WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5 แนวโน้มที่มีผลต่อการร้านค้าในสหรัฐอเมริก

      Acosta - บริษัทด้านการตลาดในอเมริกาเหนือได้ออกรายงานเรื่อง The Revolution of Grocery Shopping โดยได้กล่าวถึง 5 แนวโน้มที่มีผลต่อการร้านค้าในสหรัฐฯ (5 Megatrends Impacting Grocery) ซึ่งน่าสนใจมาก

5 แนวโน้มดังกล่าว ประกอบด้วย

      1. ด้านความต้องการอาหารที่มีผลต่อสุขภาพ เช่น อาหารปลอดกูลเตน อาหารอินทรีย์ อาหารจากธรรมชาติ รวมถึงอาหารที่ผลิตในท้องถิ่น

      2. ความต้องการสินค้าจากกลุ่ม Millennials (กลุ่มที่มีอายุ 18-35 ปี) ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนราว 1 ใน 4 ของประชากรสหรัฐฯ โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มักมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ จึงมักใช้เทคโนโลยีการเลือกซื้อสินค้า มักทดลองบริโภคสินค้าใหม่ๆหรือสินค้าที่มีการออกแบบได้อย่างน่าสนใจ และชอบบริโภคอาหารจากธรรมชาติ อาหารสุขภาพ

     3. การใช้เทคโนโลยีในการเลือกซื้อสินค้า โดยพบว่าชาวอเมริกันกว่า 40% มีการซื้อสินค้าทาง Online อย่างน้อย 1 ครั้ง/สัปดาห์ และ 60% จะซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ให้บริการทาง Online

      4. ผู้บริโภคไม่มีเวลาปรุงอาหาร และผู้บริโภคกว่าครึ่งตัดสินใจเลือกร้านอาหารก่อนการทานอาหารเย็นเพียง 2-3 ชม. นอกจากนี้ การสำรวจของ Hartman Group พบว่า มีผู้บริโภคทานอาหารคนเดียวมากขึ้น ดังนั้น การตอบโจทย์ในเรื่องนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็น เช่น บริการส่งอาหาร

     5. การขยายขอบเขตการซื้อสินค้าจากกลุ่มทั่วไป (เช่น ผัก-ผลไม้ นม เนื้อสัตว์) ไปยังสินค้าเฉพาะ เช่น สินค้าที่ดูแลสัตว์เลี้ยง

โดย ธงชัย บุณยโชติมา / วันที่โพสต์ 1 ก.ย. 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!