WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ae online scams

วัยรุ่นที่คลั่งไคล้เทคโนโลยี ตกเป็นเหยื่อกลโกงออนไลน์เร็วกว่าปู่ย่าตายาย

PERSONAL FINANCE : Sarah O’Brien @SARAHTGOBRIEN

ประเด็นสำคัญ

>>> การร้องเรียนเกี่ยวกับการหลอกลวงทางออนไลน์จากฝูงชนที่อายุต่ำกว่า 21 ปีถึงเอฟบีไอถึงประมาณ 23,200 ในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นจาก 9,000 ในปี 2560

 

>>> กลุ่มอายุดังกล่าวรายงานการสูญเสียทั้งหมดในปี 2020 ประมาณ 71 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 8.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2560

 

>>> ในทุกช่วงอายุ การหลอกลวงในปีที่แล้วส่งผลให้ขาดทุนรวม 4.2 พันล้านดอลลาร์

อเล็กซ์ Potemkin | E+ | เก็ตตี้อิมเมจ

รายงานฉบับใหม่ระบุว่า การเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีขั้นสูงไม่เพียงพอต่อการปกป้องคุณจากการหลอกลวงทางออนไลน์

จำนวนอายุ 20 ปีหรือน้องบุคคล - สมาชิกของรุ่นซีที่ได้เติบโตขึ้นมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ต - รายงานที่พวกเขาเป็นเหยื่อของไซเบอร์การทุจริตได้ปรับตัวขึ้น 156% ในช่วงสามปีตามการศึกษาจากสังคมปลาดุกเป็น บริการยืนยันตัวตนออนไลน์ ที่เปรียบเทียบกับการเติบโต 112% ในช่วงเวลาเดียวกันในหมู่คนอายุ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการหลอกลวงที่เติบโตเร็วที่สุดรองลงมา

“เป็นเรื่องน่าตกใจ” David McClellan ประธาน Social Catfish กล่าว ″รุ่นที่เราคิดว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตมากที่สุด ... เป็นที่ที่ตัวเลขเติบโตเร็วที่สุดเมื่อพูดถึงกลโกง”

สำหรับฝูงชนที่อายุต่ำกว่า 21 ปี การร้องเรียนไปยังศูนย์ร้องเรียนเรื่องอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตของเอฟบีไอถึง 23,200 ในปีที่แล้ว (เพิ่มขึ้นจาก 9,000 ในปี 2560) ส่งผลให้สูญเสียไปประมาณ 71 ล้านดอลลาร์ (เทียบกับ 8.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2560)

“กลุ่มอายุนี้สะดวกสบายมากในการออนไลน์และเป็นสาธารณะเกี่ยวกับชีวิตของพวกเขา” McClellan กล่าว ″นั่นทำให้พวกเขาไว้ใจได้มากเมื่อใช้งานอินเทอร์เน็ต”

แม้ว่าการร้องเรียนที่เพิ่มขึ้นจะเร็วที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่ในประเทศ แต่ชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่ากลับตกเป็นเหยื่อโดยรวม: ปีที่แล้ว การร้องเรียน 105,300 ครั้งหรือมากกว่านั้นเกี่ยวกับการหลอกลวงทางออนไลน์ในหมู่ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปส่งผลให้เกิดการสูญเสียรวม 966 ล้านดอลลาร์

 

          โดยรวมแล้ว เหยื่อทุกเพศทุกวัยสูญเสีย 4.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 ตามรายงานของ FBI ซึ่งการศึกษา Social Catfish อาศัยเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัย

ต่อไปนี้คือกลโกงทั่วไปที่มุ่งเป้าไปที่วัยรุ่นหรือคนหนุ่มสาว และวิธีหลีกเลี่ยงตาม Social Catfish:

• การหลอกลวงงาน:ระวังงานใดๆ ที่ดูดีเกินจริง หรือขอให้คุณจ่ายเงินสำหรับการฝึกอบรม อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ โดยไม่ได้ตรวจสอบบริษัทอย่างละเอียดถี่ถ้วน

• การหลอกลวงผู้มีอิทธิพลออนไลน์: สิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการสร้างบัญชีโซเชียลมีเดียปลอมที่เลียนแบบผู้มีอิทธิพล จัดการแข่งขัน จากนั้นขอให้ ”ผู้ชนะ” ชำระค่าธรรมเนียมหรือระบุหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อรับรางวัล อย่าส่งเงินหรือข้อมูลธนาคารไปให้ใครก็ตามที่คุณไม่รู้จัก• กลโกงการซื้อของออนไลน์ : การฉ้อโกงนี้เกิดขึ้นจากเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ดูเหมือนร้านค้าออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายที่ขายสินค้าในราคาที่ถูกมาก อย่างไรก็ตาม สินค้าที่คุณสั่งซื้อไม่เคยมาถึงและผู้ฉ้อโกงจะได้รับบัตรเครดิตและข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ

       การติดธงแดงว่าไซต์ปลอมนั้นรวมถึงการพิมพ์ผิดบ่อยครั้งหรืออีเมลฝ่ายบริการลูกค้าที่ดูเหมือนอีเมลส่วนตัว (เช่น ลงท้ายด้วย gmail.com) นอกจากนี้ โปรดศึกษาข้อมูลบริษัทด้วยว่าข้อตกลงดูดีเกินกว่าจะเป็นจริงหรือไม่

• การหลอกลวงแบบโรมานซ์ : นักต้มตุ๋นเหล่านี้จบลงด้วยการชนะใจคนแล้วพยายามเอาเงินของเหยื่อไปด้วย หากบุคคลนั้นจะไม่วิดีโอแชทหรือพบปะกันเป็นการส่วนตัว นั่นเป็นสัญญาณเตือนครั้งใหญ่

       หากคุณตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงทางออนไลน์ คุณสามารถรายงานไปยัง Federal Trade Commission และ FBI

More Articles

 

https://www.cnbc.com/2021/08/10/tech-savvy-teens-falling-prey-to-online-scams-faster-than-their-grandparents.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!