WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 Neuralink

การเริ่มต้น Neuralink ของ Elon Musk ระดมทุนได้ 205 ล้านดอลลาร์ นำโดยบริษัท VC ในดูไบ

        การเริ่มต้นการเชื่อมต่อระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์ของ Elon Musk, Neuralink ได้ระดมทุน 205 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุน Series C ที่นำโดย Vy Capital บริษัท การลงทุนในดูไบ

      ตามรายงานของ Neuralink การระดมทุนยังดึงดูด GV ของ Google ควบคู่ไปกับนักลงทุนรายย่อยอื่นๆ เช่น ประธาน Y Combinator Sam Altman, Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase และ Ken Howery ผู้ร่วมก่อตั้งของ PayPal 

      นักลงทุนรายอื่นที่กลับมาเช่น Craft Ventures และ Howery ร่วมก่อตั้ง Founders Fund ก็เข้าร่วมในรอบนี้เช่นกัน

       ปัจจุบันบริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่ส่วนต่อประสานระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการรักษา เพื่อช่วยบุคคลที่เป็นอัมพาตโต้ตอบกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น คอมพิวเตอร์ 

      การจัดหาเงินทุนจะเป็นช่องทางในการนำผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท นั่นคือ N1 Link ออกสู่ตลาด อุปกรณ์นี้เป็นอุปกรณ์ฝังที่ส่งข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สาย 

       “เรากำลังใช้เงินทุนนี้เพื่อเร่งความพยายามของเราในการนำเทคโนโลยีนี้ไปสู่โลกได้อย่างปลอดภัย ยิ่งเราทำอย่างนั้นได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะสามารถช่วยผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากอุปกรณ์ Neuralink ได้เร็วขึ้นเท่านั้น” Neuralink กล่าว

N1 Link อยู่ในขั้นทดลองแล้ว และก่อนหน้านี้ Neuralink ได้สาธิตลิงที่ถูกฝังไว้กับอุปกรณ์ที่เล่นวิดีโอเกม นอกจากนี้ Musk ได้เปิดเผยว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการฝังชิปคอมพิวเตอร์ขนาดเหรียญลงในหมู

 

 

 

 

 

ดูวิดีโอ: Pager ลิงกังอายุเก้าขวบเล่น MindPong ด้วยสมอง

       ที่น่าสนใจคือสตาร์ทอัพยังพยายามที่จะบรรเทาความกลัวของมัสค์เกี่ยวกับความเหนือกว่าของ AI โดยการให้ความรู้ความเข้าใจเหนือมนุษย์แก่ผู้คน

      นอกจากนี้ อุปกรณ์ N1 Link ยังได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) แล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทก็กำลังเผชิญกับการแข่งขันเช่นกัน

       หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ยังอนุมัติการศึกษาความเป็นไปได้เรื่องการทดสอบของมนุษย์โดยการเริ่มต้น Synchron ในนิวยอร์ก โดยทั่วไป การทดลองจะทำหน้าที่เป็นแนวทางในการพิสูจน์ว่ารากฟันเทียมนั้นปลอดภัยสำหรับมนุษย์ การทดลองนี้มีผู้ป่วยหกรายจากสหรัฐอเมริกาซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้ลงทะเบียนในปลายปีนี้

 

 

More articles

 

 

 https://www.finbold.com/elon-musks-neuralink-startup-raises-205-million/

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!