WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สค.จัดคณะผู้แทนการค้า ร่วมงานแฟร์ต่างประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมหลากหลาย ตอกย้ำข้าวหอมมะลิไทยยอดเยี่ยม - ผลิตภัณฑ์อาหารไทยมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ครองใจทุกมุมโลก

    นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(สค.) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมฯร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(สคร.)ผลักดันสินค้าและบริการที่มีศักยภาพในโครงการ 'โปรดักส์ แชมป์เปี้ยน'(Product Champion)มีเป้าหมายให้สินค้าและบริการเป็นที่ต้องการในตลาดโลกมากขึ้น โดยปีนี้วางแผนประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิและอาหารไทยในต่างประเทศกว่า 10 โครงการในแต่ละภูมิภาค อาทิ

   ภูมิภาคอเมริกา สคร.ลอสแองเจลิสร่วมกับห้าง Costco มี.ค. – 30 ก.ย.58, เม.ย.58 เชิญเชฟที่มีชื่อเสียงในสหรัฐฯทำอาหารไทย, สคร.ไมอามี่ ร่วมกับห้าง Assi Plaza 17 - 19 เม.ย.58 และ Num Dae Mum 3 – 5 เม.ย.58 จัดคีออส ทดลองชิม, สคร.นิวยอร์ก มิ.ย.58 เป็นต้น ภูมิภาคยุโรป สคร.มิลาน 3 - 6 พ.ค.58,สคร.แฟรงเฟิร์ต  10 - 14 ต.ค.58 เป็นต้น ภูมิภาคจีน สคร.กวางโจว และ สคร.คุนหมิงจัดคีออส ทดลองชิมที่ห้างโลตัส 22 เม.ย.58 และห้างคาร์ฟูร์ 1 – 16 ส.ค.58 โดยจะเชิญดาราชื่อดังของไทยมาโชว์ทำอาหารจากเมนูข้าว แถมด้วยการจัด meet and greet กับแฟนคลับชาวจีน โดยเชิญร่วมรับประทานอาหารไทย ณ ร้านอาหารไทยซีเล็คท์ด้วย

    ภูมิภาคอาเซียน อาทิ  สคร.มะนิลา(ส่วนที่ 2) จะดำเนินการผ่านโครงการครัวไทยสู่ครัวโลก โดยเชิญร้านอาหารไทยในไต้หวันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ในหัวข้อ “ข้าวไทย” เน้นการจำหน่ายสินค้าอาหารทำจากข้าวไทย หรือ ออกเมนูใหม่ อีกทั้งอยู่ระหว่างการประสานงานกับทุกสคร.ในประเทศต่างๆ จัดโครงการสร้างภาพลักษณ์”ข้าวไทย”ในร้านอาหารไทยที่ได้สัญลักษณ์ ไทย ซีเล็คท์ พรีเมี่ยม(Thai Select Premium) จำนวน 53 ร้าน (จาก 12 สคร.) ซึ่งสนใจตอบรับการเข้าร่วมโครงการแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกิจกรรม นอกจากนี้ยังให้มีการประชาสัมพันธ์ข้าวไทยผ่านเว็บไซต์ไทยซีเล็คท์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ข้าวหอมมะลิไทยไปทั่วโลก

   สำหรับ สินค้าข้าว ในการประชาสัมพันธ์ข้าวจะครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์จากข้าว เช่น น้ำมันรำข้าว เส้นหมี่ทำจากข้าว และขนมขบเคี้ยวทำจากข้าว โดยในไตรมาสแรกได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งฮ่องกง ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย อาเซียน รวมถึงประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศ สินค้าและบริการเป้าหมายที่มีศักยภาพของไทยในต่างประเทศ เน้นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมการค้าต่างประเทศ พร้อมกับการมอบสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อรณรงค์ และพร้อมปรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าอาหาร เพื่อบูรณาการการใช้สื่อร่วมไปในแนวทางเดียวกัน 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!