WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

American Express Global Business Travel ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารรายใหม่

         นิวยอร์ก--(บิสิเนส ไวร์)--1 ก.ค. 2557

         - ทีมผู้นำระดับเวิลด์คลาสจะกำหนดทิศทางการปฏิรูปโมเดลธุรกิจของบริษัท โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อรองรับภาคการท่องเที่ยวระดับองค์กรที่มีผู้บริโภคเป็นกลไกขับเคลื่อนและกำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก

         - อัดฉีดเงินลงทุน 900 ล้านดอลลาร์ ในด้านเทคโนโลยี ข้อมูลและความเข้าใจเชิงลึก การขยายธุรกิจระดับโลก และความร่วมมือเป็นพันธมิตร

         ภายหลังการประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุน American Express Global Business Travel (“GBT” หรือ “บริษัท”) วันนี้ บริษัทขอประกาศรายชื่อสมาชิกใหม่ในคณะผู้บริหาร โดยนอกเหนือจากการแต่งตั้งนายเกรก โอฮาร่า เป็นประธานคณะกรรมการ และนายบิล เกลนน์ เป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารไปก่อนหน้านี้แล้ว บริษัทได้แต่งตั้งแพต บูร์ก เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการ, นอร์มา คอริโอ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และโจแอน ครูส เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล

         “ผมมีความยินดีที่ได้ต้อนรับแพต นอร์มา และโจแอน เข้าสู่ GBT ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงอันน่าตื่นเต้นนี้” บิล เกลนน์ กล่าว “พวกเขา พร้อมด้วยทีมบริหารระดับเวิลด์คลาสชุดปัจจุบันของเรา จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแผนงานของเรา เพื่อส่งมอบคุณค่าอันเป็นเลิศแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ด้วยประวัติอันยาวนานของแบรนด์ เครือข่ายระดับโลก และศักยภาพอันแข็งแกร่งที่สั่งสมมาตลอดหลายทศวรรษจากการเชื่อมโยงโลกผ่านการท่องเที่ยว GBT จึงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ และนั่นถือเป็นข้อได้เปรียบและความรับผิดชอบที่เราสานต่ออย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปตามแนวโน้มการใช้งานที่เน้นถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ตลอดจนกระแสโลกาภิวัตน์ในแวดวงการค้าสมัยใหม่ เฉกเช่นเดียวกันกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแบบเคลื่อนที่ แอพพลิเคชั่นอันทรงพลัง หรือแนวทางดำเนินธุรกิจที่ง่ายและรวดเร็วขึ้น American Express Global Business Travel ก็มีทรัพยากรที่จะช่วยต่อยอดนวัตกรรมและสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจได้”

         “ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน และอัดฉีดเงินลงทุนถึง 900 ล้านดอลลาร์จากผู้ลงทุนของเรา ขณะนี้เราจึงมีทรัพยากรที่ตลาดต้องการมากยิ่งกว่าเดิม ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อก้าวเหนือคู่แข่ง แต่ยังเพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ สำหรับ American Express Global Business Travel แล้ว เทคโนโลยีเป็นขอบข่ายหนึ่งของการลงทุน ความชำนาญ และนวัตกรรม ซึ่งรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และยังนำเสนอการควบคุมและความโปร่งใสแก่ผู้จัดการท่องเที่ยวหรือการประชุม โดยคลังข้อมูลขนาดใหญ่ของเราจะส่งมอบมูลค่าที่มากยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ และด้วยธุรกิจของเราที่กำลังขยายตัวทั่วโลก ประกอบกับศักยภาพใหม่ๆ เราจะเดินหน้านำเสนอการเข้าถึงในระดับโลกแก่ลูกค้า ด้วยความเชี่ยวชาญในระดับท้องถิ่น สรุปแล้ว เราเชื่อว่าเรามีสูตรการทำธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร”

         ชีวประวัติผู้บริหาร

         เกรก โอฮาร่า ประธานคณะกรรมการ เป็นนักลงทุนมากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เขาได้ก่อตั้ง Certares และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท นอกจากนี้ นายโอฮาร่ายังเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันของ Travel Leaders Group และเคยดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการของ Carlson Wagonlit Travel, Travelport, Worldspan Technologies และบริษัทอื่นๆอีกหลายแห่ง โดยก่อนที่จะก่อตั้ง Certares นั้น เขาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนที่ Special Investments Group ของ JPMorgan Chase และเคยเป็นกรรมการผู้จัดการของ One Equity Partners หลังจากที่ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายวางแผนและพัฒนาองค์กรของ Worldspan Technologies และ Worldspan, รองประธานอาวุโสของ Sabre, Inc. และอีกหลายตำแหน่ง ทั้งนี้ เขาสำเร็จการศึกษาในหลักสูตร M.B.A. จากมหาวิทยาลัย Vanderbilt University

         บิล เกลนน์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดำรงตำแหน่งประธานฝ่าย Global Commercial Services ของ American Express Company มาก่อนหน้านี้ โดยรับผิดชอบหน่วยธุรกิจ Global Corporate Payments และ Global Business Travel นายเกลนน์ได้เข้าร่วมงานกับ American Express เมื่อปี 2545 ในตำแหน่งประธานแผนกบริการสถานธุรกิจในอเมริกาเหนือ และในปี 2550 เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน Global Merchant Services โดยรับผิดชอบเครือข่ายสถานธุรกิจทั่วโลก ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้รับบัตร (acquirer) ผู้ดำเนินการเกี่ยวกับระบบบัตรเครดิต และหุ้นส่วนการตลาดสำหรับสถานธุรกิจหลายล้านรายทั่วโลกที่รับบัตร American Express Card ในระหว่างปี 2551-2557

นายเกลนน์ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารของ American Express และเป็นสมาชิกของคณะกรรมการปฏิบัติการ ซึ่งรับผิดชอบด้านการกำหนดทิศทางและลำดับการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ของ American Express ทั้งนี้ นายเกลนน์ได้เข้ามาร่วมงานกับ American Express หลังจากที่ร่วมงานกับ Pepsi-Cola มานาน 12 ปี ในตำแหน่งประธานแผนก Food Service Division ของ Pepsi-Cola ประจำอเมริกาเหนือ, รองประธานฝ่ายปฏิบัติการแผนก Fountain Beverage Division ของ Pepsi-Cola และผู้จัดการทั่วไปธุรกิจบรรจุขวดของ Pepsi-Cola ในนิวเจอร์ซีย์ เขาได้เริ่มเส้นทางสายอาชีพในฐานะตัวแทนขายของ Procter & Gamble และได้ดำรงตำแหน่งระดับผู้บริหารฝ่ายขายหลายตำแหน่งทั่วฝั่งตะวันออก นายเกลนน์สำเร็จการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Lehigh University

         แพต บูร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการ ดูแลด้านการบริหารการดำเนินงานหลักๆภายในองค์กรแบบรวมศูนย์ และรับประกันว่าบริษัทจะถอนตัวออกจากข้อตกลง Transitional Services Agreements (TSA) ซึ่งกำลังมีผลบังคับใช้ระหว่าง GBT และ American Express ได้อย่างราบรื่น นายบูร์กมีประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานจากการที่เคยดำรงตำแหน่งต่างๆในบริษัทผู้นำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่าง Worldspan และ Travelport ตลอดจนประสบการณ์ด้านปฏิบัติการและการขายกว่า 25 ปีในบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงหลายแห่ง สำหรับตำแหน่งล่าสุดของเขา คือพาร์ทเนอร์กลุ่มไพรเวทอิควิตี้ของ Blackstone โดยรับผิดชอบในส่วนของกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี และการคัดสรรบริษัทที่จะเข้าลงทุน รวมถึงจัดกิจกรรมสำหรับกลุ่มบริษัทที่ถูกซื้อมาใหม่ นอกจากนี้ นายบูร์กยังเคยทำงานที่ Perot Systems โดยเป็นสมาชิกคณะทำงานแรกเริ่มซึ่งได้สร้างบริษัทให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก นายบูร์กได้เริ่มเส้นทางอาชีพที่ Electronic Data Systems ในฐานะวิศวกรระบบ เขาสำเร็จการศึกษาในหลักสูตร B.S. สาขาการบริหารจัดการอุตสาหกรรม จากมหาวิทยาลัย Arkansas State University

         นอร์มา คอริโอ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน รับผิดชอบด้านการบริหารจัดการการเงินทั้งหมดของบริษัท การจัดทำรายงานการเงินและความโปร่งใส รวมถึงกลไกอื่นๆในองค์กร เช่น Controller, Treasury, Tax และการวางแผนระยะไกล ตำแหน่งล่าสุดของน.ส.คอริโอ คือประธานร่วมและกรรมการผู้จัดการของ Miller Buckfire บริษัทรับปรับโครงสร้างชั้นนำซึ่งเน้นไปที่การให้บริการคำปรึกษาทางการเงินและกลยุทธ์ในสถานการณ์คับขัน ก่อนร่วมงานกับ Miller Buckfire นั้น น.ส.คอริโอทำงานอยู่ที่ JPMorgan Chase & Co. มาเป็นระยะเวลาถึง 30 ปี โดยตำแหน่งสุดท้ายคือ หัวหน้ากลุ่มการลงทุนพิเศษ ซึ่งลงทุนในบริษัทที่มีความท้าทายด้านการเงิน ในเดือนสิงหาคม 2551 น.ส.คอริโอได้รับแต่งตั้งเป็นเหรัญญิกของ JPMorgan Chase ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการบริหารจัดการงบดุลมูลค่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ของบริษัท รวมถึงเงินทุน การระดมทุนทั่วโลกและสภาพคล่อง บริการด้านประกันภัย และความสัมพันธ์กับหน่วยงานเครดิตเรตติ้ง ก่อนหน้านั้น เธอเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายการปรับโครงสร้างในแผนกวาณิชธนกิจของบริษัท และยังเคยดำรงตำแหน่งต่างๆในแวดวงการเงินและกู้ยืมสำหรับองค์กร นักลงทุนสัมพันธ์ การบริหารจัดการสินเชื่อและความเสี่ยง น.ส.คอริโอสำเร็จการศึกษาปริญญาโทหลักสูตร MBA สาขาธนาคารและการเงินจากมหาวิทยาลัย Pace University และปริญญาตรี BA สาขาเศรษฐศาสตร์จาก LeMoyne College

         โจแอน ครูส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล รับผิดชอบงานทรัพยากรบุคคลทั้งหมด รวมถึงพัฒนาและจัดการความผูกพันของฐานพนักงานทั่วโลกของบริษัท เพื่อขับเคลื่อนการขยายตัวของธุรกิจ บทบาทล่าสุดของน.ส.ครูสก่อนหน้านี้คือ ผู้ก่อตั้งและพาร์ทเนอร์ของ Human Capital Partners บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งให้บริการแก่บริษัทต่างๆในขอบข่ายการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง การให้รางวัล และการปรับโครงสร้างองค์กรและระบบ เพื่อสนับสนุนโครงการจัดซื้อและควบรวมกิจการ โดยก่อนที่จะก่อตั้ง HCpartners น.ส.ครูสดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Travelport LTD ซึ่งรับผิดชอบงานด้านต่างๆในส่วนของทรัพยากรบุคคล เช่น การให้รางวัล การพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง การสร้างความมีส่วนร่วม สิ่งอำนวยความสะดวก ความรับผิดชอบต่อสังคม และการสื่อสารภายใน นอกจากนี้ เธอยังเคยเป็นรองประธานบริหารแผนก Travel Distribution Services Division ของ Cendant สมัยก่อนที่จะกลายเป็น Travelport ทั้งนี้ น.ส.ครูสสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี BS สาขาอุตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์ จากมหาวิทยาลัย Cornell University และปริญญาโท MA สาขาจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัย Columbia University

   เกี่ยวกับ American Express Global Business Travel

   American Express Global Business Travel ได้เชื่อมต่อธุรกิจและการเดินทางเข้าไว้ด้วยกัน โดยนำเสนอเครือข่ายที่ครอบคลุม บริการที่เชื่อถือได้ และข้อมูลเชิงลึกให้แก่ลูกค้า เพื่อผลักดันลูกค้าและธุรกิจให้รุดหน้า American Express Global Business Travel นำเสนอโซลูชั่นด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ บริการให้คำปรึกษาแบบครบวงจร การวิจัยที่บริษัทคิดค้นขึ้นเอง ตลอดจนการจัดประชุมและการจัดงานต่างๆแบบเบ็ดเสร็จ ข้อเสนอที่ทันสมัยเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนสูงสุด จากการลงทุนด้านการเดินทางและการประชุม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amexglobalbusinesstravel.com

         American Express Global Business Travel เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายตัวแทนการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก โดยมีสำนักงานในเกือบ 140 ประเทศทั่วโลก

         ติดต่อ:

         American Express Global Business Travel

         ทวีปอเมริกา

         คริสติน เอลเลียต (Christine Elliott)

         โทร: 212-640-0622

         อีเมล: christine.s.elliott@aexp.com

         หรือ

         ไดอาน่า โพสเตมสกี (Diana Postemsky)

         โทร: 212-640-9203

         อีเมล: diana.c.postemsky@aexp.com

         หรือ

         EMEA

         แคทรินา ร็อบสัน (Katrina Robson)

         โทร: +44 (0)1273 215172

         อีเมล: katrina.j.robson@aexp.com

         หรือ

         JAPA

         ซาราห์ เบลดส์ (Sarah Blades)

         โทร: +61 2 9271 1467

         อีเมล: sarah.j.blades@aexp.com

หมายเหตุ:

        ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ

         ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้

         หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!