WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ไบเดน จะนำเสนอประเด็นสำคัญเกี่ยวกับแฮร์ริสและวอลซ์ในสุนทรพจน์ของการประชุม

CNBC USA POLITICS NBC NEWS Mike Memoli and Monica Alba

 next to

U.S. Vice President Kamala Harris speaks next to U.S. President Joe Biden at an event in Prince George’s County, Maryland, U.S., August 15, 2024.

Elizabeth Frantz | Reuters

 

      บทบาทของประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่การประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครตในสัปดาห์หน้าอาจได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากการตัดสินใจยุติ การเสนอตัวเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สองแต่ข้อความของเขาเกี่ยวกับผลประโยชน์ของการเลือกตั้งครั้งนี้จะฟังดูคุ้นเคย ตามที่เจ้าหน้าที่ไบเดนหลายคนกล่าว

      ประธานาธิบดี ที่กำลังจะพ้นตำแหน่งจะเสนอให้รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขาในการกล่าวสุนทรพจน์สำคัญในวันจันทร์ โดยส่วนหนึ่งจะกล่าวถึงความสำเร็จของพวกเขาในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา

     อย่างไรก็ตาม ไบเดนจะชี้แจงให้ชัดเจนว่าเขา ยังคงเชื่อว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน เป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อประชาธิปไตยของอเมริกา และขอร้องให้ผู้แทนในชิคาโกและผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่กำลังจับตามองทั่วประเทศทำหน้าที่ของตนเองเพื่อเอาชนะเขาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ผู้ช่วยกล่าว

     “หลังจากช่วยรักษาประชาธิปไตยไว้ในปี 2020 ประธานาธิบดีไบเดนก็ตั้งใจที่จะเอาชนะภัยคุกคามต่อประชาธิปไตยที่เกิดจากโดนัลด์ ทรัมป์”เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าว

     วันแรกของการประชุมใหญ่ในชิคาโกจะมีการแสดงความเคารพต่อไบเดนขณะที่เขากำลังเตรียมยุติอาชีพการรับใช้สาธารณะที่ยาวนานถึงครึ่งศตวรรษ แน่นอนว่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา การประชุมใหญ่ทั้งหมดมุ่งเน้นไปที่การช่วยเสนอเหตุผลในการขยายเวลาการรับใช้สาธารณะออกไปอีกสี่ปี แต่ตอนนี้ การประชุมใหญ่จะเปิดโอกาสให้ประธานาธิบดีได้พยายามสร้างมรดกของเขาอีกครั้ง

     ประธานาธิบดีจะใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ที่แคมป์เดวิดเพื่อปรับแต่งคำปราศรัยของเขาโดยได้รับความช่วยเหลือจากที่ปรึกษาอาวุโส รวมถึงไมค์ โดนิลอนและวิเนย์ เรดดี้ ผู้เขียนคำปราศรัยหลัก คำปราศรัยดังกล่าวจะต่อยอดจาก ข้อความที่เขาเคยกล่าวในห้องโอวัลออฟฟิศ ไม่นานหลังจากถอนตัวออกจากการแข่งขัน และสนับสนุนแฮร์ริสและผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ทิม วอลซ์ อย่างชัดเจน

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า คำปราศรัยดังกล่าวจะเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำคัญของการที่ไบเดนต้องรับรองแฮร์ริสทันทีหลังจากประกาศว่าเขาจะยุติการเสนอชื่อของเขา ซึ่งจะช่วยให้พรรคการเมืองที่กำลังอยู่ในวิกฤตซึ่ง อยู่เบื้องหลังการเสนอชื่อครั้งประวัติศาสตร์ของเธอรวมเป็นหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าไบเดนจะพยายามอย่างหนักเพื่อรักษาตำแหน่งไว้ในการแข่งขันหลังจากผลงานในการดีเบตที่ย่ำแย่ แต่การที่เขากล่าวต่อที่ประชุมในคืนแรกทำให้เขาสามารถ ส่งต่อคบเพลิง ให้กับเธอและวอลซ์ได้ เจ้าหน้าที่ไบเดนกล่าวกับเอ็นบีซี นิวส์

     “ประธานาธิบดีรู้สึกยินดีกับโมเมนตัมเบื้องหลังการรณรงค์และหวังว่าจะได้นำเสนอประเด็นของตน” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าว

      อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยของ Biden เชื่อว่าการประชุมจะยังคงเน้นย้ำถึงประวัติของ Biden-Harris หลังจากที่เขาออกไป เพื่อสร้างความแตกต่างกับบัตรของพรรครีพับลิกัน

    “เมื่อ 4 ปีที่แล้ว อเมริกากำลังเผชิญกับโรคระบาดครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ ถูกโดดเดี่ยวบนเวทีโลก อาชญากรรมเพิ่มขึ้น ชนชั้นกลางถูกละเลย” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าว “วันนี้ เราเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนการเติบโตระดับโลก พันธมิตรของเราแข็งแกร่ง อัตราการก่ออาชญากรรมรุนแรงอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การข้ามพรมแดนต่ำกว่าเมื่อรัฐบาลชุดก่อนออกจากตำแหน่ง และเรากำลังประสบความคืบหน้าในประเด็นที่ชาวอเมริกันให้ความสำคัญมากที่สุด”

      สมาชิกในครอบครัวของไบเดนจะเข้าร่วมกับประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ ก่อนสามีของเธอ เพื่อนเก่าแก่และผู้สนับสนุนไบเดนจะเดินทางร่วมกันบนเครื่องบินเช่าเหมาลำจากเดลาแวร์เพื่อเข้าร่วมการกล่าวสุนทรพจน์ และผู้ช่วยหลายคนได้จัดงานเฉลิมฉลองให้กับพวกเขาและพนักงานปัจจุบันและอดีตคนอื่นๆ ในชิคาโกเมื่อคืนวันจันทร์

     องค์ประกอบอื่นๆ ของการประชุมที่ตั้งใจไว้เพื่อส่งเสริมการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดนจะยังคงเป็นเครื่องบรรณาการ เริ่มด้วยโลโก้ของการประชุมที่ยืมมาจากการออกแบบแคมเปญหาเสียงของเขาในปี 2020 ผู้แทนทุกคนของการประชุมจะได้รับกาแฟตรา’Cup of Joe’ และป้ายต่างๆ ทั่วยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ในวันจันทร์จะอ้างถึงคำพูดจากคำปราศรัยของไบเดนที่ห้องทำงานรูปไข่ เช่น ‘ประวัติศาสตร์อยู่ในมือคุณ’รวมถึงคำขวัญประจำครอบครัว: ‘เผยแพร่ศรัทธา’ 

     ไบเดนจะออกจากชิคาโกหลังจากกล่าวสุนทรพจน์ในวันจันทร์นี้ เพื่อใช้เวลาที่เหลือในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ที่นั่น เขาจะประชุมกับที่ปรึกษาระดับสูงที่ทำงานมาเป็นเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เพื่อสรุปแผนสำหรับช่วงที่เหลือในตำแหน่งของเขา

     เจ้าหน้าที่ของไบเดน กล่าวว่า ประธานาธิบดี ‘จะมีตารางงานภายในประเทศที่ยาวนาน โดยต้องเดินทางทั่วประเทศเพื่อเตือนชาวอเมริกันว่าพวกเขาจะต้องเลือก ระหว่างวิสัยทัศน์ของเขาและวิสัยทัศน์ของรองประธานาธิบดีในการพาประเทศก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่ถอยหลัง’

     เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวกล่าวเสริมว่า’ประธานาธิบดีจะต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกวันในวาระการดำรงตำแหน่งของเขามีความหมาย เพื่อสร้างความสำเร็จทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ต่อไป’’คาดหวังการบังคับใช้กฎหมายทางประวัติศาสตร์อย่างเข้มข้น การดำเนินการเพื่อลดต้นทุน และวาระนโยบายต่างประเทศที่แน่นขนัด’

https://www.cnbc.com/2024/08/17/biden-to-make-a-forceful-case-for-harris-and-walz-in-convention-speech.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!