจากการแสดงที่ล้มเหลวในการดีเบตกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน

      นักลงทุนร่วมทุน Reid Hoffman วางแผนที่จะบริจาคเงินสนับสนุนการลงสมัครรับเลือกตั้งของ Harris มากกว่าที่เขาเคยสนับสนุน Biden มากกว่า Trump ตลอดรอบการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024 ตามข้อมูลจากบุคคลที่ทราบเรื่องนี้ Hoffman บริจาคเงินอย่างน้อย 10 ล้านดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองที่สนับสนุน Biden ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตามบันทึกของคณะกรรมการการเลือกตั้งของรัฐบาลกลาง

      ฮอฟแมนสนับสนุนแฮร์ริสในโพสต์โซเชียลมีเดีย โฆษกของฮอฟแมนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

      ก่อนที่ไบเดนจะถอนตัว พันธมิตรของแฮร์ริสกำลังวางแผนระดมทุนในย่านแฮมป์ตันอันหรูหราของนิวยอร์กในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งจะมีดัก เอ็มฮอฟฟ์ สุภาพบุรุษคนที่สองเข้าร่วมด้วย ผู้บริจาคบางคนอธิบายว่าผู้บริจาคบางคนลบคำเชิญที่ส่งมาทางอีเมลเพราะไม่พอใจไบเดน ผู้บริจาคบางคนอธิบายว่า

      ในตอนนี้ คาดว่างานที่แฮมป์ตันส์ในเดือนหน้าจะมีตั๋วขายหมด โดยมีผู้บริจาคจำนวนมากออกมาจากข้างสนามเพื่อมาช่วยแฮร์ริส ตามคำบอกเล่าของผู้ที่คุ้นเคยกับงานนี้

bigmoney

      Alexander Soros ลูกชายของ George Soros ผู้บริจาคเงินรายใหญ่ให้กับพรรคเดโมแครต กล่าวในโพสต์ทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากที่ Biden ถอนตัวออกจากการเลือกตั้งว่า ”ถึงเวลาที่เราทุกคนจะต้องสามัคคีกันเพื่อสนับสนุน Kamala Harris และเอาชนะ Donald Trump”

      อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนของผู้บริจาครายใหญ่สำหรับแฮร์ริสไม่ได้มาจากพรรคเดโมแครตทุกคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเธอต้องทำงานบางอย่างเพื่อให้พวกเขาเข้าข้างเธอ

      สจ๊วร์ต ไบนัม จูเนียร์ประธาน Choice Hotels และผู้บริจาคเงินรายใหญ่ให้กับไบเดน กล่าวกับ CNBC ว่าเขายังคงนั่งเฉยๆ และจะไม่เข้ามาช่วยแฮร์ริส เพราะเขารู้สึกว่าควรมีการต่อสู้กันในงานประชุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยผู้ได้รับการเสนอชื่อคนอื่นๆ อาจมีโอกาสได้เป็นหัวหน้าพรรค การประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครตจะจัดขึ้นที่ชิคาโกในเดือนสิงหาคม

      นักระดมทุนอาวุโสอีกคนของไบเดนกล่าวว่าควรจะมี 'การเลือกตั้งขั้นต้นแบบย่อ' ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้เพื่อนำไปสู่การประชุมใหญ่สำหรับแฮร์ริสและใครก็ตามที่ต้องการแข่งขันเพื่อการเสนอชื่อ

      แต่สำหรับแฮร์ริส การที่มีผู้บริจาคบางรายเข้ามาช่วยเหลือทันทีเป็นสัญญาณว่าเธอสามารถเสริมเงินทุนหาเสียงกว่า 95 ล้านดอลลาร์ที่เธอจะควบคุมหลังจากไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขันได้

      แฮร์ริส มีแนวโน้มที่จะเข้าถึงกองทุนบริจาคของแคมเปญหาเสียงของไบเดน ซึ่งมีอยู่ราวๆ 96 ล้านดอลลาร์ได้ทันที ตามที่แอนนา แมสโซเกลีย ผู้จัดการฝ่ายสืบสวนที่ศูนย์วิจัยการเงินแคมเปญ OpenSecrets กล่าว

      “คนส่วนใหญ่ที่ฉันคุยด้วยเห็นพ้องต้องกันว่าเธอสามารถใช้เงินทุนนี้ได้” Massoglia บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์

      Massoglia ตั้งข้อสังเกตว่าทนายความด้านการเลือกตั้งฝ่ายอนุรักษ์นิยมบางคนเชื่อว่า Harris จำเป็นต้องได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการก่อนจึงจะสามารถเข้าถึงเงินทุนสำหรับการรณรงค์หาเสียงได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าเธอจะกล่าวเสริมว่าเงินทุนดังกล่าวเป็นเพียง ”ส่วนเล็กๆ” ของความเห็นของทนายความก็ตาม

      อย่างไรก็ตาม จนกว่าทนายความด้านการเลือกตั้งจะคลี่คลายข้อถกเถียงว่าแฮร์ริสจำเป็นต้องเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการหรือไม่ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับการหาเสียงของเธอยังคงเป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ เช่นเดียวกับการบริจาคของคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครตและคณะกรรมการระดมทุนร่วม แมสโซเกลียกล่าว

      อย่างไรก็ตาม สถานการณ์จะยิ่งสับสนมากขึ้นหากแฮร์ริสไม่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครต ในกรณีนั้น แคมเปญอาจเปลี่ยนเงินที่ระดมทุนได้ไปเป็น PAC หรือคณะกรรมการการเมืองประเภทอื่นที่จะใช้ในการสนับสนุนผู้ได้รับการเสนอชื่อคนใหม่

      Massoglia กล่าวว่าตัวเลือกดังกล่าวมีข้อเสียหลายประการ นั่นคือ PAC จะต้องเสียค่าโฆษณาที่แพงกว่า และไม่ได้รับอนุญาตให้ประสานงานกับผู้สมัคร

ทางเลือกอื่น คือ การคืนเงินให้ผู้บริจาคและขอให้พวกเขาบริจาคให้กับคณะกรรมการอื่น ซึ่งจะมาพร้อมกับความเสี่ยงเพิ่มเติมที่ผู้บริจาคอาจตัดสินใจไม่บริจาคให้กับแคมเปญใหม่ Massoglia กล่าว

https://www.cnbc.com/2024/07/21/kamala-harris-fundraising-surge.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!