WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ทำเนียบขาว เปิดตัวมาตรการกำกับดูแลใหม่ที่ครอบคลุม ขณะที่แฮร์ริส เตรียมเปิดเผยแผนเศรษฐกิจ

CNBC USA POLITICS : Josephine Rozzelle @j_rozzelle

 

จุดสำคัญ

     รัฐบาลของไบเดน เปิดตัวแผนงานกำกับดูแลใหม่หลายหน่วยงานเพื่อกำหนดเป้าหมายแนวทางปฏิบัติขององค์กร ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่าได้รับการออกแบบมาเพื่อเสียเวลาของผู้บริโภค และทำให้พวกเขาต้องแบกรับภาระงานด้านเอกสารที่ไม่จำเป็น

    “จากการปฏิบัตินี้ บริษัทต่างๆ กำลังล่าช้าในการให้บริการแก่คุณ หรือพยายามทำให้คุณยกเลิกบริการได้ยากขึ้น จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บเงินของคุณไว้ได้นานขึ้นเรื่อยๆ” นางนีรา ทันเดน ที่ปรึกษาฝ่ายนโยบายภายในประเทศของทำเนียบขาวกล่าว

    สิ่งที่สำคัญที่สุด ในการริเริ่มโครงการใหม่นี้ คือ กฎเกณฑ์ชุดหนึ่งของสำนักงานคุ้มครองทางการเงินผู้บริโภคที่จะควบคุมการบริการลูกค้าแบบวนซ้ำ และแชทบอท

 duringNATO

U.S. President Joe Biden attends a press conference during NATO’s 75th anniversary summit, in Washington, U.S., July 11, 2024.

Leah Millis | Reuters

      เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลของไบเดนได้เปิดตัวแผนริเริ่มการกำกับดูแลใหม่หลายหน่วยงานเพื่อกำหนดเป้าหมายแนวทางปฏิบัติขององค์กร ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่า ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสียเวลาของผู้บริโภคและทำให้พวกเขาต้องแบกรับภาระงานด้านเอกสารที่ไม่จำเป็น เพื่อที่จะได้กำไรสูงสุด

     “ฉันคิดว่า เราทุกคนสามารถเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้” นีรา ทันเดน ที่ปรึกษาด้านนโยบายภายในประเทศของทำเนียบขาวกล่าวกับนักข่าวเมื่อวันศุกร์

      “ตัวอย่างเช่น คุณต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกฟิตเนสหรือสมัครสมาชิกรับบริการหรือหนังสือพิมพ์ คุณต้องคลิกเพียงหนึ่งหรือสองครั้งเพื่อสมัคร แต่ตอนนี้ ... คุณต้องไปที่ร้านหรือรอสายนานถึง 20 นาที ... เพื่อยกเลิก”เธอกล่าว

     โครงการดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า 'เวลา คือเงิน'จะทำให้ผู้บริโภคสามารถยกเลิกการสมัครสมาชิก ขอรับเงินคืน ส่ง แบบฟอร์มด้าน การดูแลสุขภาพและประกันภัยออนไลน์ และเข้าถึงบริการลูกค้าคุณภาพสูง ได้ง่ายขึ้น

     โครงการริเริ่มใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วงเวลาพิเศษสำหรับรัฐบาลของไบเดน โดยกมลา แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต และรองประธานาธิบดี กำลังเตรียมเปิดเผยแผนนโยบายเศรษฐกิจชุดแรกของแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสัปดาห์นี้

      ความพยายามที่กว้างขวาง เช่น 'เวลา คือ เงิน' อาจเป็นโอกาสให้แฮร์ริสดำเนินตามคำสั่งคุ้มครองผู้บริโภคที่มีมายาวนานของรัฐบาลไบเดนในรูปแบบใหม่ๆ

 Eastroom

U.S. President Joe Biden and U.S. Vice President Kamala Harris walk to the East room to welcome the 2023 WNBA champion Las Vegas Aces during a celebration at the White House in Washington, U.S., May 9, 2024.

Craig Hudson | Reuters

      “จากการปฏิบัตินี้ บริษัทต่างๆ กำลังล่าช้าในการให้บริการแก่คุณ หรือพยายามทำให้คุณยกเลิกบริการได้ยากขึ้น จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บเงินคุณไว้ได้นานขึ้นเรื่อยๆ”Tanden กล่าวเมื่อวันศุกร์

     ในบรรดาแผนริเริ่มใหม่ๆ ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ ได้แก่ การออกกฎระเบียบชุดหนึ่งของสำนักงานคุ้มครองทางการเงินผู้บริโภค (CFPB) ซึ่งจะกำหนดเป้าหมายไปที่ 'วงจรหายนะ' ของการบริการลูกค้าและแชทบอทที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งใช้โดยสถาบันการเงินบางแห่ง

      “CFPB จะระบุเมื่อใดที่การใช้แชทบอทอัตโนมัติหรือการบันทึกเสียงด้วยปัญญาประดิษฐ์อัตโนมัติถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย รวมถึงในสถานการณ์ที่ลูกค้าเชื่อว่าตนกำลังพูดคุยกับมนุษย์”ตามเอกสารข้อเท็จจริงของทำเนียบขาว

       ในขณะเดียวกัน คณะกรรมการกำกับดูแลการสื่อสารกลาง (FCC) จะเปิดการสอบสวนคู่ขนานว่าจะขยายข้อกำหนดการบริการลูกค้าที่เสนอโดย CFPB เพื่อรวมถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์ บรอดแบนด์ และเคเบิลหรือไม่

       การสอบสวนครั้งที่สองของ FCC จะพิจารณานำข้อกำหนดที่คล้ายกับ ข้อเสนอ 'คลิกเพื่อยกเลิก' ของคณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน มาใช้ แผนของ FTC จะกำหนดให้บริษัทต่างๆ ต้องทำให้การยกเลิกการสมัครรับข้อมูลและการเป็นสมาชิกเป็นเรื่องง่ายพอๆ กับการสมัครใช้งาน

      นอกจากนี้ โครงการนี้ยังเรียกร้องให้บริษัทประกันสุขภาพอนุญาตให้ผู้ถือกรมธรรม์สามารถส่งคำเรียกร้องทางออนไลน์ได้

      จดหมายจากรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ Xavier Becerra และรัฐมนตรีกระทรวงแรงงานรักษาการ Julie Su จะถูกส่งไปยังบริษัทประกันสุขภาพและแผนประกันสุขภาพแบบกลุ่มในวันจันทร์ โดยเรียกร้องให้บริษัทเหล่านี้ ”ดำเนินการที่เป็นรูปธรรมเพื่อช่วยประหยัดเวลาและเงินของผู้คนเมื่อต้องติดต่อกับความคุ้มครองด้านสุขภาพ”ตามเอกสารข้อเท็จจริงของทำเนียบขาว

https://www.cnbc.com/2024/08/12/biden-harris-new-regulations-would-target-corporations-that-waste-consumers-time.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!