WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 มุมมองต่อบรรจุภัณฑ์ของผู้บริโภคกลุ่ม Millennials ในยุโรป

      Stora Enso ผู้ผลิตกระดาษและเยื่อกระดาษรายใหญ่ที่สุดของโลกในฟินแลนด์ได้ออกรายงานเกี่ยวกับมุมมองต่อบรรจุภัณฑ์ของผู้บริโภคกลุ่ม Millennials ในยุโรป (ดูรายละเอียดได้ที่ www.storaensopack.com) 

     ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials หมายถึง กลุ่มประชากรที่เกิดในช่วงปี 1980-2000 ซึ่งเป็นกำลังแรงงานราว 1 ใน 3 ของยุโรป และจะเพิ่มเป็นเกือบ 50% ในปี 2025 ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมีลักษณะพิเศษ คือ ชอบซื้อสินค้าทาง online และมีการใช้ social media อย่างเข้มข้น
     ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials จะพิจารณาตัวเองเป็น Green Consumer โดย 70% มีความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม กลุ่มนี้ไม่ต้องการบริโภคสินค้าน้อยลง แต่ต้องการบริโภคอย่าง Smarter เช่น บริโภคสินค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์น้อยลง, มี waste น้อยลง และสามารถ recycle ได้มากขึ้น
     ทั้งนี้ Stora Enso สำรวจพบว่า กลุ่ม Millennials จะพิจารณาถึงบรรจุภัณฑ์เป็นส่วนหนึ่งของการเลือกซื้อสินค้า และยินดีจ่ายเงินเพิ่มขึ้นหากเป็นสินค้าที่มีความยั่งยืนหรือใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืน โดยวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ได้ความสนใจสูง คือ วัสดุประเภท Fiber-based (ทำจากพืช) รองลงมา คือ แก้ว, โลหะ และพลาสติก ตามลำดับ
โดย ธงชัย บุณยโชติมา / วันที่โพสต์ 18 มี.ค. 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!