WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A5G

นักวิจัยแนะนำโครงการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโรคระบาดที่ใช้บล็อคเชน และ UAV ที่ได้รับความช่วยเหลือ 5G
TECHNOLOGY NEWS : Rhodilee Jean Dolor

      นักวิจัยในอินเดียได้เสนอกลยุทธ์ใหม่ที่สามารถเร่งการจำหน่ายวัคซีนในช่วงการระบาดใหญ่ในอนาคต ในขณะที่โลกยังคงต่อสู้กับ COVID-19 และรูปแบบใหม่

      ในบทความใหม่ของพวกเขาที่ตีพิมพ์ใน IEEE Journal of Biomedical and Health Informatics เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม Ashwin Verma จาก Nirma University Institute of Technology ในเมือง Gujarat ประเทศอินเดีย และเพื่อนร่วมงานได้จัดการโครงการแจกจ่ายวัคซีนใหม่ที่เรียกว่า VaCoChain

VaCoChain

      VaCoChain ใช้ Blockchain เทคโนโลยีหนุนCryptocurrenciesเช่นBitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) และกำลังใจเครื่องบินยานพาหนะ (UAVs) ที่ใช้รุ่นที่ห้า ( 5G ) บริการด้านการสื่อสารสำหรับการกระจายทันเวลาของการฉีดวัคซีน

      นักวิจัยกล่าวว่า โครงการใหม่นี้สามารถใช้ในการบริหารวัคซีนในช่วงเวลาที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงเผชิญกับความท้าทายในการขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนเพื่อปกป้องพลเมืองของตนจากไวรัสโควิด-19 พวกเขากล่าวว่า VaCoChain สามารถใช้ในการแพร่ระบาดในอนาคตได้เช่นกัน  

เร่งกระจายวัคซีน

“โครงการนี้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบสัมผัส 5G (5G-TI) สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร UAV (UAVCN) ที่ตรวจสอบผ่านสถานีควบคุมภาคพื้นดิน (GCs) UAVCN ที่เปิดใช้งาน 5G-TI รองรับการเชื่อมต่อที่หนาแน่นตามเวลาจริงที่เวลาไปกลับที่ต่ำมาก” นักวิจัยเขียน ”ดังนั้นจึงสามารถสนับสนุนการแจกจ่ายวัคซีนแบบยืดหยุ่นได้ในแบบค่อยเป็นค่อยไปที่ศูนย์โหนดที่รัฐบาลกำหนด (NCs) พร้อมลดความล่าช้าในการเดินทางไปกลับจากโกดังผลิตวัคซีน (VPW)”

     นักวิจัยกล่าวว่ากระบวนการนี้ยังสามารถลดการแทรกแซงของมนุษย์และช่วยให้มั่นใจว่าวัคซีนอยู่ในสภาพดีเนื่องจากเวลาในการเดินทางสั้นลง วัคซีนบางตัวที่ใช้สำหรับการระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันต้องการอุณหภูมิที่เย็นจัดมากสำหรับการจัดเก็บและใช้งานได้ในช่วงเวลาสั้นๆ

Blockchain สำหรับเอกสารการฉีดวัคซีนที่ดีขึ้น

      การใช้บล็อคเชนสามารถปรับปรุงเอกสารของผู้ที่ได้รับวัคซีน และทำให้บันทึกมีความโปร่งใสและติดตามได้ง่ายขึ้น กระบวนการนี้ยังใช้สัญญาอัจฉริยะ โปรแกรมที่ใช้บล็อคเชนซึ่งสามารถทำงานได้อย่างอิสระเมื่อตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ล่วงหน้า 

     นักวิจัยกล่าวว่า smart contract สามารถใช้เพื่อสร้างกลุ่มลำดับความสำคัญสำหรับการฉีดวัคซีน ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับอายุและการทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือไม่ 

 

More Articles

 

 

https://www.finbold.com/researchers-introduce-pandemic-vaccine-distribution-scheme-that-uses-blockchain-and-5g-assisted-uavs/

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!