WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GE กวาดคะแนนสูงสุด Climate Innovation Indexes
  CP :: เปิดหน้าต่างมองโลก

      เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทวิเคราะห์ความเสี่ยง Maplecroft ได้ออกรายงานว่าบริษัท GE มีคะแนนสูงที่สุดของ Climate Innovation Indexes (CCIs) รองลงมา คือ Alcoa, Johnson Controls, Ford Motor และ Intel

      Climate Innovation Indexes เป็นดัชนีวัดความสามารถในการบริหารและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศต่อบริษัทข้ามชาติของสหรัฐฯ 360 แห่ง โดยเน้นถึงด้านนวัตกรรมเป็นสำคัญ ด้วยการพิจารณาจากหลักเกณฑ์กว่า 100 ตัวชี้วัด

     ทั้งนี้ เกณฑ์การประเมินจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ ด้านการบริหาร (นโยบาย-การเปิดเผยข้อมูล-เป้าหมาย-และการรับรองข้อมูล), ด้านการลดก๊าซเรือนกระจกของบริษัท (scope 1 และ 2) , ด้านการปรับตัวของบริษัท, ด้านการลดการปล่อยก๊าวเรือนกระจกของสินค้าและบริการของบริษัท และด้านนวัตกรรม แต่จะให้น้ำหนักด้านนวัตกรรมมากที่สุด ทำให้ GE มีคะแนนสูงสุด เนื่องจากมีกลุ่มสินค้าที่เรียกว่า Ecomagination ซึ่งเป็นสินค้าแนว Eco-product ซึ่งสามารถสร้างแก่ GE ถึงกว่า 100,000 ล้านดอลล่าร์/ปี

      ผมมีข้อสังเกตว่า ปัจจุบันมีกระแสของดัชนีอันเกี่ยวกับ Performance ของบริษัทด้านการบริหารและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นเรื่องน่าสนใจและติดตามเพื่อปรับตัวต่อไปครับ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!