WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

เจดี แวนซ์ เพื่อนร่วมทีมทรัมป์ ยืนกรานว่า 'ผู้หญิงเลี้ยงแมวไม่มีลูก' ไม่สนใจคำพูดของแฮร์ริสและพรรคเดโมแครต

CNBC USA POLITICS : Dan Mangan @_DANMANGAN

 

จุดสำคัญ

     วุฒิสมาชิก เจ.ดี. แวนซ์ คู่หูของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาปกป้องคำพูดของเขาในปี 2564 ที่กล่าวหาว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตคนสำคัญ รวมถึงรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส นั้นเป็น 'แม่บ้านแมวไร้ลูก' ที่น่าสมเพช

     แวนซ์ สมาชิกพรรครีพับลิกันแห่งรัฐโอไฮโอ กล่าวหาพรรคเดโมแครตว่าต่อต้านครอบครัว และต่อต้านเด็ก

     ความคิดเห็นของเขาเมื่อ 3 ปีก่อนได้รับการหยิบยกขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการเลือกตั้ง และสนับสนุนแฮร์ริสให้เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต

 J.DVance

Republican vice presidential nominee, U.S. Sen. J.D. Vance (R-OH) speaks at a campaign rally at Radford University on July 22, 2024 in Radford, Virginia.

Alex Wong | Getty Images

 

      วุฒิสมาชิก เจ.ดี. แวนซ์เพื่อนร่วมชิงตำแหน่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาปกป้องความคิดเห็นของเขาเมื่อวันศุกร์ โดยกล่าวหาว่าสมาชิกพรรคเดโมแครตคนสำคัญ รวมถึงรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสเป็น 'แม่บ้านเลี้ยงแมว' ที่น่าสมเพชและต้องการ ”ทำให้ส่วนอื่นๆ ของประเทศต้องทุกข์ยากเช่นกัน” รวมถึงต่อต้านครอบครัวและต่อต้านเด็ก

      แวนซ์ตกอยู่ภายใต้การโจมตีเป็นเวลาหลายวันหลังจากที่คำพูดที่ว่า 'สาวแมว' ได้ถูกเผยแพร่อีกครั้งบนอินเทอร์เน็ตหลังจากที่สมาชิกพรรครีพับลิกันแห่งโอไฮโอได้รับการเสนอชื่อให้เป็นรองประธานาธิบดีของพรรค

      การตัดสินใจของเขาในวันศุกร์ที่จะเน้นย้ำความคิดเห็นอีกครั้ง แทนที่จะขอโทษหรือบอกว่ามุมมองของเขาเปลี่ยนไปแล้ว หมายความว่าทีมหาเสียงของทรัมป์สามารถคาดหวังได้ว่าการวิพากษ์วิจารณ์จะยังคงมีต่อไป

      “เห็นได้ชัดว่า มันเป็นความคิดเห็นเชิงเสียดสี ฉันไม่มีอะไรขัดแย้งกับแมว” แวนซ์กล่าวในรายการThe Megyn Kelly Show ทาง SiriusXM เมื่อวันศุกร์

      “ฉันรู้ว่าสื่อต้องการที่จะโจมตีฉันและต้องการให้ฉันถอยไป เมแกน แต่ประเด็นง่ายๆ ที่ฉันพูดก็คือการมีลูก การเป็นพ่อ การเป็นแม่ ฉันคิดว่ามันเปลี่ยนมุมมองของเราไปอย่างลึกซึ้งจริงๆ” แวนซ์กล่าว

      “ในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมา เมแกน พรรคเดโมแครตเริ่มต่อต้านครอบครัว เรื่องนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของพวกเขา เป็นส่วนหนึ่งของวิธีที่พวกเขาพูดถึงพ่อแม่และลูกๆ และถึงเวลาแล้วที่เราต้องออกมาเรียกร้องเรื่องนี้” แวนซ์ ผู้มีลูก 3 คนกล่าว

      “ฉันไม่คิดว่าเราควรจะถอยห่างจากเรื่องนั้น... ฉันคิดว่าเราควรจะซื่อสัตย์เกี่ยวกับปัญหานี้” ความคิดเห็นของ Vance ในรายการของ Kelly ถือเป็นความคิดเห็นแรกของเขาที่พูดถึงข้อโต้แย้งที่เกิดขึ้นใหม่เกี่ยวกับคำพูดที่เขาพูดในปี 2021 เมื่อเขาลงสมัครชิงที่นั่งในวุฒิสภาในโอไฮโอ

      “นี่ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์คนที่ไม่มีลูก ฉันได้พูดไว้อย่างชัดเจนในคำพูดของฉัน” แวนซ์กล่าว “นี่ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์คนที่ไม่มีลูกด้วยเหตุผลต่างๆ นี่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์พรรคเดโมแครตที่ต่อต้านครอบครัวและต่อต้านเด็ก”

      “ผมอยากเล็งเป้าไปที่ฝ่ายซ้าย โดยเฉพาะฝ่ายซ้ายที่ไม่มีลูก เพราะผมคิดว่าการปฏิเสธครอบครัวชาวอเมริกันอาจเป็นสิ่งที่ชั่วร้ายและเลวร้ายที่สุดที่ฝ่ายซ้ายเคยทำมาในประเทศนี้” แวนซ์กล่าวระหว่างปรากฏตัวที่สถาบัน Intercollegiate Studies

      แวนซ์กล่าวในตอนนั้นว่า แม้ว่าแฮร์ริส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พีท บัตติจิจ วุฒิสมาชิกคอรี บุ๊คเกอร์ DN.J. และ ส.ส. อเล็กซานเดรีย โอคาซิโอ-คอร์เตซ DN.Y. มาจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศและมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน แต่ “สิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงพวกเขาทุกคนเข้าด้วยกันคือ ไม่มีลูกแม้แต่คนเดียว”

      ในขณะที่เขากล่าวว่า เขาไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ผู้คน “ที่ไม่สามารถมีลูกได้ด้วยเหตุผลที่ซับซ้อนและสำคัญมาก” แวนซ์กล่าวว่า “มันเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะสร้างขบวนการทางการเมืองที่ลงทุนเชิงทฤษฎีเพื่ออนาคตของประเทศนี้ เมื่อไม่มีใครเลยสักคนที่มีพันธะผูกพันทางกายภาพต่ออนาคตของประเทศนี้”

      แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตโดยพฤตินัย เป็นแม่เลี้ยงของลูกสองคนของดักลาส เอ็มฮอฟฟ์ สามีของเธอ ซึ่งเรียกเธอว่า “โมมาลา” ในตอนที่แวนซ์แสดงความคิดเห็น บัตติจิจกำลังอยู่ในช่วงรับเลี้ยงเด็กแฝดกับคู่หูของเขา

      หนึ่งเดือนหลังจากความเห็นของเขาในปี 2021 แวนซ์ก็ปรากฏตัวในรายการของทักเกอร์ คาร์ลสัน ซึ่งปัจจุบันไม่มีออกอากาศทาง Fox News ซึ่งเป็นอดีตนายจ้างของเคลลี และได้ขยายความเกี่ยวกับเรื่องนี้

      “ในประเทศนี้ เราถูกบริหารโดยพรรคเดโมแครต กลุ่มบริษัทในเครือ และกลุ่มแม่บ้านแมวไร้ลูกที่ทุกข์ทรมานกับชีวิตของตนเองและการตัดสินใจที่ตนตัดสินใจ ดังนั้นพวกเธอจึงอยากทำให้ส่วนที่เหลือของประเทศทุกข์ทรมานด้วยเช่นกัน” แวนซ์กล่าว

      “เป็นข้อเท็จจริงพื้นฐานที่ว่าหากคุณลองดูที่ Kamala Harris, Pete Buttigieg, AOC อนาคตทั้งหมดของพรรคเดโมแครตจะถูกควบคุมโดยคนไร้ลูก” เขากล่าว

      ในสัปดาห์ที่ผ่านมา การวิพากษ์วิจารณ์คำพูดดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากพรรคเดโมแครตและพันธมิตร ซึ่งตำหนิแวนซ์ที่สันนิษฐานว่าการตัดสินใจของบุคคลในแวดวงการเมืองที่จะมีหรือไม่มีลูกเป็นผลมาจากอุดมการณ์ทางการเมืองของพวกเขา

      นอกจากนี้ ผู้สนับสนุนของแฮร์ริสบางส่วนยังใช้คำพูดของแวนซ์เพื่อสนับสนุนแนวคิดที่จะเป็น 'สาวแมว' ที่จะช่วยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐฯ หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการเลือกตั้ง และสนับสนุนให้แฮร์ริสเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแคร ต

 

แคมเปญของแฮร์ริสในวันศุกร์ได้ยึดตามธีมที่ปรากฏทางออนไลน์จากผู้สนับสนุน ซึ่งเรียกแวนซ์ว่า 'แปลก'

      อีเมลจากทีมหาเสียงของแฮร์ริสระบุว่า “เจดี แวนซ์เป็นคนประหลาด (ใครต้องการห้ามการทำแท้งทั่วประเทศ) เจดี แวนซ์เป็นคนประหลาด ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรู้ดีว่าแวนซ์คือผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานาธิบดีที่ไม่ได้รับความนิยมมากที่สุดในรอบหลายทศวรรษ”

 JDVance

Republican from Ohio and Republican vice-presidential nominee Senator JD Vance attends the third day of Republican National Convention at the Fiserv Forum in Milwaukee, Wisconsin, United States, on July 17, 2024. Thousands of Republicans have gathered in Milwaukee, Wisconsin to show their support for former US President Donald Trump as a crucial November election draws closer. (Photo by Jacek Boczarski/Anadolu via Getty Images)

Jacek Boczarski | Anadolu | Getty Images

 

      เคิร์สติน เอ็มฮอฟฟ์ อดีตภรรยาของเอ็มฮอฟฟ์กล่าวว่าความคิดเห็นของแวนซ์นั้น 'ไร้เหตุผล' และยังอ้างถึงบทบาทของแฮร์ริสในชีวิตของลูกๆ ของพวกเขาอีกด้วย

      เคิร์สติน เอ็มฮอฟฟ์ กล่าวในแถลงการณ์ต่อเอ็นบีซีนิวส์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า “ตั้งแต่โคลและเอลลายังเป็นวัยรุ่น กามาลาเป็นผู้ปกครองร่วมกับดั๊กและฉันมานานกว่า 10 ปีแล้ว” “เธอเป็นคนรักใคร่ เอาใจใส่ ปกป้องอย่างสุดหัวใจ และอยู่เคียงข้างเสมอ ฉันรักครอบครัวผสมของเราและรู้สึกขอบคุณที่มีเธออยู่เคียงข้าง”

      เอลลา เอ็มฮอฟฟ์ วัย 25 ปี ได้โพสต์ภาพหน้าจอในสตอรี่อินสตาแกรมของเธอเพื่อสนับสนุนคำพูดของแม่เธอ และเสริมคำพูดของเธอเองว่า ”เราจะ ‘ไม่มีลูก’ ได้อย่างไร ในเมื่อเรามีลูกๆ ที่น่ารักอย่างโคลและฉัน?”

 

'ฉันรักพ่อแม่ทั้งสามของฉัน' เอลล่าเขียน

      คณะบรรณาธิการของวอลล์สตรีทเจอร์นัล ซึ่งมักจะสนับสนุนพรรครีพับลิกัน เขียนเมื่อวันพุธว่า 'การกล่าวหาว่านางแฮร์ริสไม่มีลูกนั้นถือเป็นความเท็จอีกประการหนึ่ง' ที่พรรครีพับลิกันโจมตีขณะที่เผชิญหน้ากับการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเธอ

      “การตัดสินใจมีลูกนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างมากและมักเป็นเรื่องของโอกาสเท่าๆ กับการเลือก และการโจมตีครั้งนี้ยังเน้นย้ำถึงด้านเซ็นเซอร์ทางวัฒนธรรมของพรรครีพับลิกันที่ทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมากไม่พอใจ” คณะกรรมการวารสารเขียนไว้ในบทบรรณาธิการ

      “เธอมีลูกเลี้ยงสองคน เราสามารถเน้นย้ำถึงคุณธรรมของครอบครัวและลูกๆ ได้โดยไม่ดูเหมือนเป็นการตำหนิติเตียนทางศีลธรรม”

https://www.cnbc.com/2024/07/26/trump-running-mate-jd-vance-defends-childless-cat-ladies.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!