WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ถึงเวลาแล้วที่สงครามนี้จะต้องยุติลง’แฮร์ริส กล่าวกับเนทันยาฮู‘ฉันจะไม่นิ่งเฉย’ ต่อความทุกข์ยากของชาวปาเลสไตน์

CNBC USA POLITICS : Christina Wilkie @IN/CHRISTINA-WILKIE-6004564/ @CHRISTINAWILKIE thumbnail Josephine Rozzelle @J_ROZZELLE

 

จุดสำคัญ

     รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสกล่าวว่า'อิสราเอลมีสิทธิที่จะปกป้องตัวเอง...และวิธีการดำเนินการนั้นก็มีความสำคัญ'

     คำกล่าวของแฮร์ริสตามมาหลังจากการประชุมกับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล

     “ถึงเวลาที่สงครามนี้จะต้องยุติลง และจบลงในแบบที่อิสราเอลมีความปลอดภัย ตัวประกันทั้งหมดได้รับการปล่อยตัว และความทุกข์ทรมานของชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาจะสิ้นสุดลง”แฮร์ริสกล่าว 

      รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสกล่าวว่า 'อิสราเอลมีสิทธิที่จะปกป้องตัวเอง ...และวิธีการปกป้องตนเองก็มีความสำคัญ'คำกล่าวของแฮร์ริสดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เธอได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลที่กรุงวอชิงตันในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

      “ถึงเวลาแล้วที่สงครามนี้จะต้องยุติลง และยุติลงด้วยวิธีที่อิสราเอลมีความปลอดภัย ตัวประกันทั้งหมดได้รับการปล่อยตัว ความทุกข์ทรมานของชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาจะสิ้นสุดลง และชาวปาเลสไตน์สามารถใช้สิทธิในเสรีภาพ ศักดิ์ศรี และการกำหนดชะตากรรมของตัวเองได้”แฮร์ริสกล่าว

      นับตั้งแต่แฮร์ริสเปิดตัวแคมเปญหาเสียงเมื่อวันอาทิตย์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตก็ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันที่จะต้องกำหนดจุดยืนของเธอเกี่ยวกับสงครามระหว่างอิสราเอลกับฮามาสในฉนวนกาซา ซึ่งขณะนี้เข้าสู่เดือนที่ 10 แล้ว

      แฮร์ริสกล่าวว่าการสนทนาของเธอกับเนทันยาฮูเป็นไปอย่าง 'ตรงไปตรงมา' และเธอได้กดดันให้เขาดำเนินการตามแผนหลายขั้นตอนต่อไปเพื่อลดการทำสงครามในฉนวนกาซาซึ่งมีประชากรหนาแน่น ปล่อยตัวตัวประกัน และอนุญาตให้ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซากลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

      “มีการเคลื่อนไหวอย่างมีความหวังและการเจรจาเพื่อให้ได้ข้อตกลงเกี่ยวกับข้อตกลงนี้” เธอกล่าว “และอย่างที่ฉันเพิ่งบอกกับนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูว่า ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้ข้อตกลงนี้สำเร็จ”

      “ขอให้ทุกคนที่เรียกร้องให้หยุดยิง และทุกคนที่โหยหาสันติภาพ ฉันเห็นคุณและฉันได้ยินคุณ... ให้เรานำตัวประกันกลับบ้าน และให้บรรเทาทุกข์ที่จำเป็นอย่างยิ่งแก่ชาวปาเลสไตน์”

      ต่อมาทำเนียบขาวกล่าวว่า แฮร์ริสและเนทันยาฮู ยังได้หารือถึง “งานของรัฐบาลเพื่อให้แน่ใจว่าอิสราเอลสามารถป้องกันตนเองจากภัยคุกคามจากอิหร่านและกลุ่มก่อการร้ายที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน รวมถึงฮามาส ฮิซบอลเลาะห์แห่งเลบานอน และกลุ่มฮูตี และความสำคัญของการต่อสู้กับการเพิ่มขึ้นของลัทธิต่อต้านชาวยิวทั่วโลก”

      การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการเยือนกรุงวอชิงตันของเนทันยาฮูและคณะผู้แทนอิสราเอลซึ่งมีประเด็นขัดแย้งกัน

      ขณะที่นายเนทันยาฮูกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผู้ประท้วงที่สนับสนุนชาวปาเลสไตน์จำนวนหลายพันคนรวมตัวกันที่ด้านนอกอาคารรัฐสภาสหรัฐเพื่อประท้วงการมาเยือนของเขาและการสนับสนุนอิสราเอลของอเมริกา ผู้ประท้วงได้ทำลายรูปปั้นและเผาธงชาติสหรัฐ และแทนที่ด้วยธงชาติปาเลสไตน์

 Israeli Prime

U.S. Vice President Kamala Harris meets with Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu at the Eisenhower Executive Office Building on the White House grounds, in Washington, D.C., U.S., July 25, 2024.

Nathan Howard | Reuters

      แฮร์ริสกล่าว ในแถลงการณ์เกี่ยวกับการประท้วงเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีว่า “ผมขอประณามบุคคลใดก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายฮามาส ซึ่งประกาศจะทำลายล้างรัฐอิสราเอลและสังหารชาวยิว การใช้ถ้อยคำและข้อความที่สนับสนุนกลุ่มฮามาสเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ และเราต้องไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นในประเทศของเรา”

      “เราทุกคนควรประณามการก่อการร้ายและความรุนแรง” แฮร์ริสกล่าวหลังจากพบกับเนทันยาฮูเมื่อวันพฤหัสบดี “เราทุกคนควรทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อป้องกันความทุกข์ทรมานของพลเรือนผู้บริสุทธิ์ และเราขอประณามการต่อต้านชาวยิว การต่อต้านศาสนาอิสลาม และความเกลียดชังทุกรูปแบบ และเราขอให้เราร่วมมือกันเพื่อรวมประเทศของเราให้เป็นหนึ่งเดียว”

      ไบเดนและเนทันยาฮูจัดการประชุมทวิภาคีที่ห้องโอวัลออฟฟิศในช่วงเช้า หลังจากนั้น ผู้นำของรัฐทั้งสองก็พบกับครอบครัวของตัวประกันชาวอเมริกัน

      “เราคงจะรู้สึกมองโลกในแง่ดีมากกว่าที่เคยเป็นมานับตั้งแต่การปล่อยตัวรอบแรกในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนหรือต้นเดือนธันวาคม ซึ่งมีตัวประกันชาวอิสราเอลกว่า 100 คนได้รับการปล่อยตัว” โจนาธาน เดเคิล-เชน ซึ่งลูกชายของซากี ถูกจับเป็นตัวประกันในฉนวนกาซา กล่าว

เราได้รับความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่จากรัฐบาลของนายไบเดนและนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูว่าพวกเขาเข้าใจถึงความเร่งด่วนในช่วงเวลานี้ และไม่เสียเวลาเปล่า และจะทำให้ข้อตกลงนี้เสร็จสมบูรณ์ตามที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”

      กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซาซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มฮามาสรายงานว่าจำนวนชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิตนับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม มีมากกว่า 39,000 ราย นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 90,000 ราย

      มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,100 รายจากการโจมตีอย่างกะทันหันอันโหดร้ายของกลุ่มฮามาสในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นเหตุให้กองทัพอิสราเอลบุกโจมตี

      แฮร์ริส กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฉนวนกาซาในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมานั้นเลวร้ายมาก เราไม่สามารถละสายตาจากโศกนาฏกรรมเหล่านี้ได้ เราไม่สามารถปล่อ

https://www.cnbc.com/2024/07/25/harris-israel-gaza-war-palestinians-netanyahu.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!