WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

แคมเปญของแฮร์ริสเปิดตัวโฆษณาช่วงฤดูใบไม้ร่วงมูลค่า 370 ล้านดอลลาร์ในสนามรบสำคัญ

CNBC USA POLITICS  :  Rebecca Picciotto @beccpicc

 

จุดสำคัญ

     แคมเปญของแฮร์ริสกำลังจองโฆษณาทางโทรทัศน์และออนไลน์มูลค่าอย่างน้อย 370 ล้านดอลลาร์ในสนามรบสำคัญที่จะลงสนามระหว่างวันแรงงานถึงการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน

    รายจ่ายดังกล่าวรวมถึง 200 ล้านดอลลาร์สำหรับโฆษณาดิจิทัลบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Hulu, Roku, YouTube, Paramount, Spotify และ Pandora

   เกือบหนึ่งเดือนนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขันและหันไปสนับสนุนรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส เธอพยายามกำหนดตัวตนของเธอต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก่อนที่โดนัลด์ ทรัมป์จะทำเช่นนั้นก่อน

 370million

Democratic presidential candidate U.S. Vice President Kamala Harris greets audience members at a campaign rally at United Auto Workers Local 900 on August 8, 2024 in Wayne, Michigan.

Andrew Harnik | Getty Images

 

    แคมเปญ ของแฮร์ริส ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า ได้จอง โฆษณาทางโทรทัศน์และออนไลน์มูลค่าอย่างน้อย 370 ล้านดอลลาร์ในสนามรบสำคัญที่จะจัดขึ้นระหว่างวันแรงงานถึงการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน

     ในช่วงเก้าสัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้งแคมเปญของแฮร์ริสได้สำรองเงินไว้ 170 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับโฆษณาทางทีวีและ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับโฆษณาดิจิทัลบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Hulu, Roku, YouTube, Paramount, Spotify และ Pandora

     เกือบหนึ่งเดือนนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขันและหันมาสนับสนุนแฮร์ริส เธอพยายามกำหนดตัวตนของเธอต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก่อนที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะทำเช่นนั้นก่อน

     การประกาศของแคมเปญของแฮร์ริสในวันเสาร์ ถือเป็นความพยายามที่จะเลือกจุดโฆษณาเป็นลำดับแรกก่อนแคมเปญชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน

      “การจองล่วงหน้าช่วยให้แคมเปญของ Harris-Walz สามารถรักษาสินค้าคงคลังในช่วงเวลาที่มีผู้ชมสูง เช่น งานกีฬาสำคัญและรายการระดับประเทศอื่นๆ ก่อนที่จะขายหมด” Quentin Fulks และ Rob Flaherty รองผู้จัดการแคมเปญของ Harris เขียนไว้ในบันทึกหาเสียง

      สปอตโฆษณาช่วงเวลาไพรม์ไทม์เหล่านี้ได้แก่ รายการทีวีรอบปฐมทัศน์ประจำฤดูกาล เช่น ‘Grey’s Anatomy’ ของ ABC และ ‘Golden Bachelorette’ควบคู่ไปกับการถ่ายทอดสดกีฬา เช่น NFL, WNBA, NBA, NHL และ MLB แคมเปญดังกล่าวระบุ

     “ราคาจะสูงขึ้นเมื่อใกล้ถึงวันออกอากาศ และยังมีสินค้าให้เลือกน้อยลงด้วย ดังนั้น การซื้อในภายหลังทำให้ทรัมป์ต้องจ่ายเงินมากขึ้นต่อการซื้อโฆษณาและทำให้โฆษณาถูกจัดวางน้อยลง โดยเฉพาะรายการที่มีผู้ชมสูง เช่น รายการกีฬาถ่ายทอดสด”ฟุลค์สและแฟลเฮอร์ตี้กล่าวเสริม

     ทีมงานหาเสียงของทรัมป์ปฏิเสธแนวคิดที่ว่าต้องไล่ตามแฮร์ริสให้ทัน และกล่าวว่าการโฆษณาแบบสายฟ้าแลบครั้งใหม่ของทีมงานหาเสียงของเธอเป็นกรณีของการใช้จ่ายเกินตัว

      สตีเวน เชียง โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์ กล่าวในแถลงการณ์ต่อ CNBC ว่า ”โฆษณาที่สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์มีผู้คนเห็นมากกว่าโฆษณาของ [แฮร์ริส] ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าแคมเปญหาเสียงของเธอใช้เงินอย่างไม่รอบคอบและไม่รอบคอบ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าจะบริหารแคมเปญหาเสียงให้ประสบความสำเร็จอย่างไร”

       การที่แคมเปญของแฮร์ริสเลือกที่จะใช้จ่ายเพิ่มอีก 30 ล้านดอลลาร์สำหรับโฆษณาทางดิจิทัลสะท้อนให้เห็นถึงแรงผลักดันที่เพิ่มมากขึ้นของแคมเปญต่างๆ ที่จะขยายขอบเขตออกไปนอกเหนือจากรูปแบบโฆษณาทางทีวีแบบเดิมๆ เพื่อเข้าถึงผู้ลงคะแนนเสียงในสภาพแวดล้อมสื่อที่แตกแยกมากขึ้นในปัจจุบัน

      นับตั้งแต่รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสเริ่มลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แคมเปญหาเสียงของเธอได้ออกอากาศโฆษณาทางทีวีและวิทยุมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของบริษัทติดตามAdImpactกองทุน Harris Victory ได้ใช้จ่ายเงินไปแล้วกว่า 43 ล้านดอลลาร์กับโฆษณาบน Facebook และ Google ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินสูงสุดในบรรดาบริษัทที่ใช้จ่ายเงินในการเลือกตั้งประธานาธิบดีจนถึงขณะนี้

      'เราเชื่อว่า เราก้าวไปได้ดีในการใช้จ่ายกับสื่อดิจิทัลเพื่อโน้มน้าวใจมากกว่าองค์กรการเมืองใดๆ ที่เคยใช้มา' Fulks และ Flaherty เขียนไว้ในบันทึกหาเสียง

     นอกจากนี้ แคมเปญของแฮร์ริสยังได้ลงโฆษณาในเวลากลางวันทาง Fox News เพื่อพยายามเข้าถึง 'กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลางมากขึ้น' ซึ่งรวมถึงผู้สนับสนุนอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพรรครีพับลิกัน นิกกี้ เฮลีย์ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าสามารถโน้มน้าวใจให้ลงคะแนนเสียงให้พรรคเดโมแครตได้

     การโฆษณาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริสจะเกิดขึ้นในช่วงไมล์สุดท้ายอันสำคัญยิ่งของการแข่งขัน เมื่อการประชุมใหญ่ของพรรคทั้งสองสิ้นสุดลง และพรรคเดโมแครตกับรีพับลิกันกำลังเตรียมการนำเสนอครั้งสุดท้ายเพื่อเปลี่ยนใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งในรัฐ

     เมื่อเปรียบเทียบกับการหาเสียงของไบเดนในปี 2020 แคมเปญหาเสียงของแฮร์ริสกล่าวว่าพวกเขาใช้งบโฆษณาทางทีวีเป็นสองเท่าในเพนซิลเวเนีย มากกว่าสองเท่าในวิสคอนซิน สี่เท่าในจอร์เจีย และมากกว่าหกเท่าในเนวาดา

https://www.cnbc.com/2024/08/17/harris-walz-ads-trump-election-battleground.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!