WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แนวโน้มของอาหารในสหรัฐฯในปี 2015

      Phil Lempert ซึ่งเป็นคอลัมภ์นิสต์ด้านอาหารชื่อดังในสหรัฐฯและ website-supermarketguru ได้คาดการณ์ถึงแนวโน้มของอาหารในสหรัฐฯในปีหน้าไว้ดังนี้

1. อาหารประเภท snack ที่มีโภชนาการสูง เช่น โปรตีน, ไฟเบอร์, Omega 3 และ whole grain จะได้รับนิยมมากขึ้น

2. การขายและส่งอาหารในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากการขายอาหารทาง online ได้รับความนิยมมากขึ้น จึงมีการขยายการขายและส่งอาหารจากเขตตัวเมืองไปยังเขตชนบทมากขึ้น และขยายการส่งอาหารจากเดิมที่ส่งเฉพาะที่ไม่เน่าเสียง่ายไปยังอาหารสดมากขึ้น รวมถึงการแข่งขันในการลดระยะเวลาการจัดส่งอาหารมากขึ้น

3. อาหารรมควันจะขยายตัวไปยังอาหารในหลายประเภท

4. อาหารประเภทหมัก เช่น yogurt, Tempeh (เป็นถั่วเหลืองหมักชนิดหนึ่ง) และ sauerkraut (กะหล่ำปลีดอง) เนื่องจากผู้บริโภคหันการสนใจการย่อยอาหารมากขึ้น ทำให้ปีหน้าจัดเป็น Year of Fermented Foods

5. อาหารที่ทำได้เองเพื่อตอบสนองความต้องของผู้บริโภคกลุ่ม Generation Z (เกิดหลังปี 1995) ซึ่งสนใจทำอาหารแบบง่ายๆและเน้นด้านสุขภาพ

6. ฉลากโภชนาการจะขยายจากอาหารสำเร็จรูปไปยังอาหารทั่วไป โดยมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น การสแกน barcode หรือ application

7. ห้างสรรพสินค้าจะเป็น social Hubs โดยจะเพิ่มบทบาทจากแหล่งจับจ่ายอาหารของผู้บริโภคสู่แหล่งจัดส่งอาหารตาม lifestyle ของผู้บริโภค เช่น มีภัตตาคารคุณภาพสูงในตัวห้าง
โดย ธงชัย บุณยโชติมา / วันที่โพสต์ 19 ม.ค. 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!